The Story Begins

May isang babaeng nag ngangalang Aliesh.Si Aliesh ay simpleng babae lang at higit sa lahat siya ay may inaangking ka gandahan.
Mahiya-ing tao si Aliesh magaling siyang sumayaw pati narin sa pag kanta. Honor student din naman si Aliesh.Ang ama ni Aliesh ay isang mag-sasaka at ang ina niya naman ay nasa bahay lang upang sila ay alagaan.Tatlong magkakapatid si Aliesh siya ang ikalawang anak ang ate niya ay Si Mitch at ang bunsong kapatid niya ay si JK.

It is the first day of school.Aliesh is preparing her things for school and also her breakfast.

Aliesh's POV: I'm so excited.First day of school ngayon finally mag kikita-kita naman kami ng mga kaibigan ko.

Aliesh go to school earlier. Dahil sa ayaw niyang ma late.Nauna siya sa kapatid niyang Si JK sa iisang paaralan lang kasi sila nag-aaral.Si Mitch naman ay nag aapply ng trabaho.

Aliesh meet her cousin Angel she was so glad because they are classmates.
Angel say,'Hi' to Aliesh and Aliesh happily replied her,'Hello Couzzy! Nice to meet you!'.
They sit near at the windows of their classroom.While their teacher told them that they need to copy at their schedule at the board, they are talking to each other.
Angel said;'Couzzy you know I have a crush the first letter of his name is letter D.'
Aliesh replied her; 'Really Couz? But me too I have a crush the first letter of his name is also D'
Angel replied her; What okay I'll better tell you his full name, his name is Dean.'
Aliesh replied her also;Hayyyyy.... Akala ko iisang lang ang crush natin akin naman si Dale.
The bell has rung.They go out and they proceed to the school canteen.So they can eat their snacks.Aliesh eyes rolled because she saw Dale approaching.Her heart beats faster.Angel yield because she saw Dale together with Dean.Aliesh pinch her waist and Angel little bit hurt.
Angel's said: Ouch couzzy.You hurt me! Grabe ka ha.Ang sakit-sakit kaya!
Aliesh replied:Anu ba naman kasi sumigaw sigaw ka pa!Paano na lang kung mahalata tayo nila at mapahiya pa tayo?But I apologize!
Angel replied again: It's okay!But I'm sorry din ha.Kinilig lang kasi ako ang gwapo kasi nila.
They eat their snacks.Dale and Dean sat near Aliesh and Angel's table.Aliesh is blushing and she just keeping her face away from Dale.But how lucky she is Dale came at their table.
Dale's said: Hi girl's ! How's your Day?
Angel and Aliesh replied:Hello.Its good!
Dale look at Aliesh.
Dale's said: Okay bye!
Dale walked away.Aliesh was so nervous she hurriedly keep her things and she go in the CR.
Aliesh's POV:OMG, muntik na ako dun! mabuti hindi niyang na halatang namumula na ang pisngi ko.Hmmm... Anu ba naman kasi pa fall din yung Dale na yun!
They go home.Aliesh open her Facebook account and searched the name of Dale and she saw it.She save one of Dale's pictures.