Cảnh 1:
Buổi chiều hoàng hôn tháng 12, ánh nắng tà tà ngả về chân trời. Trên con đường mòn toàn đá sỏi thẳng dốc lên đỉnh đồi, chàng trai khoác chiếc balo du lịch chậm rãi bước đi. Vừa đi vừa nhìn ngắm ánh hoàng hôn buông xuống ngọn đồi. Anh thoáng nhìn lên đỉnh đồi nơi có cây đa cao mảnh khảnh. Rồi mỉm cườ quay về sau đưa tay đỡ cô gái đi phía sau. Gió thổi sao sác.
Cảnh 2:
Ngồi dưới gốc cây ngắm nhìn nhật nguyệt đổi ngôi. Ánh chiều tà buông xuống cảm giác thơ mộng nhưng cũng man mác buồn. Chàng trai đưa tay vuốt tóc cô gái đang cười hiền hậu bên cạnh.
Cảnh 3:
Càng trai đứng dậy phủi quần áo của mình rồi trở lại con đường mòn. Gió vẫn sao sác thổi.
Cảnh 4:
Chàng trai với dáng lưng cô đơn cầm ô đi trên con đường tấp nập người qua. Bên cạnh vẫn cô gái với nụ cười hiền hậu. Trên đường mưa giăng giắc. Chàng trai dừng lại nơi cuối phố, xe cộ bình thản đi qua. Đèn đỏ sáng rực thấm ướt nước mưa. Chàng trai nhìn vào quán cà phê đèn vàng ấm áp đối diện. Toả ra tiếng nhạc nhẹ nhàng cùng hơi ấm mong manh.
Cảnh 5:
Vẫn khung cảnh quán cà phê ấy, chàng trai thấy Ngồi bên cưa kính là chính mình cùng cô gái đang nhìn nhau cười ấm áp. Họ đút cho nhau miếng bánh mouse ngọt ngào. Ánh mắt cả 2 toả sáng niềm hạnh phúc giản đơn. Rồi cô gái chợt tiến sát gần đặt lên má chàng trai nụ hôn chân thành mà nồng ấm. Xuyên qua khung cửa kính nơi 2 con tim hạnh phúc.
Cảnh6:
Bên đường chàng trai với con tim trống vắng. Rồi tất cả những khung cảnh ấy như khúc film tua chậm lại. Nhưng trong những thước film ấy, mỗi một lần anh muốn chạm vào cô, muốn ôm lấy cô, vuốt tóc cô. Cô lại trở nên nờ nhạt dần. Cuối cùng chỉ còn lại mình anh với nụ cười gượng gạo.
Cảnh 7:
Chàng trai nhẹ quay đầu nhìn sang bên cô gái và nụ cười dần dần biến mất. Chàng trai mỉm cười ngước nhìn lên bầu trời mưa đầy sao.