Chapter 2

72 1 0
                                    

DANIEL'S POV.

"Sino kausap mo?" Tanong ko kay Chan.

"Si Mama. My sasabihin pala ako sayo." Sagot niya saakin.

"Okay. Pero bago yun. Ako muna, My sasabihin din ako sayo." Naalala ko kasi siya. At hindi ko mapigilang malungkot.

"Okay. Saan tayo ngayon?" Tanong niya.

"Sa Park." -Ako

"My Problema ka ba? Bakit ang lungkot ng boses mo?" Tanong ni Kath.

"Mamaya na ako mag kwekwento. Tara na." Pag yayaya ko sakanya.

*Fast Forward. (Park)*

"Chan?" Sabi ko, Habang hindi nakatingin sakanya.

"Ano yun?" -Kath

"Kung bumalik ang mahal mo na iniwan ka nuon. Mapapatawad mo pa din ba siya? At makakaya mo pa din ba siyang mahalin?" Biglang tumingin sakin si Kath. At alam kong alam niya ang tinutukoy ko.

"Depend daniel. Bakit? Bumalik ba siya?" Medyo malungkot na sagot ni Kath. Siguro dahil malungkot ako, Kaya malungkot din siya.

"Hindi. Pero kanina. Habang naglalakad kami ni Julia. Narinig ko boses niya. Pero hindi ko alam kung saan nangaling ang boses na yun. Hinanap ko siya pero wala." Kwento ko. Mapapaluha na ata ako e.

"Baka nagkamali ka lang ng rinig. Baka naalala mo lang ang boses niya. Lilipas din yan." Payo ni Chan (Kath). Tama siya. Lilipas din to.

Yinakap ko siya, At niyakap niya din ako pabalik.

"Salamat Chan..."

"Wala yun. Best Friends tayo diba?"

"Oo naman."

Bigla na lang napaluha ang mata ko. Hindi ko gustong umiyak dahil ayaw ko na siya maalala. Pero bigla bigla na lang bumabalik ang mga memories namin. Ewan ko ba kung bakit.

KATSUMI'S POV.

Nasaan ba si Daniel ngayon? Kung kailan practice namin. Wala siya. Hindi tuloy namin maumpisahan yung practice.

Nakaka 5 Calls nako sakanya. Pero hindi niya sinasagot.

"Seth. Tawagan mo nga." Sigaw ko kay Seth.

"Wala ako load." -Seth

"Easy ka lang Kats. Papunta na daw sila" Sabi ni Lester. Sa wakas, Makakapag practice na din. Kanina pa ako naiinip e.

"Talaga? Pano mo nalaman?" Tanong ko.

"Pero Joke lang yun." Sagot ni Lester. Nako mabubugbog ko na to e.

*BUSSSSH*

Hinampas ko siya ng stick na hawak ko. Nakakainis talaga to si Lester.

"Ayaw ko na. Masakit na. FafaSeth oh." Nagsumbong pa nga kay Seth. Lagot talaga sakin to.

"Tumigil na kayo." Sigaw ni JC.

"Andiyan na si Kuya." Dagdag ni JC.

"Hindi nga?" Tanong ni Seth. Lahat kami sumilip sa bintana. Nakita nga namin si Daniel.

Pagpasok niya ng Room kung saan kami nag prapractise. Bigla ko siyang binatukan. Pero syempre mahina lang.

"Aray. Para san yun?" Sigaw ni Daniel

"Ang tagal mo dumating. Nakalimutan mo atang my practice tayo." -Ako

"Dahil sayo BabyDaniel, Nahampas ako ng Stick ni Kats kanina. Namiss ka niya ng sobra e" Loko talaga to si Lester.

Friends with Hidden AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon