TVF S2: EXTRA CHAPTER!

2.8K 50 11
                                    

His POV

"Where is she?" tanong ko. I look outside the house but she's nowhere to be found. Tss. Ang hirap hagilapin ng babaeng yun! Nakakainis!

"Hay kuya. Natakasan ka nanaman ng target mo. Lagot ka nanaman kay boss." tinignan ko si Maya. She took off her face mask.

"You're supposed to monitor her, how come she got away?" naiinis na tanong ko. Bakit kasi si Maya pa ang ipinareha sakin ni boss eh. Wala namang pakialam sa mga misyon to.

"Well, I just went to take a nap and then when I woke up, she's no longer here. Teehee. Sorry kuya Basty." she stick out her tounge. I curled up my lips.

"Ano pang magagawa natin. Tara bumalik nalang tayo." I ordered.

"Owkay~~ *yawn* I feel so tired."

"Tired eh wala ka ngang ginawa." reklamo ko sa kanya. Tumalon siya sa likod ko.

"Piggy back ride kuya." sabi niya pero umangkas na siya sa likod ko.

"Makakaangal pa ba ako eh nandiyan ka na?" naglakad nalang ako papunta ng veranda saka tumalon para lumabas ng kwarto ng babaeng target namin ni Maya.

I've given an order to catch Suzuna Ayumi Arai. Pero kakaiba ang babaeng yun, nalaman niya siguro na may bumubuntot sa kanya kaya madali siyang nakatakas kanina. Tsk!

Ano nanaman ang sasabihin ko kay boss nito. Lagot nanaman ako dun. Pangalawang misyon ko na tong pumapalpak. Malas ata tong si Maya eh.

Pagdating namin sa base dumeretsyo ako sa sala para ibaba si Maya na ang himbing na ng tulog.

"Dude Basty! Kanina ko pa kayo hinihintay ni Maya. Hinahanap ka ni boss." inihiga ko muna si Maya sa recliner couch.

"Sorry Blake, may nangyari lang. Pakitignan nalang muna si Maya, pupuntahan ko lang si boss." tinapik ko sa balikat si Blake. Tinguan naman niya ako kaya umalis na ako para puntahan si boss sa office niya. Kumatok muna ako ng dalawang beses bago nagpakawala ng hinga.

Man... Ayoko sa lahat nakakaharap si boss eh. Bukod sa napakaseryoso, ang terror pa pagdating sa trabaho. Bakit nga ba hindi nalang ako naghanap ng disente at matinong trabaho tulad ng sinudggest ni mama? Tsk. Pang-out of this world kasi ang trip kong gawin eh.

"Pasok." narinig ko na ang boses niya. Binuksan ko na ang pinto at pumasok. Nakita kong may binabasa si boss na mga papeles.

"Boss, I came back." tumingin kaagad siya saakin ng walang kahit na anong emosyon ang mababasa sa mukha niya. Hindi ko tuloy malaman kung galit ba siya o hindi.

"Nakikita ko. Oh." hinagis niya ang isang folder sa sahig sa harap ko. I hissed before picking up the folder. "Nandiyan ang target mo. Sa huling pagkakataon pagbibigyan kita Morris, kaya siguraduhin mong mahuhuli mo na ang babaeng yan." malamig na sabi ni boss.

Alam na pala niya. Hindi talaga siya nahuhuli sa balita, at ang nakakamangha pa sa kanya, nasa folder na to kaagad ang kasalukuyang location ng babaeng kani-kanina lang ay tinakbuhan ako! Kakaiba talaga ang sources ni bossing.

Tinignan ko si boss. "Roger." I told her and then left. I scanned the folder.

Hm. Taeyo Academy? Gangster... Yun lang ang information niya?? Psh. Mabuti nalang alam ko na ang itsura niya kaya hindi na ako mahihirapan na hanapin siya.

"Hey kuya Basty, san punta mo?" nakasalubong ko si Trixie sa hallway.

"Diyan lang. Pakisamahan mo muna si Maya until I get back. Don't let her go back home without me okay? Malalagot ako kay papa kapag hindi ako kasama niyan." tinapik ko lang siya sa ulo saka nilagpasan.

The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon