epilogue

20 0 0
                                    

Note: pls read the author's note below.


Deity's POV







"Sorry na!" Giit ni Garino sa akin habang naglalakad kami papunta kila Nixon-panget-mukhang-ulol.









"Doon ka! Shoo!" Pagtataboy ko. Pano ba naman, inaway 'yung bata tas umiyak. Inagawan ako ng bata ni Garino Gago at dapat ako 'yung magpapaiyak nun. Ayun, ending nasapak ko siya.









"Give a movie title tapos ida-download ko ng free with 2GB porn! Sige na oh! Wala na namang bayad 'yon eh."









"Tigilan mo 'ko sa kamanyakan mo ah. Bibingo ka na sa'kin isa pa."





"Hoy ano na?" Pangungulit niya pa.









"Bro, I know how to pirate movies too." Ngisi ko at agad na binuksan ang gate ng bahay nila Nixon.









Nadatnan ko si mama ni Nixon na nagluluto sa kusina at ang anak niyang nakahilata sa sofa—I'm pertaining to Nixo-kins since buntis pa lang si mama niya.









"Hey." Bati ni Nixo-kins.







"Is that your love, son?!" Rinig kong sigaw ng papa niya na nasa itaas. Agad namang nagpunta ang parents ni Nixon sa sala kaya na-tense ako bigla.







"Dad naman!"









"Yihiiiiieee!!" Parang tangang sabi ni Garino with matching impit na sigaw pa. Yak bakla.









Lakas naman ng radar ng parents niya pagdating sa babae. 'Di pa nga ako nagsasalita alam na agad nilang may babaeng sobrang ganda at awesome na sa bahay nila. What more kung nagsalita ako diba? Chosera. Ang hangin ko talaga.









Dahil sobrang awkward para sa akin, agad akong nagpakawala ng mega mega super smile ko. Nag-iinit ang mukha ko dahil sa hiya. Hayop, nakasuot pa ako ng uniform dahil galing akong school at sinundo ako ni Garino at puro pawis na ako at sobrang haggard ko na at haharap ako sa parents niya?! Ohmyfuckingdeliciousfrieswithburger. Nakakahiya ako. Pero maganda pa rin naman. Hihi landi.











"It's nice to see you!" Bati ng mama niya at masiglang inabot sa akin ang kamay niya. Inabot ko rin naman at nakipagshake hands dahil hindi naman ako snob.











"We visited you in the hospital when you're still in coma. Nacucurious kasi kami dahil laging naalis ng bahay si Nixon at uuwi lang para magpalit ng damit. And then we saw you, lying down with eyes closed. Tapos alam na agad namin na ikaw pala 'yung laging pinupuntahan ng itlog na 'yan. Minsan hindi na 'yan nauwi eh. Buti nalang nagising ka agad." Sabi ng papa niya at nakipagshake hands din. Infareness ha, ang daldal ng parents niya.











"Thank you for taking care of my son. Tumira ka pa daw dito at buti nalang behave 'tong itlog na 'to." Natawa si mama niya at napakamot nalang ng ulo si Nixon.







Wow. Taking care of my son? Kung alam niyo lang po, siya nag-aalaga sa akin hindi ako. Wahahaha. Kingina. Kakahiya.











"Stay here 'till dinner. Dito ka na kumain hija." Ngumiti ang mama ni Nixon sa akin.











"Mama ni Nixon, dito na rin po ba ako kakain? Hehehe." Biglang banat ni Garino mukhang Gago.











Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Faked SuicideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon