Gerald Point Of View
Excited na akong pumasok sa school. Naglakad ako papuntang school. Nang nakarating ako pinagtitinginan ako ng mga tao at nakita ko yung best friend ko nung 3rd year highschool.
"May dumi ba sa mukha ko bakit nila ako tinitignan? btw kamusta ka naman." Sambit ko." Wala kang dumi sa mukha at okey lang naman ako ikaw kamusta ka? Tanong niya.
"Okey lang naman ehh bakit nga nila ako tinitignan kung wala akong dumi sa mukha give me a nice damn reason." Sambit ko.
"Hindi sa bading ako ahh, ehh kasi ang gwapo at ang innosente mo. Sambit niya." Ahh dapat pala mag papanget ako naiilang kasi ako eh. " Sabi ko.
Sabay na kami ni andrei na pumasok sa room namin at classmate pala kami at mag katabi pa.
Ilang minuto ang nakalipas dumating na ng professor namin at sabi niya isa-isa daw kaming mag pakilala huli kami ni andrei ang tinawag nauna siya bago ako.
I'am andrei gino bautista I'am from subdivision 2 in this village. Sambit ni andrei. "And you, you are?" Tanong ng aming professor.
"I'am Gerald john mendoza I'am from subdivision 1 in this village." Sambit ko. Pinagbubulu-ngan ako ng aking mga ibang kaklase.
Pinapakilala ni sir ang kanyang sarili at ang pangalan niya ay harry kim at dalawang taon na daw siyang nagtuturo dito sa DelMar HighSchool.
Malaki ang school at ang campus namin. Mayaman kami pero nagtitipid parin kami dahil nasanay kami magtipid bago kami umasenso at yumaman.
At tumunog na ang bell at nag break na kami nagpunta ako sa canteen at bumili ng carbonara
Dumeretso ako sa table na walang tao at kumain.
"Loner ka pala" sambit rina.
Siya ang kakalase kong maganda pero di ko siya type dahil di ki oa siya nakikilala ng mabuti.Paupo siya sa harap ko bago siya umupo tinanong niya ako. "Do you mind" sambit niya "no, have a seat" sambit ko. Habang kumakain kami may tinanong siya. "May Girlfriend ka ba?" Tanong niya. Nagulat ako sa tanong niya kasi baliktad dapat ang lalaki nag tatanong nun.
"Wala noh" tipid kong sagot. "Good to know" sabi niya. Kunwari di ko narinig. "Anong sabi mo?" Tanong ko. "Wala sabi ko ang gwapo mo" sambit niya at namula ng unti yung pisngi ko dahil mama ko lng ang nagsasabi sakin niyan na babae.
At bumalik na ako sa room pero di ko na kasama si rina dahil mag ditch daw siya bad girl talaga hahahah. At nang pabalik na ako pinagtitinginan nila at pinagbubulungan nila ako.
At dahil don naiilanh tuloy ako at nag madali naman akong pumasok ng room at pag tapos mag turo ng prof. Namin dumeretso ako sa locker at iilan lang ang nag lolocker saamin at minsan walang tao.
Pagdating ko doon nag kasabay kami ni rina nag locker at pag sara ko nakatingin lang siya sakin at sabay akong hinalikan sa pisngi. "See you tomorrow" sambit niya. Naiwan akong nakatulala at pagtapos nun umuwi na akong namumula ang pisngi.
Pag dating ko sabahay sinabi ko kay mom na kiniss ako ng kaklase ko at natawa siya at mukhang kinikilig pa siya ay natawa din tuloy ako.
"First day, First kiss nga naman ohh" sambit ni mama. At sabi ko sa cheeks lng naman. "Ah Ganon ba ehh ikaw na gumawa ng first kiss mo wag ikaw ang mag pahalik ikaw ang humalik dahil lalaki ka parang samin ng papa mo siya ang nangunguna kapag kikiss ako ng papa mo" sabi ni mama. Si mama parang teen kung kiligin eh samantalang 38 na siya hahaha.
Pag pasok ko sa kwarto ko humiga ako sa kama at binuksan ko ang FB ko at tinignan ko ang profile ni rina at nagulat ako kasi ang ganda niya.
Parang nagugustuhan ko na siya ay pagtapos ko tignan yung profile niya at inaad ko sjko siya at nagulat ako dahil wala pang sampung segundo inaccept niya agad at nag chat ako sakanya.
"Hi kamusta ka" chat ko. Wala pang limang segundo nag chat na siya. "Okey lng ikaw kamusta ka nagulat ka ba sa ginawa ko kanina ganon talaga ako pag may kinakaibigan, Ano Friends?" Di ako nag alangan na tangapin ang sabi niya para din mapalapit ako sakanya.
Nag chat ulit siya "sige na muna kakain lng ako ha salamat sa pagiging friend mo saakin bye."
"Ok salamat din, see you tomorrow" at nag smiley sign ako sakanya. At bumaba narin ako para kumain at naabutun ko si dad na kakarating lng at tinanong niya ako kung kamusta daw yung first day ko sabi ko "masaya po dad dahil may humalik saakin sa pisngi na babae. "
Halatang nagulat siya. "Talaga anak kamusta maganda ba siya naku hindi naman ako nag tataka sa gwapo mong yan talagang may hahalik sayo mana ka sakin ehh." Sambit niya. May pahabol pa si dad. "Ligawan mo na anak hehe." Pagbibiro niya. Muntik ko na maibuga yung nainom kong tubig.
At nag paalam na ako sakanila at umakyat ng kwart at gumawa ng name tag dahil hindi pa tapos yung pinahawang ID namin sa school pag tapos ko gumawa ng name tag humiga ako at sabay ko pinikit ko na ang aking mga mata.
-------------------------------------------------
Pag gising ko kinamusta ko ang aking parrot na lumilipad sa kwarto ko at lumapit siya sakin.
"Paaasoookk na skulll akakak."
Sambit ni gruffy. Natawa tuloy ako may bago kasi ako alarm.
"Oo na gruffy maliligo na ako"
Dumeretso ako sa banyo at naligo. Pag labas ko nag bihis na ako at bumaba para kumain."Anak kamusta tulog mo." Sambit ni papa. "Ayus lng po at nanaginip pa ako na nasa plane ako at papuntang korea matagal na kasi akong hindi nakapunta sa korea."
"Hayaan mo anak sa birthday mi mag babacasion tayo sa korea." Sambit ni papa at mama. Nagulat ako kasi simula nung iniwan ako ni emma di na ulit ako bumalik nang korea. "Talaga ma salamat po sige po ma at pa mauna na po ako." Paalam ko. "Sige anak mag ingat ka ha."
YOU ARE READING
A Good Boy meets A Bad Girl😊😜
Teen FictionTeen fiction and love story with a badgirl between a good boy.