Chapter 6 (The Beginning of the new chapter)

10 0 0
                                    

Kysa's POV 

Araw na pinakahihintay ko , araw na dapat masaya ako .. araw na..Bakit ? bakit ngayun pa ? bakit ko siya nakita ? bakit ! Bumalik lahat ng mga nangyari 6 years ago .. Di ako makapaniwala na ..wala na ang lahat ..ang sakit parin , andito ako sa may bench ng park ng school , natulala .. hindi makapag salita , hindi ko akalain na magiging ganto yung epekto , akala ko wala na talaga ?, akala ko nakamove on nako ..sa dami dami ng tao bakit siya pa yung makikita ko ? Andaming BAKIT sa isip ko , hindi ko maexplain kung anong nararamdaman ko .. bakit dito ko pa siya nakita .. 

(bell ringinggg) 

" ayan inabot ka na ng bell kysa sa kakaisip , mabuti pa't wag ko nalang yun isipin ..calmmm downnn "

Habang hinahanap ko yung classroom ko hindi ko maalis parin sa isipan ko yung nakita ko , at yung mga nangyari dati ..

sa pag lalakad ko may napansin ako nakatingin at sumusunod sakin ..Lumingon ako sa likod pero wala namang tao sa hallway ..Hindi naman ako naniniwala sa multo .. at walang multo dito ! 

"Sinoo yan ?"

wala namang sumasagot , baka namimilik mata lang ako ..at sa wakas .. andito narin  ako "ROOM 1-A " Bago kung classroom .. sana maging maayos ka at pati nadin yung teacher haahaha ! Nako nakakahiyang pumasok , first day na first day late ako .. naisipan kung kumatok muna bago pumasok sa classroom ..

"tok tok "

habang nag hihintay na may lumabas sa classroom .. tinignan ko yung baba ng campus , ang taas pala nitong building na to .. nakikita ko na halos buong school , nakita ko yung basketball court and volleyball court .. 

"Ms. Salvador ?"

may narinig ang tumawag sakin ..boses babae , napalingon ako sa likod ..

"Yes po ?"

" Ms. Salvador kanina ka pa namin hinihintay ng mga classmate mo .. kanina ka pa late , 10 minutes late kana , ayaw ko pa naman ng nalalate sa klase ko .."

"Ma'am Im sorry po .. Diko po kase mahanap yung Room 1-A , asa pinakataas po pala itong room na ito .."

"Oo talagang mahirap mag hanap ng room dito kase shuffled pa yung mga rooms dito .. di pa naayos yung pag kakasunod sunod nung room.. "

" ay ? ganun po ba maam ?"

"Tama na ang kwentuhan , napasarap nako sa pag kwekwento sayo haha ! pasok kana at may hihinatayin pa akong isang estudyanteng na late .."

Estudyanteng NALATE ? may kasama pa pala akong estudyante sa labas ng hallway? ay baka yung napapansin ko kanina ... pero impossible , edi dapat nakipagkilala nalang sakin tapos sumabay sakin ...

habang papaupo nako may nakipag shakehands sa akin na lalaki ..

"Hi ?"

"hello"

dapat mahiyain muna ahaha ! Easy kysa ..

" ako nga pala si VLADIMIR GONZALES "

"  I'm Kyrie Salvador .. Nice meeting you Vladimir" (sabay ngiti ng pasweet )

"You can call me Vlad for short , or Mir HAHAHA! " (sabay tawa)

"Mukhang madugo yung Vlad ah hahha ! Ill choose Vlad , ang cool kase "

"FRIENDS ?!"

If I Never Fall InLove Again?Where stories live. Discover now