Draven/Hunter's POV
Tss! Napasapo ako ng makita ang sitwasyon sa labas... Kung brutal ang nangyari sa loob ng council hall mas brutal ang sitwasyon dito sa labas.
I saw Kali standing habang pinapalibutan ng mga Chimera. I'm not going to help her. Alam kong kayang kaya niya na silang lahat.
"Draven... We need to find Kharis and Trist" biglang nasabi ni Cerberus habang tumitingin tingin sa paligid.
Alam kong nag-aalala din siya sa kanila. Tss! Pero kung may masamang mangyari sa kanila hindi ko siya mapapatawad.
"Hey boys? Anong tinutunganga nyu diyan? If you don't mind will you please give me a hand here?" Likramo ni Kali.
"There bitch!" Sagot naman ni Amaia sabay hinagisan si Kali ng kamay. Tss! Palabiro talaga tong si Amaia
"What the f*ck! Eeww!" Diring diring turan ni Kali.
"You said you want a hand so I gave you one!" Sagot ni Amaia."Amaia! This is not the time for joking! Let's find Trist and Kharis as soon as possible" sabi ko sa kanya.
"I pretty know! Tss! I'm fucking not joking!" Sagot ni Amaia naiintindihan kong nag-aalala siya kay Trist. Siguro dinadaan niya sa biro para hindi niya isiping may masama nang nagyari sa kanila. Tss! Sana naman wala.
Amaia's POV
Where the hell is Trist! Halos mamatay na ako sa kaba! I am doing everything I can just to stop thinking all the possibilities that could happen to Trist and Kharis. Paano kung may masamang nangyari sa kanila? Naku! Naku! Wag naman sana! naalala ko ang sinabi ni Trist sakin dati... Yung parang nagpapahiwatig siya na mawawala na siya... Oh my god! Wag naman sana! pero? Paano kung?
Hindi!
Hindi!
Hindi ko dapat isipin ang bagay na yun.
Huminga ako ng malalim.
I tried calling Trist and Kharis pero Hindi nila sinasagot.
I need to stay strong and believe that Trist and Kharis are safe. Wala na kaming oras kaya dapat mahanap na namin sila.
"Amaia... Wag mong ibababa ang depensa mo kahit anong mangyari. Hindi natin alam baka biglang umataki ang mga kalaban." Sabi ni Draven sakin habang naglalakad.
We left Kali alone kasi alam naman naming kayang kaya na niya ang mga kalaban niya. She's more than powerful and skilled to deal with them.
Kahit saan kami tumungin may mga naglalaban. This isn't visible to humans. Maliban nalang for those human who has Vampire Bite o yung mga taong nakagat na ng bampira. They will have the ability to see things tulad ng mga Chimera at Hell Hounds. So in Astrid's case, siguradong makikita niya to kung nandito siya. Naalala kong kinagat siya ni Draven at halos maubos na ang dugo niya.
Habang naglalakad kami ay bigla nalang sumabog ang isang kwarto malapit lang yun sa council hall. Bigla akong kinabahan.
"Draven?!" Tawag ko kay Draven. What if nandun sila?
"Don't worry Amaia... Nanggaling tayo sa labas ng kwartong yun at hindi natin naramdaman ang presensya nila Kharis doon." Sabat ni Cerberus. Mukhang seryuso naman siya sa sinabi niya.
It's okay to believe in his words right? Malakas ang pandama ni Cerberus probably pinakamalakas saming lahat kaya kailangan kong maniwala sa kanya.
Teka? Alam niya kaya kung nasaan sila Kharis at Trist
"Cerberus... Tell me! Alam mo ba kung nasaan sila Trist?!" Tanong ko kay Cerberus. Basi sa kinikilos niya kampante siya at parang hindi siya nangangamba. Sigurado akong alam niya kung nasaan sila at sigurado din akong doon kami papunta ngayon.
BINABASA MO ANG
D'Vlad: THE VAMPIRE & I
VampiroDraven D. Vlad, is a member of the Royal Vampire clan 'Vlad', After witnessing the bloody slaughtering of his whole family, Draven left home and started a new life as a vigilant and left all his responsibility as a royal blood to his cousin, Cerber...