"Dạ!" Nha đầu vội đáp, chạy nhanh lui ra ngoài, vừa mới qua lễ năm mới, phát sinh chuyện tình như vậy, sợ một năm này tướng phủ sẽ có huyết quang ( máu chảy ) tai ương a, mọi người trong lòng một cỗ thực bất an!
Nạp Lan Tĩnh cau chặt mày, xem tình trạng lão thái thái, sợ là so với vài lần trước còn muốn nghiêm trọng, lạnh giọng: "Nói, tổ mẫu rốt cuộc đi chỗ nào?" Nàng đưa tay sờ ống tay áo lão thái thái, tựa hồ còn có hơi lạnh, rõ ràng vừa từ bên ngoài trở về không lâu.
"Bẩm, bẩm Đại tiểu thư, lão thái thái đi sài phòng ( phòng củi )!" Bên cạnh, một cái nha đầu cắn răng nói, lão thái thái sáng sớm lập tức đi xem Nhị tiểu thư, nhưng Nhị tiểu thư bị biến thành nô tịch, xui xẻo, tự nhiên không thể đến bái lạy phu nhân, tranh thủ các nàng còn không có lại đây, liền đi xem Nhị tiểu thư.
Nạp Lan Tĩnh trong lòng cười lạnh, nguyên là lão thái thái đi xem Nạp Lan Khuynh đi, nàng sờ ống tay áo lão thái thái, lại phát hiện có vật cứng rắn gì đó, móc ra nhìn lên, là hà bao dùng chỉ kim tuyến thêu, nếu Nạp Lan Tĩnh nhớ đúng, trước kia lão thái thái đều dùng loại hà bao này để tiền giắt bên thắt lưng ( tiền mừng năm mới ), Nạp Lan Tĩnh lấy tay ước chừng, thế nhưng so với năm rồi còn nặng hơn rất nhiều, Nạp Lan Tĩnh ngoéo khóe miệng một cái, tổ mẫu nàng quả nhiên là nhân nghĩa, thức dậy sớm như vậy nguyên lai vì trông mong đưa người ta tiền mừng tuổi năm mới.
"Nói, lão thái thái và tiện tì kia nói cái gì?" Cung thị nhìn hà bao kia, trong lòng dĩ nhiên đoán được, quả thật trọng tình ý a, lão thái thái này thương nhất vẫn là Nạp Lan Khuynh.
"Nô tì, bẩm phu nhân, là chính lão thái thái tiến sân, không cho nhóm nô tì đi theo vào, sau lại nổi giận đùng đùng đi ra, nhóm nô tì cũng không biết chuyện gì đã xảy ra!" Nha đầu quỳ trên mặt đất, cố gắng hồi tưởng, nhưng chuyện nhóm chủ tử, nàng rốt cuộc là biết được chút ít.
"Nương thế nào?" Đang nói, Nạp Lan Diệp Hoa mặt mày bình tĩnh, từ bên ngoài vén rèm cửa tiến vào.
"Tham kiến lão gia!" Bọn hạ nhân nhìn Nạp Lan Diệp Hoa vào, vội hành lễ! Cung thị mặt lạnh, lão thái thái này vẫn như cũ chọc giận Cung thị, nay lại không muốn cùng Nạp Lan Diệp Hoa nói chuyện, lập tức đi tới một bên, Tứ di nương tuy nói là quý thiếp, nhưng ở trước mặt phu nhân không thể đáp lời, nàng tự nhiên cũng không thể nói gì, trong lúc nhất thời không có ai lên tiếng trả lời Nạp Lan Diệp Hoa.
"Đều không nghe thấy sao, lão thái thái thế nào?" Nạp Lan Diệp Hoa hung hăng trừng mắt nhìn Cung thị, nhanh chóng nhìn lão thái thái, thân mình ngồi ở mép giường, nhẹ nhàng vỗ vào vai lão thái thái, nhìn lão thái thái một chút phản ứng đều không có, mày cau chặt, lão thái thái dạo này, liên tiếp đều bị người ám toán, rốt cuộc thân người làm con cảm thấy bất hiếu, làm cho nàng, lão nhân gia chịu khổ.
Nhìn trên mặt Nạp Lan Diệp Hoa tựa hồ toát ra bộ dáng thống khổ, Cung thị trong lòng trào phúng, đã trễ thế này đều không có lại đây bái lạy năm mới, nay lão thái thái bị bệnh, bị người thỉnh đến, còn ở nơi này giả bộ cái gì hiếu tử, quả nhiên ghê tởm.
"Nói, rốt cuộc sao lại thế này?" Nạp Lan Diệp Hoa nhìn lên như trước không ai đáp lời, đột nhiên cảm thấy ánh mắt lạnh lùng của Cung thị, trong lòng thực phiền chán, chân duỗi ra, đem nha đầu bên cạnh đạp một cước!
"Lão gia tha mạnh, lão gia tha mạng!"Tiểu nha đầu trong nháy mắt chợt đau, không biết vì sao nhóm chủ tử nói chuyện lại đem cơn tức phát tiết ở trên thân thể của nàng, nhưng không kịp nghĩ nhiều, vội vàng quỳ xuống cầu xin tha thứ.
"Lão gia, đại phu đến!" Lúc này hạ nhân dẫn đại phu tiến vào, mọi người khẩn trương đứng sang một bên, nhất là Tứ di nương, trốn rất xa, sợ thương đến chính mình, tay không tự giác ôm bụng, trong mắt mang theo một tia cảnh giác nhìn Nạp Lan Diệp Hoa.
"Mau nhìn một cái!" Nạp Lan Diệp Hoa vội vàng đứng dậy, trong lòng đối với lão thái thái rốt cuộc lo lắng, nay không cần vào triều sớm, nguyên tưởng rằng có thể qua hảo hảo đón năm mới, cũng không nghĩ ra thực có sự tình chờ, thở dài một hơi, mấy ngày cuối năm liên tiếp xảy ra nhiều chuyện, hắn không khỏi nhìn trên mặt Nạp Lan Tĩnh không có lấy một gợn sóng gì, trong lòng luôn cảm thấy cùng nàng có liên quan.
Đại phu cau mày, tựa hồ lão thái thái cũng thập phần khó giải quyết, làm cho tất cả mọi người đứng ở bên ngoài, Nạp Lan Tĩnh cùng Cung thị đi đến mặt sau ( phía sau ), lại phát hiện Thu Nguyệt không biết khi nào thì biến mất, Nạp Lan Tĩnh cau mày, chớ không phải Thu Nguyệt nhìn thấy cái gì?
Nạp Lan Diệp Hoa ngồi ở ghế chủ vị, trên mặt băng lãnh, "Nói, nương làm sao có thể biến thành bộ dáng như vậy!" Nạp Lan Diệp Hoa hít vào một hơi, thanh âm tận lực nhã nhặn ( ôn hòa ), nhìn chằm chằm Cung thị mở miệng hỏi.
Ánh mắt Cung thị vẫn không nhìn Nạp Lan Diệp Hoa, không có lên tiếng, tựa hồ là đang suy nghĩ không có nghe thấy câu hỏi của Nạp Lan Diệp Hoa, nhưng lông mi kia hạ xuống trào phúng, cũng chứng minh nàng căn bản khinh thường cùng Nạp Lan Diệp Hoa nói chuyện!
"Phụ thân, ngài trước đừng sốt ruột, chúng ta cũng vừa qua đến bái lạy năm mới, nghe tổ mẫu cùng nha đầu trong phòng nói cái gì đó, trong chốc lát bọn nha đầu tức thì bẩm báo mẫu thân, nói tổ mẫu hôn mê bất tỉnh!" Nạp Lan Tĩnh khẽ khụ một tiếng, nàng biết được Cung thị nay chán ghét Nạp Lan Diệp Hoa, nhưng nay không thể gây chuyện thêm, hơn nữa nàng thực tò mò, Nạp Lan Khuynh nói gì với lão thái thái, hay lão thái thái nhìn thấy cái gì, làm sao đột nhiên biến thành bộ dạng như vậy.
"Nói, lão thái thái làm sao biến thành bộ dáng như vậy?" Nạp Lan Diệp Hoa nhíu mày, tựa hồ tự hỏi lời Nạp Lan Tĩnh nói có mấy phần sự thật, không khỏi quay đầu nhìn về phía nha đầu đứng ở bên cạnh.
"Bẩm lão gia, lão thái thái sáng sớm lập tức đi đến sài phòng, chỉ là cũng không có cho nhóm nô tì đi theo vào, sau đó bỗng nổi giận đùng đùng đi ra, trở về liền phát cáu, đang nói chuyện tức thì hôn mê bất tỉnh!" Nha đầu bởi vì trả lời cho Nạp Lan Tĩnh một lần, liền thuận miệng, đem chính mình nhìn thấy vội nói cho Nạp Lan Diệp Hoa.
"Sài phòng? Lão thái thái đi sài phòng làm gì?" Nạp Lan Diệp Hoa tức giận nói, trong phủ sài phòng nhiều, hắn tự nhiên nghĩ đến lão thái thái đi chính sài phòng trong viện mình, trong lòng vô cùng hồ nghi.
"Chuyện này...!" Nha đầu kia cúi đầu, "Bẩm lão gia, lão thái thái đi xem Khuynh cô nương." Nha đầu nghĩ nghĩ mới nói ra, này Nạp Lan Khuynh mặc dù nguyên lai là Nhị tiểu thư, nhưng hiện tại ở gia phả trừ bỏ tên, lại là nô tịch, nghĩ nghĩ cũng chỉ có thể nói là Khuynh cô nương.
Trong lòng Nạp Lan Diệp Hoa căng thẳng, chớ không phải Nạp Lan Khuynh nói gì đó khó nghe, hoặc là trong lòng oán hận, đối với lão thái thái phát tiết, làm lão thái thái mất hứng, còn muốn nói điều gì, thì nhìn thấy đại phu từ bên trong đi ra.
"Thế nào?" Nạp Lan Diệp Hoa ngẩng đầu lên, mắt nhìn chằm chằm đại phu, tựa hồ muốn từ trên người của hắn nhìn ra chút manh mối.
"Bẩm tướng gia, thứ cho lão phu vô năng!" Đai phu hành đại lễ, lắc đầu, trên mặt bất đắc dĩ.
"Cái gì?" Nạp Lan Diệp Hoa chỉ cảm thấy đầu ong một tiếng, lão thái thái tuy rằng gần đây liên tục bị hại, nhưng cho tới bây giờ không có giống hôm nay, Nạp Lan Diệp Hoa cảm thấy trong đầu một mảnh trống rỗng, chỉ cảm thấy sự tình tới quá đột ngột, "Đại phu, mẫu thân nàng...!" Nạp Lan Diệp Hoa mở miệng, trong giọng nói có chút nghẹn ngào, muốn hỏi đại phu, lão thái thái còn sống hay không, nhưng thủy chung nói không nên lời.
"Bẩm tướng gia, lão thái thái hơi thở vẫn còn, nhưng lão phu tài nghê sơ sài không tra ra được nguyên nhân bệnh!" Đại phu cau mày, làm nghề y nhiều năm, cho tới bây giờ không gặp qua bệnh nhân như vậy, trên mặt không có biến hóa, mạch tượng có thời điểm đôi khi không có, rất loạn, hô hấp vẫn có, lại thủy chung tìm không thấy nguyên nhân bệnh.
Nạp Lan Diệp Hoa gật gật đầu, "Đem đại phu tốt nhất kinh thành đều mời tới cho ta." Trên mặt hắn mang theo đầy tức giận.
Cho tới thời gian buổi trưa, tựa hồ có thể đem toàn bộ đại phu trong kinh thành thỉnh đến, mỗi người đáp án cũng giống nhau, không một ai biết được nguyên nhân bệnh, Nạp Lan Diệp Hoa ngồi thần người ở trên ghế, hắn hiện tại duy nhất nghĩ đến đó là vào hoàng cung tìm ngự y, nhưng cửa cung căn bản sẽ không mở ra, như thế nào mới có thể tiến vào, hơn nữa toàn bộ thánh Giêng ngự y đều sẽ không ra cung, trong cung có chủ ý, miễn cho mang điểm xấu từ ngoài cung đến, hôm nay chắc là không có biện pháp, ngày mai, Nạp Lan Diệp Hoa hai mắt chợt lóe, nhìn Cung thị, trong đầu đột nhiên hiện lên một suy nghĩ, nếu Cung thị đi cầu Tương Bình vương, Tương Bình vương sẽ tìm ngự y đưa ra cung.
Cung thị nhìn thấy Nạp Lan Diệp Hoa quan sát ánh mắt của mình, trên mặt tức giận, cau mày, nếu nàng biết được ý nghĩ trong đầu Nạp Lan Diệp Hoa lúc này, sợ là trong lòng ngay cả ý định muốn giết hắn đều có.
"Đi, đi sài phòng!" Nạp Lan Diệp Hoa nghĩ nghĩ, lão thái thái đi xem Nạp Lan Khuynh mới xảy ra chuyện, có lẽ Nạp Lan Khuynh biết gì đó, nay chỉ có thể đến đó mới có thể biết.
Đoàn người chậm rãi đi xem Nạp Lan Khuynh, Cung thi căn bản không muốn Nạp Lan Tĩnh đi, thế nhưng Nạp Lan Tĩnh cố ý đi qua nhìn một cái, tức thì đành cùng đi qua.
"Mở cửa!" Nạp Lan Diệp Hoa vào sân sai phòng, nhìn trên cửa đã khóa, lập tức lệnh người bên cạnh đi đem khóa mở ra.
Cửa sài phòng suốt ngày mở toang, nay bởi vì Nạp Lan Khuynh đến liền bị khóa lại, thời điểm cửa mở, mang theo thanh âm chi nha nặng nề, cửa trong nháy mắt mở, từ bên trong truyền đến một cỗ mùi vị chết chóc thật nồng, Nạp Lan Diệp Hoa nhíu mày, nhẹ nhàng vung tay, ý đồ làm cho tro bụi đập vào mặt phân tán ở một bên, tức thì đi đầu tiến vào.
Nạp Lan Tĩnh trên đùi vốn có thương tích thong thả đi tới, thời điểm chờ nàng đến sân, khóa đã mở, nàng hơi nhấc chân, lại thấy bên người có người vững vàng đỡ mình, Nạp Lan Tĩnh quay đầu lập tức nhìn thấy Thu Nguyệt đã trở lại, tựa hồ mang theo mỉm cười.
"A!" Nạp Lan Tĩnh vừa vào cừa, lại nghe thấy Tứ di nương kêu một tiếng sợ hãi, vội chạy nhanh đi vào, nhìn thấy Nạp Lan Khuynh trợn mắt, miệng chảy máy, giọt máu kia màu đen chậm rãi lưu lại trên khóe miệng, giống như nước suối không thể ngừng chảy.
Nạp Lan Tĩnh nhìn một màn này, trong lòng thống khoái, giống như thời gian đảo ngược, ngày đó Nạp Lan Khuynh như thế nào cao cao tại thượng, như thế nào tự nói với chính mình bị Nạp Lan Diệp Hoa ở trên gia phải xóa tên, là như thế nào làm cho chính mình nhìn thấy đầu nho nhỏ của hoàng nhi, nàng nghĩ đến hoàng nhi đáng thương, Nạp Lan Tĩnh chung quy mắt có chút ướt át.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trọng sinh, ngôn tình) Tướng Phủ Đích Nữ
Tiểu thuyết Lịch sửTác giả:Trầm Hoan Thể loại:Trọng Sinh, Cung Đấu Trạng thái: Đang ra Edittor: thuganhanuoi Nguồn: diendanlequydon TƯỚNG PHỦ ĐÍCH NỮ ** LƯU Ý: ĐÂY LÀ TRUYỆN TA ĐĂNG LÊN ĐỂ KHI NÀO MUỐN SẼ ĐỌC OFFLINE, TRUYỆN KHÔNG PHẢI DO TA EDIT, TA CÓ DẪN NGUỒN VÀ E...