-itinayo ang bahay na Ito Noong 1960's Daming ng mga trahidya,away sa mundo ang nakaraan pero patuloy parin itong matibay.
Ang mga nakatira Dito ay namatay na Dahil sa Sakit, at Tuwing Dadaan ka Rito ay May Maririnig ka talagang Ingay na nanggagaling sa Loob na Di matukoy kung pusa ba ito o bata na Na Umiiyak, na Pag dadaan ka Dito ay talagang tatayo ang iyong maga balahibo👻 kasi Nong panahon na Nabubuhay pa Ang nakatira Dito may isang bata na kinulonh ng mag-asawa. Inampon nila ito pero hindi naman minamahal, kahit kunting pagkakamali ng bata ay agad itong sinasaktan at pinaparusahan😢 may mga pagkakataong Kinukulong pa Ito at hindi pinapakain😢 kaawa awang bata😱 bat ko pa kasi naisipan itong gawin😉Nung kinulong ng mag-asawa ang bata ay iyak ng iyak ito pero pinapabayaan lang ito ng mag-asawa na para bang walang awa!" Walang ngang Awa ehh""!
Doon nag Simulang nagkasakit ang bata! Ng taas ng init at Parang wala lang kanila ito....
Pinabayaan ang bata hanggang sa ikamatay nito,!! Nung Nailibing na ang bata ay Halos di na makatulog ang mag-asawa lagi silang ginagambala ng bata, tinatakot, nagpapakita sa Tuwing 12 ng hating gabi👻
Di na makatulog ang mag-asawa dahil sa takot ng lalaki ay inataki ito sa Puso ahulog sa hagdan na parang bola😀 nagsimulang matakot ang babae🙇🙇 nagmamakaawa ito pero hindi ito pinakinggan ng Sperito.
Habang umiiyak siya sa Nakahandusay na katawan ng kaniyang mr. Ay may Narimig siya na Pang lumalad papalakpit sa kaniya. Yung tunog na kapaga lumakad ka na suot ang bakya, pagkatalikod niya nakita niya ang Bata na may dalang panaksak na puro dugo........
Natakot ito at Tumakbo, ngunit nadulas ito at agad Itong nahilo, palapit na palapit na ang bata na may panaksak👻 at agad siyang sinaksak sa Liig at Kinuha ang bata. DOON nag Simula ang Kababalaghan sa Lumang Bahay👻👻
BINABASA MO ANG
LUMang Bahay
Horror=Sa Lumang bahay Na Ito nag Simula ang kababalaghan Na May Kasamang Pag-iibigan na Humantong Sa Di kanais-nais na Trahidya👻👻