NERD CHANGE

2 0 0
                                    

PROLOUGE

NERD .. maniniwala ba kayo na may nerd na nagbago dahil nasaktan? nung pagbabagong naging model, singer, at naging maganda.. as in nung totaly na nagbago dahil lang sa niloko sya ng taong mahal nya .. na ginamit lang sya.. meron nga ba?.

... RRRRRRIIIIINNNGGGGG!!!!

GRR!! ang ingay! inaantok pa ko!!

" Megan .. sweetheart wake up ! you need to go to school!" si mom

" yeah! I'm wake up!"  sabiko buyset!! inaantok pa ko ii.. UGH! pasalamat kayo mabait ako.. kung hinde nako! ..

Tumayo na ko para makapag hilamos .. nang natapos na ko.. nagtoothbrush, naligo , nagbihis at nagsapatos at naglagay ng salamin at braces.. di nmn talaga ako nerd ii.. ayo ko kasi na tinatawag akong " princess" sa iskul at pagod na ko sa kakareject sa mga schoolmates ko.. pagkatapos ginawa ko na ang lahat ng dapat gawin.. saka bumaba  papuntang dining room..

"good morning mom.. " bati ko kay mommy ..

" good morning din..bilisan mo na kumain kana dito para makapasok kana.." sabi ni mommy

"opo.. " sabi ko..

kumain na ko .. at saka pumunta sa kotse ko at nagdrive papuntang school..

By the way ako nga pala si Megan Middleton .. mayaman.. maganda.. matalino.. mabait..sexy..magaling kumanta..at habulin ng lalaki.. ang problema di nila alm nung iba kong ugali at pagkatao dahil.. sa paningin nila isa akong nerd.. panget.. may braces.. may glasses na wLa nmang grado.. half american half filipino.. lumaki ako dito sa pinas kaya pusong pinoy..

pagdating ko sa iskul as expected pinagkakaguluhan nanaman si cynthia .. Cynthia Gomez .. ang pinaka pretty dito sa school.. siya DAW ang pinaka princess dito .. pinaka maganda ang boses .. masungit naman : )> ..

pagdating ko.. pinark ko na ang kotse ko at umakyat na papuntang classroom.. kuntatanungin wala po akong friends.. kakaiba ako sa lahat.. hindi rin ako bully dito dahil matatanggal sila sa school oras na saktan nila ko.. dahil ako lang naman ang mayari ng school pero si tito muna ang namamahala dahil di pa ko nakakapaggraduate ng highschool..

pagpasok ko ng classromm umupo muna ko.. mamayamaya pumasok na si mrs.cruz ang teacher namin sa english .. namay kasamang lalaking maputi.. at mukang gwapo..

"goodmorning class .. this is our new student.. Mr. Tristan Park.." sabi ni mam.. hala! ayus to ah.. 3rd grading na may transferee nanaman.. tsk.tsk.tsk.

pero nice one.. ang gwapo nya.. matangos ilong singkit.. di masyadong singkit tapos maputi.. pink nung labi.. matangkad.. pero halata naman na playboy sya.. pero pag niligawan ako nyan.. di ko napapakawalan..

" hello my name is tristan park.. filkor..19 yr.old and nice to meet you guys.." sabi nya ..woah ang cute.. hihi from now on crushbko na cia..

"okey.. mr. park dun ka nalang umupo sa tabi ni mam middleton.." sabi ni mam..

habang naglalakad cia pinagtitinginan cia ng mga babae.. and kasama ako dun.. pagupo nya inabot nya agad nung kamay nya sakin..

" hi.. nice to meet you ..tristan.." sabi nya .. syempre inabot ko rin ang kamay nya.. "megan.. megan middleton.. nice to meet you too.." sabi ko

~~FAST FORWARD~~

matapos non nagrecess na kami.. mukang mabait naman cia.. parang di mo malalaman kun anung totoong ugali nya... kasama ko cia sa recess and lunch.. paguwi..

"amm.. megan.. kita tayu bukas aa.. "

"oo naman .. sige bye " sabi ko pero bigla nyang hinawakan kamay.. ko.. at FYI kinikilig ako!!! ang lambot ng kamay.. "baket? " sabi ko " mmm.. pede ba kitang ligawan.." sabi nya.. oh gosh .! " a-a-a oo n-naman o-okey la-lang" sabi ko

" yes! talaga?talaga?talaga? yesss!!" sabi nya.. "hoy hoy hoy di pa kita sinasagot!" sabi ko .. syempre onting pachusi "sige bye.. c you tom." sabi nya..

pumasok na ko sa loob ng bahay na maydalang malaking ngiti sa aking mga labi.. tanong ko sa sarili ko.. anu kayang mangyayari bukas..? exited na ko..

KINABUKASAN

~~tristan pov~~

gumising na ko.. naghilamos at ginawa ko na ang lahat na kaylangan gawin.. at ngayun nga pala ang date namin ng nerd nayun na kapangitpangit naman..

ako nga pala si Tristan Park ang gwapong playboy ng 2014 .. ang bilis kong magpahulog sa babae no? kase nabobore ako .. kaya naghanap ako ng pwede kong paglaruan..

Sabi nga nila.. di naman daw ako ganto dati.. oo totoo yun kase naranasan ko nang maloko at simula non sumumpa ako na mararanasan din nila ang naranasan ko.. kaya eto.. officially PLAY BOY pero syempre di ko pinahahalata lalo na sa nerd na yun..

pagkatapos kong kumain pumunta na ko ng iskul.. pagkadating ko sa classroom nakita ko agad si nerd.. tristan action!

"hi.. good morning.. namiss kita di kita maalis sa isip ko.." sabi ko

"hihi *blush* ako rin" sabi nya.. eewww.. kadiri..

pagkatapos non.. naglesson kumainat hanggang mag uwian..

"see ya.. later" sabi nya

"ge.. kita tayu sa bar " sBi ko

at hinalikan ko sya sa labi.. ang nasabi ko nalang wow.. good kisser ata to.. dug.dug.dug. anu yun? whatever.

okey this is the time.. naibroke ko ang heart nya..

~~megan pov~~

okey this is it .. nag wear ako ng dress color violet nag lip gloss nagbrace and nag salamin..

"haayy si megan.. inlove na.." sabi ko sa sarili ko

**DATE**

PUmunta na ko ng bar.. pagdating ko. amoy alchohol .. wow talagang dito kami magdedate? ang romantic ha! sobra! nakakahiya..

pagdating ko nakita ko agad si tristan lasing at may kaakbay na 2 babaena kulang nalng ipakita na ang panty at bra.. pero mas nagulat ako ng hibalikan nya to .. bat ganun? ang sakit. sakit.sakit. .. pagkatapos nun di ko napinansin nung nararamdaman ko at saka lumapit sa kanya at sinampal..

*PAK!*

"ang kapal ng muka mo! i hate you! sabi na tama ako! play boy ka! di kapinagkakatiwalaan!" sigaw ko..

"OO PLAYBOY AKO! HAHA NAGPAUTO KA KASI ! SATINGIN MO MAY PAPATOL SA BABAENG PANGET NA NERD NA KATULAD MO?!" sabi nya

"HOW DARE YOU!! I HATE YOU!! PAGSISIHAN MO TO!! WAG MONG KAKALIMUTAN TONG ARAW BA TO!"

" alis!! " sabi nya.. umalis na ko.. pagkatapos non umuwi ako ng luhaandumeretso agad ako sa kwarto at doon umiyak.. pagbabayaran nya to pagsisihan nya to..  magbabago na ko aalis na ko ng pinas pupunta na ko ng america.. dun magbabago ako hanggang maging handa na ko at uuwi ako ng pinas para sa lalaking yun..!

I.HATE.HIM.

~~tristan pov~~

shit .. bat ganto? tama naman nung ginawa ko diba? ganun naman talaga nung plano? vat nasaktan ako? haay bigla kong namiss nung ngiti nya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

NERD CHANGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon