Shit.
Pano ba gamitin to?
If my estimation is right, I've been fiddling with my phone for 15 minutes now, at hindi ko parin makuha kung paano ko gagawin to.
Maybe I should ask those idiots?
But nah. Pagtatawanan lng ako ng mga ungas na yon.Kinalikot ko ulit ito pero no use, nabobobo lang ako. Guess I don't have a choice then.
I heaved a sigh. I was about to go to where the guys are when I heared the annoying whistle of someone outside my room. Pagkalabas ko, naabutan ko si Biboy na pakatok pa lang sa pinto. Sakto!
"Uy poging Xenon tara-----
"Biboy I need your help."
Hindi ko na siya pinatapos sa kung ano mang sasabihin niya at hinatak papasok sa kwarto ko.
"Hep! Hep! Teka lang naman poging Xenon. Nagulat naman ako sayo. Ano bang help ang gusto mo? Basta wag lang pera hah, alam mo namang butas bulsa ako-------
"Pano ba gumamit ng Facebook?"
Kumurap-kurap ito ng maraming beses.
"A-ano yun poging Xenon?"
I gulped. This is gayshit!
"Shit Biboy, don't make me say it again."
"Di parang mali yata kasi yung rinig------
"I said, pano ba gumamit ng Facebook?!"
I felt my face heat up and so as my neck and ears. Kung hindi lang talaga sobrang importante nunkang pagaaksayahan ko ng oras ang walang kwentang bagay na to! I never had any social media account aside from email. Hindi ako naging interesado kaya wala akong alam paano gamitin. Ngayon lang!
"Pffft----HAHAHAHAHA.PFFT!"
Damn! Sabi ko na nga ba pagtatawanan ako ng gagong to!
"A-anong nakakatawa? Shit Biboy! Stop laughing!"
Pinanliitan ko ito ng mata dahil kulang nalang ay humilata ito sa sahig sa kakatawa. I even saw him wiped some tears in his eyes. Mas lalo kong naramdaman ang init sa buong mukha ko. Damn it!
"Eh kasi naman----Pfft. Eh kasi naman poging Xenon! Seryoso kaba sa tanong mo? Akala ko naman kung anong tulong eh! Hahaha!"
"Tutulungan mo ba ko o hindi?"
Pinatigas ko ang boses ko para malaman niyang seryoso ako.He took a deep breath and tried to compose himself.
"Peace yow pre! Kaw naman init ng ulo mo, parang kanina lang may pasipol-sipol ka pang nalalaman. Wag kang mag-alala dyan. Akong bahala sayo, sikat kaya to sa peysbuk no!"
Tinaasan ko siya ng kilay at napailing.
"Yeah, whatever. Just help me with this thing."
Inabot ko sa kanya ang telepono ko na kaagad niya namang tinanggap ng may ngiting aso.
"Areglado poging Xenon!"
Matapos kutingtingin ni Biboy ang telepono at pagsabihan ako ng instructions kung paano gamitin ang social mediang ito, kinuha ko agad yun sa kanya para gawin ang aking totoong pakay.
"Uy hah. Ikaw nga poging Xenon umamin ka. Anong gagawin mo sa peysbuk na yan?"
I immediately went to the search bar and typed.
Alice
Shit, bat ang daming lumabas?
"Alice Diaz, Alice Delos Reyes, Alice Gallardo, Alice in Wonder----------
BINABASA MO ANG
Remember me, Alice (Tough Ladies Series 1)
De TodoDelinquent. Bastard. Hopeless. Three words best to describe Xenon Caliber Sebastian. He hated his life too much to the point of giving up to death. But just when he was about to jump off from a cliff, he was welcomed with a puch from a mysterious w...