Chapter 1- Meet

20 2 0
                                    


Kryziel Mae's POV

HI po ako nga pala si Kryziel Mae Ancheta,17 years old my parent's are Mr.&Mrs.Ancheta the owner of the highest company not the highest,one of the highest only,we also have other business like coffee shop and restaurant my parents told us to manage our business if we are on the right age and i agree on that yet my course is business ad,i have two siblings they are kuya Prince Miguel Ancheta and Ate Richell Anne Ancheta.

************************************

"Mae wake up!!" Sigaw ni ate richell saakin habang niyuyugyug ako.

"Ate ano ba inaantok pa ako!!" Sigaw ko naman sakanya ng pabalik.

"Nakalimutan mo ba na family day natin ngayon ms.antokin!!"sabi ni ate na nag pagisingng diwa ko.

Tumakbo agad ako sa cr pag ka tapos sabihin ni ate na family day namin ngayon god i almost forgot that its our family day, naexcite tuloy ako bigla.Paano ba naman kasi minsan lang namin nakakasama sina mom at dad dahil nga sa busy sila lagi minsan nalang kami magkakasama kaya sinusulit namin na magkakasama kami sa isang araw pero kahit hindi namin sila kasama lagi,nandiyan naman sila kapag kailangan namin sila.

Natapos na rin ako maligo at nag bihis na ako pero hindi ako makapili ng magandang damit na isusuot ko, siyempre gusto ka maging maganda sa araw na to kasi kasama ko nanaman ang whole family ko TING!may naalala ako na binili namin na damit ni dad nung last na family day namin yun nalang ang isusuot ko na damit.Tumakbo na ako sa closet ko at hinanap iyon ng makita yun agad ko naman yun sinuot bale dress siya na kulay red na up shoulder. Ng nakabihis na ako ng make up lang ako ng light at pagkatapos nun nag heels na rin ako at kinuha ang bag ko na red bale ms.red ako ngayon hehe. Bumaba na ako at nakita ko doon sila mom,dad,ate&kuya na ng tatawanan ng nakita nila ako.

"Wow ms.red" -kuya.

"Ang ganda naman ng anak ko"-dad.

"Syempre may pinag manahan diba mom?"-ate.

"Haha oo naman mana yata sakin eh haha"-mom.

"Syempre naman mom"-ako

Nag tawanan lang kami at uamalis na ng bahay.

Mall.

Nag lakad lakad lang kami nag maisipan namin mag cine tumingin muna kami ng mapapnood at napag disisyunan nila na manonood kami ng pang bata.Pumunta na ako sa pag bibilhan ng ticket.

"Hi maam ano po sainyo"-cashier girl.

"Amm 5 tickets trolls please"-ako.

Binigay na saakin ang ticket at umalis na ako at pinuntahan sila.

"Ano nakakuha ka na ba?"-kuya miguel.

Pinakita ko ang hawak ko na ticket at tumango lang siya at umalis na kami nag hintay kami sa labas dahil hindi pa tapos manood ang nasa loob ng cinehan.

Ng paalam muna ako mag cr sakanila at tumango lng sila kaya umalis na rin ako.

Habang nag lalakad ako papunta cr ng.

*BOOGSHH!!*

Napaupo nalang ako sa lakas ng pag kabunggo ko.

"Sorry"-ako

"Miss puwede next time tumingin ka sa dinadaanan mo yung hindi ka sa iba tumitingin tsk tsk" sabi niya at umaliss na dahil sa ng gigigil ako pinulot ko yung lipstick ko na nahulog at hinagis sa kanya pero sa hindi inaasahan saktong sakto sa ulo niya. Bago pa siya makalingon tumakbo na ako papasok ng cr.

Huuu buti nalang.Buwisit yun nag sorry na nga yung tao diba tapos sasabihan pa ako ng ganun ahhh buwisit yun gandang sapakin tsk.

Lumabas na ako ng cr at pinuntahan sila mom sakto naman na nag silabasan na ang mga tao kaya pumasok na din kami.

"Oh anyare sayo bat ganyan mukha mo sayang make up mo uy"-ate richell

"Eh pano naman kasi may nakabangga lang naman ako kanina ng sorry na nga ako tapos pinag sabihan pa ako buset yun" sabi ko pero tumawa lang siya.

"Haha hayaan mo ma lilibre nalang kita ng ice cream mamaya basta ngumiti ka na ulit" kuminang naman ang mata ko kaya napangiti agad ako agad.Pumasok na rin kami.

Natapos din ang balabas at tawa kami ng tawa ang saya kaya .napag disisyunan na namin umuwi kasi nag gagabi narin.

Nag makarating kami ng bahay nag paalam kami kila mom pero nga tawanan lang sila mom at dad bumaba din sila kaya ang laki ng question mark sa ulo namin ngayon.

"Napag disisyunan namin ng mom niyo na dito na kami mag papalipas ng gabi".sabi ni dad nag si tinginan naman kaming tatlo at niyakap sila mom at dad.

Pumasok na kami sa kanyang kanyang kuwarto namin.dumiretso ako sa cr para mag shower at nag palit na rin ako humiga na ako sa kama ko at napangiti nalang ng maalala ang mga nag yari ngayon sobrang saya ko ngayon dahil kompleto kami.

At napapikit nalang.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Thank you po sa pag babasa♡
Hope yah like it
Vote and comment po thanks.

#TSFY:)
FluffyPayce_29

That Sparks From YoursWhere stories live. Discover now