~Sugar
Ang bilis din ng panahon a. parang kelan lang freshmen palang kami sa Trinity High. Parang kelan lang..
Tapos parang hangin lang pagiging Sophomores namin. Pero sa nakaraang dalawang taon nay un mas nakilala ko mga batchmates ko sa Trinity. Para kaming ka Halo-halo, yung iba parang yelo o ice cream PACOOL. Meron din naming mga LETCHEflan. Mga beans, sakasakan ng brainy dami e. halo-halo nga di ba? Ako, ewan kung anong klasipikasyon ko bilang estu—
(KRIING KRINGG)
Okeeeeyy~ nag panira ng pag momoment eh, sino ba to? [ NADINE CORPUZ ] tsk~ and dakilang bestfriend ko nga pala. Si Nads.
“Hello?”
[ hoy!! Shuggy!! Enrolled ka na din di ba?] sakit sa tenga ng boses nitong babae na to. Kamusta naman kaya mga tutuli ko.
“sakit sa tenga ng boses mo. OO enrolled na ko bakit?” malamig kong sagot.
[ ehhhh~ may dalaw ka nanaman. Hmmmmmp.] dama kong nag pout siya tong babaeng to talaga
“ tss! Nag ppout ka nanaman ba?! Oh baket ka napatawag?”
[kilala mo na talaga ako. Hihi]
“malamang. ANO NGA KELANGAN ABA!” demand ko. Gulo kausap e nag rerelax ung tao e.
[TARAY MO!! Ayain sana kita mag mamili ng gamit. Wala kasi ako kasabay] sabi niya.
“hmmm” pang asar ko sakanya. Naiinis kasi yan pag pakipot pa ako.
[ TAE SUGAR! SAMAHAN MO KO TINAWAGAN KO NA SI TITA MELODY! PUMAYAG SIYA WALA KA PA DIN DAW GAMIT BRUHA KA!] sigaw niya. And yes!!! Basag po eardrums ko.
“WOW prepared ka te? Oo na, oo na! eh yung isang kupsi inaya mo ba? Alam mo namang matampuhin yun!”
[tss madali nay un si dri-dri ikaw lang inuna ko at napaka kupad mo!] kukutusan ko to e.
“OSGE NA!! kita naang tayo kung saan man”
[ sige ttext kita kung saan maligo ka na. tatawagan ko pa si Adrian, bye baby guuurl see you latur]
“gege" end call.
*sigh* wala naman ata akong choice e. pero totoo naman wala pa akong gamit gaya ng bag at sapatos o notebook, ni ballpen nga wala ako e. Pinaalam nya na din ako kay mama para makasigurado, tss alam na alam niya mga palusot ko sa buhay. Kung sino siya? Siya ang naman si Nadine “engot” Corpuz. Yes. Engot. Siya po ang engot kong bestfriend. Sister in different mother. Partner in crime mga ganun. Well you know naman what a bestfriend is. Si Nadine physically? GHAD she’s pretty petite, maliit? Haha ayaw nyang natatawag na pandak e. okey okey so midget? Di naman ganun kaliit basta size ng maliit na highschool sakto lang naman. She’s pale white. Long hair, fullbangs. Koreana lang ang peg? Mga ganun. Haha. Well knowing Nadine. Yes, palumpalo po pumorma yang babaeng yan. What can I say rich kid yang babaeng yan e. si Nads mejo weird. Rush niya daw ako? Yeah pero babae un. Haha normal lang naman malay ko ang panget ko kaya.
Then nag vibrate phone ko, sakto ang kakatapos ko lang din maligo.
One message from Nadine:
[baby!! Sama si Adrian. Dadalin niya car niya so stay put ka nalang sa bahay niyo sabi ko daanan ka. Last stop ako. DALIAN MO MAG AYOS!]
Wow. Effort ni drian a. yes may sasakyan ung kups na un si Adrian Salez, ang guy bestfriend ko. Since birth? Haha. Joke lang di naman close kasi family niya at family ko. Same lang sila ni Nadine sa buhay ko. Kapatid ko na halos un. Kahit dito pa sa bahay matulog yun ayos lang kay mama. Brainy yan si drian. Siguro nag tataka kayo bakit ang bata pa e may sasakyan na. nag bbuy and sell kasi sila ng sasakayan. At only child kaya spoiled. Same lang sila ni Nadine. Si Nads kasi ate nya nasa France nag aaral. So yes. Arehas bigtime po ang mga bestfriends ko. Hihi. Ako ang nalihis. Phisically? Eww lampa yan. Joke nung bata kami at grade school oo. Pero puberty nga naman tss. Ewan ko kung anong mahika meron e. mestizo yang si drei gwapo NA, pero yes NGSB po yan. Feeling ko nga bading yan e. pero di rin boyish ako e. kinis din. Di gaya ng ibang lalake na mukang crater ng buwan ung muka. Sakto lang tangkad nya bilang lalake.
BINABASA MO ANG
The Music club (ON-HOLD)
Teen FictionSi Sugar Lea V. Reyes ay isang undiscovered singer sa batch nila. And this is her junior year. Meron siyang super BEST girl friend na si Nadine Corpuz at and guy bestfriend nya na lagging andian for her na si Adrian Salez. Na matagal nang may gusto...