Kỳ thi: HỌC PHẦN 2
Môn thi: GÓI2
001: Để dần hoàn thiện chiến lược "diễn biến hoà bình", Tổng thống Ních-Xơn đưa ra chính sách "cây gậy và củ cà rốt" vào thời kỳ nào?
B. Vào những năm 70.
002: Mục tiêu của các thế lực thù địch thực hiện diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ chống phá Việt Nam như thế nào?
C. Xoá bỏ chế độ XHCN Việt Nam, lôi kéo Việt Nam vào quĩ đạo của chúng.
003: Thực hiện thủ đoạn diễn biến hoà bình "xâm nhập về văn hoá" kẻ thù tập trung tiến công vào vấn đề gì?
C. Vào nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
004: Sinh viên cần làm gì để góp phần làm thất bại chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của kẻ thù?
B. Bản thân luôn nâng cao cảnh giác, tự bảo vệ mình, bảo vệ tổ chức mà mình đang tham gia sinh hoạt.
.
005: Một trong những biện pháp phòng chống chiên lược " DBHB" BLLĐ là:
C. Tăng cường xây dựng và củng cố trận địa chính trị tư tưởng,văn hoá giữ vững ổn định chính trị và an ninh xã hội.
006: Thủ đoạn của nội dung chống phá về dân tộc như thế nào?.
D. Lợi dụng những khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần tạo dựng mâu thuẫn bất bình đối với chính quyền và các tổ chức xã hội.
007: Có mấy biện pháp gây nhiễu các trang bị trinh sát của địch?
A. 5 biện pháp;
008: Vũ khí công nghệ cao có những đặc điểm nổi bật gì?
A. Khả năng tự động hoá cao. B. Tầm bắn ( phòng ) xa.
C. Độ chính xác cao; uy lực sát thương lớn. D. Cả 3 ý trên.
009: Sau 27 ngày đêm chiến tranh Irắc (2003), Mĩ và Anh đã thực hiện bao nhiêu phi vụ?
C. 34.000 phi vụ;
010: Có mấy biện pháp chủ động phòng chống vũ khí công nghệ cao?
A. 4 biện pháp
011: Vũ khí công nghệ cao hay còn gọi là vũ khí gì?
C. Vũ khí " thông minh", vũ khí " tinh khôn".
012: Giáo dục truyền thống đối với dân quân tự vệ cần nắm vững nội dung nào?
B. Giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc.
013: Một trong những quan điểm nguyên tắc xây dựng dân quân tự vệ là gì?
B. Xây dựng dân quân tự vệ rộng khắp, coi trọng chất lượng là chính.
.
014: Trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, dân quân tự vệ có vị trí như thế nào?
C. Dân quân tự vệ là lưc lượng chủ yếu bảo vệ địa phương, cơ sở.
015: Chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với dân quân tự vệ thể hiện vấn đề gì?