*Kate's POV*
"Kate.." Napa lingon ako sa tumatawag sakin. I smiled at him. He looks so handsome.. as always. Unti unti syang lumapit sakin. I felt his hands touched my face. He caress it so softly that I can't help but to close my eyes.
Sobrang saya sa pakiramdam. Yung ganto kayo ng taong mahal mo. Yung feeling na sana tumigil yung oras. Sana palagi kaming ganto. Unti unti kong naramdaman yung mga labi nya.. sa labi ko. I felt butterflies on my stomach. It's like I'm floating. Now, this is heaven. I wish this wouldn't last.
With my eyes closed still, I sweetly smiled. I heard him say..
"I love you, Kate."
I opened my eyes and said..
"I love you..
Jake."
Ok that's it! Pagmulat ko ng mata ko, pinagpapawisan ako. Shiz. Ba't ganun panaginip ko?! That's supposed to be Troy not... not that evil jerk! Uggggh!
Panaginip lang yun. Di naman yun magkakatotoo, right? Oh gosh, I swear. Hindi ko alam kung bakit sya nandun. What a creepy dream. Sigh.
"Kate! Kate, kakain na!" as I heard Tita Bianca calling me for breakfast.
Pagkatapos ko pumunta sa cr, sinuklay ko yung buhok ko then nagpalit. Lumabas na ko sa kwarto para pumunta sa kusina. And there I saw my devil jerk brother. Sigh. What a life. Palapit na ko nung bigla ko naalala yung nangyari kagabi and yung creepy dream ko.
Pagtingin ko sakanya, iniwas nya yung tingin nya. Hah! Sya pa may ganang umiwas. Pagkatapos ng ginawa nya sakin.. Tsss.
Umupo na ko para kumain. Kagabi pa ko nagugutom no! Di ako nakakain kagabi dahil ayaw ko syang makita. Habang kumakain, nag kkwentuhan lang si Papa and Tita Bianca. Pero ako, tahimik lang. As in super tahimik. Pero dakilang gaya gaya talaga 'tong devil na 'to dahil hindi rin nagsasalita. What's wrong with him? Arte. Psh.
Napansin kong napatingin samin si papa and Tita Bianca. Napansin nila siguro na tahimik kami.
"Kate, Jake. Ba't ang tahimik nyo? May problema ba?" Tita Bianca asked.
Nagulat ako kaya napatingin ako kay Jake. And unfortunately, nagkatinginan kami. Shiz. Ba't bigla akong nailang? Iniwas ko agad yung tingin ko sakanya at ewan ko kung bakit dahil pati sya ganun din yung ginawa.
"W-wala po." sabi ko habang nakayuko at nakatingin sa pagkain na hindi ko makain dahil sa katabi ko. Sigh.
Nagkatinginan si Papa at Tita Bianca then shrug. Waah. Pwede bang maghiwalay kami kahit isang linggo lang? Ay wait. Isang buwan? Tsss. Di ko kaya to eh. T.T
Kinabukasan, maaga akong pumasok sa school. Ayoko makasabay yung devil jerk na yun. Biglang tumunog yung cellphone ko. Pagkuha ko sa bulsa ko, nag aalarm pala. At nakalagay sa screen..
'Monthsarybabe.'
Oh fudge! Ba't ko ba nalimutan na monthsary namin ngayon? Shems. Wala pa naman ako nabiling gift. Naman oh! Tinignan ko yung watch ko. Maaga pa naman. Dumaan muna ko sa isang shop then pumasok na.
Pagdating ko sa school nilagay ko muna sa locker yung binili kong gift then naglakad na ko papunta sa room. Medyo malapit na ko ng may makita akong isang girl at isang boy na nag uusap.
"Ang totoo kasi nyan, gusto kita. Matagal na. P-pwede ba kitang.. yayaing mag date?" sabi nung isang babae habang naka tungo.
Yung guy naman nakalagay yung hands sa bulsa then nakasandal. Psh. Yabang. Ngayon lang ako naka kita ng ganto. Grabe naman 'tong babaeng to. Sya pa talaga nag lakas loob na sabihin yun ah? Alam ko lalaki gumagawa nun eh. Tinanggal nung guy yung hands nya sa pocket nya then naglakad palayo. Biglang hinawakan nung girl yung hands nung boy then lumuhod.
Nanlaki yung mata ko pati na yung bibig ko. Garabeeey. Di ko carry 'to.
"Please, Jake. Give me a chance." Teka... J-jake?! Tinignan ko mabuti yung guy. Gosh. Yung devil brother ko nga. Psh. Kahit kelan talaga di gagawa ng mabuti 'to eh. Kainis.
*Jake's POV*
Nakaka badtrip na 'tong babaeng 'to ah. Maka hawak kala mo ako yung boyfriend nya na iniwan sya. Ngayon ko nga lang sya nakita eh. Nak ng. Sa lahat ng ayoko sa babae yung habol ng habol eh. Yayain daw ako makipag date? Wala ba syang natitirang pride sa sarili nya? Babae sya. Dapat sya yung pinaghihirapan hindi sya yung naghihirap.
Hindi ko nalang pinansin. Para naman malaman nya na hindi yung mga katulad ko yung bagay sakanya. Sayang. Maganda pa naman sya. Kung di lang dahil kay Kate baka na--- Teka. Anong sinabi ko? Wala.
Pag harap ko sa babae, napatingin ako sa likod nya. Nakita ko si Kate nakatayo at hawak yung bibig nya. Nagulat yata sya. Then biglang... may pumasok sa isip ko. *insert devil smile here.*
"Sige. Papayag ako." biglang natuwa yung babae. Pagtingin ko kay Kate, bigla syang sumimangot.
"Sa isang kundisyon.. dapat kasama sya." sabay turo ko kay Kate. Ay teka. Nasabi ko ba na maraming tao ngayon? Kaya lahat sila napatingin kay Kate. Hah! Talino ko talaga.
"What??!!!!" sigaw ni Kate. Gocha. Bet, asar na yan. smirk.
-------------------
Moves like jagger si Jake eh. ;)
Comment. Vote. :)
BINABASA MO ANG
My secret l♥ver.
Teen FictionBakit nga ba halos lahat ng bidang babae sa isang story.. e mas naiinlove sa mga character na badboy kahit meron namang goodboy? Hmm. Bakit nga ba? :3 Read this story and know why. :)