ZHARM
"That kathryn! She's getting into my nerve!" Sigaw ko dito sa kwarto ko. Umuwi na ako agad dahil napahiya ako ng dahil sa kathryn na yun. Ts. Wala akong pakealam kung bumagsak ako. Tutal mayaman naman ang family ko pwede kong bayaran lahat ng mga teachers na yan. Kung ayaw nila bibilhin ko yung school na yun or papasabugin ko nalang. Because I can get what I want.
Gagawin ko ang lahat para mawala si kathryn sa paningin ni daniel.
Kailangan ko ng planuhin ang lahat. Hindi ako makakapayag na maging masaya si daniel kay kathryn. Dapat saakin lang. At hinding hindi ako makakapayag na maging masaya si kathryn. Nasa akin din ang huling halakhak..
KATH
Umaga nanaman may pasok nanaman. Nakakatamad bumangon. Hmmmmm.. ano kayang mga mangyayari ngayon? Sana maganda. Wag sana sirain ni zharm. Hayz ayoko ng sirain umaga ko kaya tama na kakais--
Natigil ako kakaisip ng may narinig akong may bumabato sa sliding door ko sa terrace. Kaya agad akong naglakad papunta dun. Sumilip muna ako baka may mga magnanakaw.
Haler! Kath may magnanakaw ba ng alas sais ng umaga?!
Duh malay mo iba trip nung magnanakaw. Aish!! Kinakausap kk nanaman sarili ko."Ay juiceko!" Napayuko pa ako sa gulat dahil may bumato ng papel didiretso na sa mukha ko. Buti nalang may sliding door at diko pa binuksa kundi tumama na yun sa mukha ko. Aba loko yun ah! Dahil dun lumabas ako..
O.O b-bakit tong mga to? Sino may pakana nito?
Andaming mga roses sa sahig halatang binato bato lang. Pati mga crumpled papers. Kaya pinulot ko yung unang nakita ng mata ko. At binasa ko.
Goodmorning. Pasensya na ha kung nagkalat ako jan sa terrace mo. Trip ko lang kasi eh. Para may malinisan ka naman. Hahaha. Btw, see you later partner. Always remember that Im handsome. And you are ugly. Ibahin natin yung beauty and the beast. Palitan natin ng the handsome and the super duper ultra mega ugly beast. Tignan mo beast na nga ugly pa. Ano na kaya itsura nun? Hahahah. Oh peace na. Alam ko namang umuusok na tenga at ilong mo at pulang pula na yang mukha mo. Hahaha. Yun lang. Goodmorning once again!!
- The one and only handsome, DJ
"WALANG GOOD SA MORNINGGGGG!!!!!!!" sigaw ko dito sa terrace habang kina-crumple ko yung papel.
Bwisit. May nakalagay pa talagang mga sticker na emoji na umuusok yung ilong, namumula yung mukha sa galit. At may peace sign pa talaga. Mukha nya! Oh meron pa pala. May poop pa. Bwisit na lalaki. Kanina lang nagiisip ako kung ano kayang mangyayari ngayon at nag please pa ako na sana maganda at walang panira. Bakit po Lord. T_T
Agad kong pinulot yung mga papel at roses. Yung mga papel diretso na agad sa basurahan dahil nawalan na ako agad ng gana mag basa kasi for sure mga panlalait at hindi ikakaganda ng araw ko ang mga mababasa ko dun. At yung roses sa vase syempre naman no. Sayang naman.
Mag aayos nalang muna ako at maliligo na. Para malamigan naman ulo ko. Ang aga aga init init na ng ulo ko. Badtrip yun. Magsusulat tapos puro panlalait lang isusulat tapos pinuri nya pa talaga yung sarili nya ah. May pa goodmorning goodmorning pa sya. Eh sya rin lang sisira ng araw ko. Ayaw ko syang makita mababadtrip lang ako.
DANIEL
HAHAHA! Mission accomplished!tapos na ako lahat. Kumain,maligo. Lahaaaaat. Maaga akong nagising para dito. Andito ako ngayon sa gilid ng sliding door nagtatago. Mahirap na pag nakita ako ni kath magugulat nalang ako anjan na sya para sakalin ako. Hahaha.
Hooooy. Hindi sakin yung mga stickers ha. Hahaha. Kinuha ko yun sa kwarto ni magui habang natutulog sya. Mahilig kasi sya magcollect ng mga stickers. Habang si kath naman mga bandaid na may design. Kaya sila magkasundo eh. May pagka childish din kasi si kath.
"WALANG GOOD SA MORNINGGGGG!!!!!!!" Sigaw ni kath. HAHAHAHA! Hindi ko inexpect na sisigaw sya ng ganun. Hahaha.
"Oh anak! Sino yung sumigaw?" Agad na tanong sakin ni mama nung pagkapasok na pagkapasok nya ng kwarto ko.
"Ma kumatok ka. Pano kapag nagbibihis ako."
"Ah sorry anak. Wait." Pagkatapos nun lumabas sya. Ha? Bakit?
*tok* *tok* *tok*
"Pasok"
"Anak sino yung sumigaw?"
"Ha? Bakit kayo lumabas? Tapos papasok? Ano ang gulo"
"Eh kasi diba sabi mo. Kumatok ako. Edi lumabas ako para kumatok." Ay ewan ko ba dito sa nanay ko. May pag ka pilosopo eh. Napa facepalm nalang ako.
"Haynako. Si kath po yun ma"
"Ha? andito sya?" At nilibot nya yung paningin nya. Luminga linga pa sya.
"Wala sya dito ma. Nasa terrace nya sya. Nagbato kasi ako dun ng crumpled paper. Tapos inasar asar ko sya dun kaya sya sumigaw."
"Haynako ka tala--"
"UGH!!!!!!!! I HATE YOU KUYAAAAAA!!!" kumaripas kami bg takbo ni mama sa kwarto ni magui para malaman kung ano yung dahilan ng pag sigaw nya.
"Why are you shouting magui? Its to early." Sabi ni mama sakanya.
"Eh kasi si kuya dj pinakealamanan nya yung stickers ko at may mga kulang na. Ugh! Buy me a new one!! I really hate you!!"
"Dj is that true?" Tanong sakin ni mama. Nako lagot. Seryoso tingin nya
"Hmm. I think Im late. *tingin sa relo. Kahit wala naman* I need to go." At kumaripas na ako ng takbo.
"DANIEL JOHN FORD PADILLA!!!!!" "KUYA DJ!!!!!" Yun yung mga narinig ko tsaka ko sinarado yung pinto ng bahay. Hahaha. Patay ako neto pag uwi ko. Hahaha.
--
Hey guys. Thankyou for reading. Hope you liked it.
BINABASA MO ANG
Right Person at the Wrong Time.
FanfictionThey say, if you are ready to love you should be ready to get hurt. What if, one day everything has changed? Kakayanin kaya nina Kathryn at Daniel ang malaking pagsubok na dadating sa buhay nila? Kakayanin kaya ni Kathryn makita ang pinakamamaha...