Third person's pov
naghabulan bigla si edward at maymay habang naglalaro sila ay di parin nila matanggal sa isipan ang lie na sinabi nila sa isa't isa.
"Hahahaha youre so slow miya you cant catch me!" Sigaw ni edward (redj -fake name) dito.
Abat sinusubukan ako ng mokong na ito ah! Makikita mo redj! Makikita mo talaga!
Naglalaro sila ngayun langit lupa.
Habang tumatakbo si maymay ay bigla itong nadapa kaya natigilan silang dalawa.
"Aray! Ay dyusko!" Sigaw ni maymay (miya- fake name) at bigla itong napaupo.
"Are you okay miya?"
Ay grabe di obvious?!
"Ay oo ok lang ako! Sige takbo ka lang!" Pilosopong sabi ni maymay.
"Tch"
Bigla namang kinuha ni edward ang tuhod ni maymay at hinilot ito. Pagkatapos nya itong hilutin ay binasa nya ito.
"It will fade away now. Dont worry" sabi ni edward at nginitian si maymay.
8 yrs old palang kami pano nya nalaman ito?!
"Salamat redj" sabi ni maymay at nginitian ito.
****
Nagpahinga muna sila sandali at nag usap tungkol sa palasyo.
"We are not allowed to tell our names in any outsiders."
Nagtaka bigla si maymay.
"Ganun ba, eh bakit sinabi mo sakin pangalan mo eh soon-to-be-prince kana diba?" Tanong nito.
"I-uhm, because your a friend!" Palusot nito.
Nagtaka bigla si maymay dahil sa tono ng pananalita nito. Pero pinabayaan nya nalang to.
Nagwa nyang sabihin pangalan nya pero ako nasabi ko nga, di naman totoo
"Sya ng pala, sa 18 bday ko kaya sq gabi ako pupunta dito kasi may celebration kami sa umaga at since kaibigan kita may ibibigay ako sayo sa 18." Sabi ni maymay
"Wait, ikaw may bday pero ako bibigyan mo?" Nagtaka bigla si edward.
"Basta!" Sabi ni maymay at ngumiti nalang.
Di nagtagal ay namaalam na si maymay.
"Sige alis na ako bye redj!"
"Mayi! Come back ok?"
Tumango nalang si maymay at namaalam.
Nang umalis si maymay ay biglang tinawag si edward.
~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~○~
Makalipas ng isang araw ay kaarawan na ni maymay sobrang excited itong makita si edward.
Makikita ko narin si redj! Waaaaa mamayang gabi ay ibibigay ko na itong fate statue na ito sakanya.
Edward's pov
Argh! Its so hard to make a tagalog song! But im almost done. Its title is "baliw"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Finally its done!
I wrote it in this paper
~ nung makita kita,
Napangiti mo na ako
At nang lumapit ka sinabi mo na gusto
mo rin ako
BINABASA MO ANG
Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)
FanfictionHighest rank #378 - romcom (ON-HOLD) Maymay entrata - masunuring bata at ang gusto at matagal ng pinapangarap ay makapunta sa isang castle. gusto nyang makita muli ang kaibigan nya nung bata pa sya. Edward barber - matagal ng gustong hanapin ang chi...