Episode 10

493 24 1
                                    

Five years later

Soen's POV

kring.. kring...

Kinapa ko ang cellphone ko sa may ulonan. Storbo naman, sarap ng tulog ko eh. With looking at the screen I answer the call.

"Soen Lim! Where the heck are you?! Did you forgot that you have an appointment today?! An interview to be exact."

OA naman kala mo i-indyanin ko ang interview na yon.

"Maaga pa." ako

"Anong maaga pa?!Its already 10 in the morning. 1pm yong interview!"

"Wag ka ngang magpanic jan, hindi ako ma lelate promise. Wala ka bang tiwala sakin? Hellour professional here."

Kung nagtataka kayo kung sino ang kausap ko, sya si Boyfriend. Pinsan ko. Bading pero hindi pa ladlad. Partner ko sa Isang Women magazine na SWAN.. Mag dadalawang taon palang tong magazine pero mabilis nag click. Mapa Elite mapa masa nagbabasa ng magazine namin. We make sure na afford ng masa ang magazine at pang elite ang quality nito.

"Hellour?May kausap ba ako?"

"Anu ba yan Bee ang aga2x nam b,bwesit ka. Trust me I'll be there."

Binabaan ko na sya. Sanay na yon. Ako ang operation manager ng magazine namin, at si Bee naman ang Bahala sa paper works. Pagdating sa interviews ng mga e f-feature namin sa magazine ako mismo ang gumagawa. I hate flaws. Kung kailangan e perfect lahat eh ginagawa ko. May interview ako sa isang kpop group mamya. Hindi ko pa natanong kung sino. Kakauwi ko lang galing probinsya nag one month vacation ako dun. Hindi ako nagpaistorbo kaya hindi ako nag paupdate. Anyway carry naman. Hindi ako nakilala bilang Lady on the Go ng ibat ibang magazine sa bansa kung hindi ko magagawa yon with flying colors.

Pagkatapos kong mag ayos dumeretso ako sa Rock well dun daw gaganapin ang interview. Naayos na ng mga staff ko ang lahat. Isang Nag floral mini dress lang ako at nga apply ng konting make up at flat shoes. Madaming nagsabi na minidress daw ang bagay na mga damit sakin kasi petite ako at sexy. O diba. Di mini dress na talaga.

*sakay sa Elevator. Penthouse.

Kring..kring..

"what?!" ako

"Hoi mahadera yang kasungitan mo bawas bawasan mo nakakairita. San ka na? 30 minutes nalang mag uumpisa na. ! Mahiya ka nga International stars tong iinterviewhin mo hindi yong nagtitinda ng balot sa kanto."

Natawa ako ng konti, humor talaga ng bading na to umaapaw eh. "Boyfriend naman, alam kong namiss mo ko pero wag mo naman akong apurahin, mag antay ka lang ng konti at makakasama mo rin ako."

"Tse! wag mo kong pinag uuto be here now!"

*end

Alam kong pinagtitignan ako ng mga na ako ng dalawang kasama ko ngayon dito sa elevator but I dont care less. Hindi naman nila ako kilala eh.

Nagbukas ang elevator, sa wakas im here. Paglabas ko ay sinalubong kagad ako ng nag aalalang yakap ni Boyfriend, natawa nalang ako. OA na naman yan. Bumati ang mga crew sakin. Napansin kong nakset na ang plat form.

"Bat madaming upuan?"

"Madami sila eh. Nga pala. Meet their managers."

Nilingon ko ang tinutukoy nya, isang may edad na lalaki at babae ang nakita ko. Agad ko silang kinamayan.

"I'm glad to meet you ma'am,sir"

"Were pleased to meet you Miss Lim. Im Maru Lee and He is Kim Sung Ahn our head manager"

Exo: Xiumin's Professional Stalker (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon