Chapter 2: Demonyo

78 2 0
                                    

Dedicated to: OMGOneMiracle

Naomi.

Lumabas na akong bahay at naglakad papuntang school. Yes, you heard it. Maglalakad lang ako. Kahit mayaman kami or what, I prefer to walk than to ride. Nakakatamad kasi.

Biglang nag ring cp ko. Kinuha ko yun pero nagpapatuloy pa din akong maglakad sa sidewalk na di nakatingin sa daan.

From: Kuya Nash

Lil sis, did you forget something?

Napaisip ako... Did I...?

Hmm... Wala naman eh...

To: Kuya Nash

Wala kuya, bat mo naitanong?

"Bakit ba to nagta- ARAY!" Nadapa tuloy ako. Ang tanga ko kasi.

Yung lalake naman, tingin lang ng tingin sakin.

"Di ka man lang marunong tumayo? Tss." Tapos umalis agad siya na parang wala lang nangyareng masama. Langhiya! Iniwan akong nakaganito?! Tangina! He won't get away with this!

"HOY LALAKENG MUKHANG DEMONYO!" Ayan na, sumigaw na ako. Nilingon niya ako at ngayon ko lang narealize na gumagamit siya ng earphones. Tinanggal niya yung isa at lumapit sakin.

"Anong sinabi mo?"

Tinignan ko siya ng masama. "Mukha kang demonyo."

He smirked at inilapit yung mukha niya sakin.

"Oh really?"

Ngayon ko lang narealize ang gwapo niya pala pag malapit. Teka, anong sinasabi kong gwapo?! Delete.

"Yes. At please! Ilayo mo yang mukha mo sakin. Mas natatanaw kong demonyo ka talga eh." Inilayo niya naman mukha niya.

"Ang gwapo ko namang demonyo." He smirked.

"Ew! Anong gwapo?! In your dreams!"

He laughed. "Ang weird mo. I'm Ashton Frey Rodriguez if you don't mind"

"Yes, I DON'T. MIND. And I'm Naomi Diaz."

"Hmm... Then I'll call you Mimi from now on." He smirked.

"Corny."

"Woah. Easy."

"Wala akong sinabing masama." Me.

"Pero nakakaoffend ka."

I just rolled my eyes.

"Let me call you Mimi and I'll let you call me Ash."

"Fine." He smirked again.

"Saan ka ba nag aaral?" He asked.

"ISTU."

"Parehas naman pala tayo."

"I don't care." -Me.

"Sungit."

"Bahala ka, aalis na ako. Goodbye Ash." Tumalikod na lang ako sakanya at naglakad papuntang school.

Why do I feel I'm comfortable around him?

---

Shemay. Di pa rin. Bahala na nga, hahaha. I don't know what you will expect sa next chapter pero alam kong it's not expected what you expected to be. Nalito ba kayo?

Saranghae

-missalienauthor

P.s comment below sa gustong magpadedicate. Hehez.

Our Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon