Thành phố đẹp vậy, mà lại thiếu cậu

12 1 0
                                    

  Tớ bước lên cầu, nơi mà lần đầu tiên tớ gặp cậu

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

  Tớ bước lên cầu, nơi mà lần đầu tiên tớ gặp cậu. Lúc đó tớ đang rất buồn, mà gặp cậu tớ lại vui lên, vì lúc đó trông cậu ngố và dễ thương dữ lắm. Cậu lại làm quen với tớ và nói rằng từ chỗ cây cầu này có thể nhìn thấy được thành phố, và đúng vậy thật, từ lúc đó tớ có thói quen là chiều nào cũng chạy ra cầu và ngắm thành phố, và chiều nào tớ cũng gặp cậu ở đó. Cậu cứ mang dáng vẻ ngố ngố mà dễ thương ấy mãi, lúc nào gặp tớ cậu cũng đến nói chuyện với tớ. Rồi chúng ta cứ vậy mà trở nên thân thiết với nhau thế đó.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Rồi một ngày kia, trời mưa, tớ không ra cầu ngắm thành phố được. Tớ buồn bã ngồi ủ rũ ở nhà. Rồi tớ nghe tiếng gõ cửa. Thì ra là cậu đến rủ tớ đi ngắm thành phố. Cậu đem theo hai cái ô và nói rằng thành phố lúc mưa cũng đẹp lắm đấy. Tớ hỏi làm sao cậu lại biết được nhà tớ vậy, cậu không trả lời, chỉ cười thôi. Rồi cậu kéo tay tớ ra cây cầu đó. Đúng như cậu nói thật. Thành phố lúc mưa cũng thật đẹp. Rồi hết mưa, cầu vồng xuất hiện. Cậu cũng lấy máy ảnh ra chụp lại một tấm rồi đưa cho tớ xem, cậu còn bảo là cậu sẽ rửa tấm này và tặng cho tớ. Tớ hỏi nhà cậu ở đâu và tớ sẽ đến lấy, cậu cũng không trả lời, chỉ cười thôi. Cậu hỏi ngày sinh nhật tớ và hứa là sẽ tặng những bức ảnh về thành phố mà cậu đã chụp đúng vào ngày sinh nhật của tớ.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sinh nhật của tớ đến, ngày đó cũng mưa lớn lắm. Tớ ngồi trong nhà chờ cậu mãi. Rồi tớ nghe một tiếng rầm ở trước nhà tớ, tớ vội chạy ra. Cậu nằm đó, trong cơn mưa, tay cậu vẫn còn cầm chặt xấp ảnh mà cậu hứa sẽ tặng tớ. Tớ giàn giụa nước mắt chạy đến đỡ cậu. Cậu nói là cậu thích tớ, cậu muốn nhìn tớ vui vẻ nên đã chụp rất nhiều bức ảnh về thành phố cho tớ xem. Lúc tớ nói là tớ cũng thích cậu, cậu chỉ mỉm cười và...cậu nhắm mắt rồi, ngừng thở rồi. Tớ không kiềm lại được nữa, tớ khóc, và lúc đó trời mưa cũng to lắm, vì tớ vừa mất đi một thiên thần của đời tớ rồi.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Giờ tớ đang đứng ở trên cây cầu đó này. Thành phố vẫn đẹp lắm, mà hình như nó vẫn còn thiếu cái gì đó í. Đúng rồi, là cậu. Thành phố mà không có cậu thì không còn đẹp như lúc trước nữa
Hình như tớ vẫn chưa biết nhà cậu ở đâu nhỉ.

Thành phố đẹp vậy, mà lại thiếu cậuWhere stories live. Discover now