chapter 26 there like a true family to me

274 7 0
                                    


2 days later

Bea's point of view.

Two days na ang nakalipas Simula nung nagkabati kami ni mark galit na galit pa nga siya sabi niya bakit ko daw ginawa yun hay talaga tong lalaking to ngayon pupunta kami kela francis sa dating bahay daw nila kami mag kita ngayon mag kikita kita ulit kaming mag kakaklase pero bago yun dinaanan ko muna si tita candy at nangamusta si kuya ayun nag aalaga ng anak niya yes nag kaanak ang bakla at nagkatuluyan sila ni Darlene at si Ariana ayun nag tratrabaho na. Pag pasok ko sa bahay.

" beh. Napadaan ka??" Tanong ni kuya.

" ah asan si ate Darlene yayayain ko sana kayong sumama sa amin eh highschool reunion wag lang mag alala kuya sinama ko rin ang buong 9- integrity para mag enjoy kayo mamaya may susundo sa inyong van dito kasama ang men in black ko.

" naks akala ko talaga dati hindi ka na aangat eh" sabi niya

" yeah yeah whatever vice President ka nat lahat ganyan ka pa din buti hindi ka na nilandi ng Secretary mo naalala ko pa dati nung kwenento ko yun Kay ate Darlene sinugod ba namn ung secretary mo tapos hinulog sa hagdan bilib din ako Jan sa asawa mo kuya eh no but I nga buhay pa ung secretary mo" natatawang sabi ko.

"Pch.. Marinig ka ng ate mo mamaya naku" sabi niya nginitian ko nalang siya at saka pumunta sa garden yes nag patayo ako ng garden dito tapos binili ko ung pabrika tapos pinagiba ko para tayuhan ng garden at pool kumuha run ako ng private nurse ni Tita.

" Tita musta na po??" Tanong ko Tita she's not immortal like us her family is normal... Normal people living in the same house may sakit na si Tita ngayon sabi ko pwede ko namn siyang gawing vampire pero ayaw niya si Tito ang reason niya mahal niya takaga iyong Luko lukong iyon.

" oh nanjan ka na pala" sabi niya nginitian ko siya ng pilot hanggang ngayon pinipilit ko parin siya pero ayaw niya. Masakit para sa akin na makita siyang nag hihirap ng gayan I even told her na bubuhayin ko si Tito pero ayaw niya..

" bakit ba ayaw mo Tita kahit talaga palagi kang pinapaiyak ng asawa mo mahal mo parin noh at iyon palagi ang sinadabi mo sa akin ang swerte niya no mahal mo siya kahit wala na siya...
Alam mo kase ta masakit din sa part ko ang makita kang nag hihirap dahil Jan sa pesteng sakit na iyan pero bakit hindi mo magawang tanggapin ung offer ko alm mo namn sigurong masakit sa part ko ang makita kang nahihirapan eh ilang beses
Ko Marin bang sinabi ko sayo yun pero ayaw mo parin ta namn OK nga lang Kay kuya pero bakit ikaw ayaw mo do adahilan mo kase palagi yang asawa mo eh" sabi ko sa kanya.

"Alam mo sinabi ko na sayong maganda ang offer mo pero hindi ko matatanggap kailangan na ako ng Tito mo hindi ko nga alam Kong nasa langit siya. pero alam mo namn ako wag kang mag alala sa oras na mawala na ako sisiguraduhin Kong palagi along nasa tabi niyo. Hindi ako mawawala kapiling niyo ako tabdaan mo yan ha..... Salamat
Sa lahat ng ginawa mo sa pamilyang to.. Sa lahat ng ginawa mo para sa akin.. Salamat sa lahat." Nakangiting sabi ni Tita. hay anong bang dapat kung gawin para tanggapin niya ang offer ko pero lam ko kahit anong gawin ko hindi siya papayag aa gusto ko..

" sige po kung yan ang gusto niyo pero bukas ang offer ko palagi para sayo ta ha kaya kung magbago man ang ISip mo tawagan mo lang ako" nakangiti Kong sabi sa kanya.

"Oo na Baka hinihintay ka na ng mga kaibigan mo" sabi niya nginitian ko nalang siya. At humalik sa pisngi niya.

" bye bye Tita sundin niyo pa ang sinabi ng private nurse niyo wag pong makulit" sabi ko bago umalis.

Her Middle Name Is Death🔪🔫And Shes An Alphas Mate♥Where stories live. Discover now