Chapter 6. Operation
"Tracey's Point of View
"Tracey.... I like you" sabi niya habang nakahiga sa sahig.
"Shh.. Tumawag na si Magenta ng doctor. Kapit lang." natawa siya ng mahina. "Oh, Anong nakakatawa? Nanganganib ka na nga tapos tatawatawa ka pa diyan"
"Kasi naman po. Maganda ka na sana pero bingi ka" napakunot ang noo ko. "Akala ko ba naman narinig mo" tapos paupo siya. Inalalayan ko siya.
Ang tagal naman ng doctor naiininip na ako pati si Cyan. DALI!
"Ano? Narinig mo ba? " hindi ko parin nagets. May sinasabi ba siya. "Yung una Kong sabi" napaisip ako.
"Yung Tracey aray ko? " tumawa siya. "Ano?! "
"Bingi ka nga. Wag mo na lang isipin. "
5 secondo lang at dumating na ang doctor kasama si Magenta at nurse.
Cyan's point of view.
Habang inoopera nila ako para sa stupid brain tumor ko, naisip ko si Tracey.. Nakapagtapat na ako tapos hinangin pa.
Yung Tracey... I like you naging Tracey... Aray ko! Hahah. Nakakatawa talaga siya.
"Kailangan kang ipaamnesia okay? " sabi ng doctor kaya tumango na lang ako at nilagay nila yung amnesia.
Lumalabo ang paningin ko...
Nasa Funders charm University ako, mag-eenrol ako para sa school na Ito. Kukunin ko ang course na MasCom as in magaling rin ako doon wahaha.
Hindi ko mahanap si Magenta, yung kapatid ko . Nasaan yun?
May nakita akong babae na nakatalikod. Kinalabit ko Ito at saktong nahulog naman ang papel.
Nagtanong na lang ako without looking at her face.
"Miss, Saan po dito si magenta Fornejo? " tanong ko.
Nagsalita siya at ang ganda ng Boses niya "Saang section or level? " tanong niya. Napapansin ko na kinukuha niya ang atensyon ko. Inaayos ko kasi yung mga requirements ko.
Napatingala ako tapos inaalala ko kung saan section siya. "4-AF"
Ibinaling ko ang tingin ko sa kanya. Nakatingin Lang ako sa maganda niyang mukha. Mukhang anghel. Gusto ko siyang tunawin. Grrr.
May tinignan siya sa kaliwa niya tapos binalik niya Ito sa akin
"As I was saying, doon yun sa may laboratory building malapit sa green house. Kung sakaling Hindi mo mahanap Pwede kang magtanong sa may office o sa mga students. Thank you"
Nakatitig lang ako sa kanya. Nakalimutan ko na kinakausap pala niya ako. Nababasa ko ang iniisip niya. Nagseselos siya para sa baklang yun. Manghuhula ako? Hindi pero may abilidad lang ako.
Nawala na ako sa sarili ko at nagsalita parin ako.
"You're wwlcome"
OmG nakakhiya ako. Sht. Butch please. Kainis. Lintik Oo ako na yung tanga pag nalove at first sight. Nakakainis. I never felt for girl like this. I'm a playboy hashtag womanizer pero hindi ako manwhore so Don't me!
YOU ARE READING
Perfect Love Triangle
Teen FictionPefect Love triangle. Paano kung bawat Parte ng triangle Ay nagmamahal. Yung isa, mahal ang isa. Tapos yung isa, mahal din Ang may gusto sa isa. Tapos ang may gusto sa Kanya, pero ayaw niya at may gusto rin siya. Magulo ba?. Know it in here