Chương 4

10K 394 31
                                    




"Meo...meo...meooo...meooo ô..." mọi người quên em rồi a,em muốn làm nhân vật chính...

Cố Lăng tính trả lời Thiên Thiên thì bé mèo con trong lòng cậu kêu lên như nhắc nhở sự tồn tại của mình.Thiên Thiên nhìn thấy mèo con thì mắt long lanh lên,con gái mà,không bao giờ từ chối được mấy vật lông xù dễ thương.

"Đàn anh,mèo con của anh hả?"

"Không phải" Cố Lăng nhẹ giọng đáp lại Thiên Thiên.

"A.. vậy nó ở đâu ra chứ,trong trường mình đâu có mèo,không thể nào có người mang theo,em biết rõ mà,hay nó đi lạc ta,nó còn nhỏ vậy chắc mới bị người ta bỏ gần đây,chắc là vậy rồi,bỏ gần đây nên nó mới vô được trong trường.Ai mà ác vậy trời,mèo con còn nhỏ mà..."Thiên Thiên lại theo thói quen thao thao bất tuyệt. Cố Lăng ngớ ra,não cậu không theo kịp suy nghĩ của đàn em nhiệt tình này.Tần Vũ lại thở dài,anh thấy đau đầu rồi...

"Cố đại thần,anh sẽ nuôi nó hả,em thấy nó rất thích anh nha."

Cố Lăng còn đang mờ mịch vì lời nói thao thao không ngừng của Thiên Thiên,nghe cô hỏi cậu mới hồi thần.Cố Lăng nhìn mèo nhỏ trong lòng,cậu cũng nghĩ bé mới bị chủ bỏ.Cố Lăng thấy lúc đó mèo nhỏ hoảng sợ thì ôm,vuốt ve,an ủi bé vì cậu thấy bé như cậu trước đây.Cố Lăng cũng không ngờ mèo con lại thân với cậu như vậy.Nuôi bé à,cậu cũng thấy muốn nuôi bé.Mèo con tròn mắt nhìn cậu,bán manh mà kêu "Meeeeoooo ô..." cầu bao dưỡng.

"Anh chưa từng nuôi thú vật bao giờ,với lại....nó còn nhỏ...anh sợ nuôi không tốt." Cố Lăng ngập ngừng trả lời Thiên Thiên.

"Em đừng sợ,cứ nuôi đi,tôi cũng đang nuôi mèo nên có chút kinh nghiệm,tôi sẽ thường xuyên giúp đỡ em chăm sóc nó."

Thiên Thiên vì được Cố đại thần trả lời một câu dài thiệt dài mà rơi vào trạng thái happy-ing,đến khi cô tỉnh lại muốn trả lời thì Tần Vũ đã mở lời trước.

Thiên Thiên lúc này mới sực nhớ đến ông anh họ của mình,cô nhìn Tần Vũ ngạc nhiên.Tuy anh họ đã ra ở riêng nhưng cô biết chắc anh ko có nuôi mèo cũng như thú nuôi khác.Thiên Thiên mở miệng tính hỏi anh thì Tần Vũ mỉm cười nhìn cô thật sâu.Thiên Thiên thấy lạnh cả người.Cô quyết định ngâm miệng không dám ý kiến.Nếu hỏi trên đời này Thiên Thiên sợ ai nhất thì cô sẽ nói là anh họ Tần Vũ này,anh tư Tần Việt không sợ trời,không sợ đất,nổi danh liều lĩnh còn không dám hó hé trước mặt anh ba nữa là.

Đừng nhìn bề ngoài Tần Vũ ôn hoà,tốt tính thật ra anh mới là người khó nói chuyện nhất.Các đối tác mới đầu nhìn Tần Vũ,tưởng anh còn trẻ,chưa sành sỏi,dễ bắt nạt tính qua mặt anh lại không ngờ bị Tần Vũ dùng gương mặt ôn hoà âm thầm chỉnh cho sống dở chết dở,đành phải chịu thiệt,ngậm bồ hòn làm ngọt,trở nén thành thật.

Cố Lăng tuy tính tình lạnh nhạt nhưng cậu vẫn là bé ngoan.Lúc nãy anh hỏi cậu,cậu còn chưa trả lời,lần này anh lại bắt chuyện mà mình không nói gì thì không phải phép rồi.Cố Lăng cứ lo nghĩ mình không phải phép mà không chú ý đến câu nói của anh có vấn đề.

"Anh là..."

"Chào em,tôi nghe tiểu Thiên gọi em là Cố Lăng,tên em phải không.Tên tôi là Tần Vũ." Tần Vũ đưa tay phải mình ra cho Cố Lăng.

Cố Lăng do dự nhưng cậu cũng dùng tay trái ôm gọn bé mèo,đưa tay phải ra bắt tay anh.Cố Lăng nắm nhẹ tay Tần Vũ.Bàn tay của anh to hơn cậu,lại ấm nữa y như giọng nói của anh.Có một thứ gì đó như truyền từ tay anh vào cơ thể cậu,thật dễ chịu.Cố Lăng giật mình với suy nghĩ đó,cậu muốn lấy tay mình về thì nghe anh hỏi "Sao tay lại lạnh vậy?" Cậu nhìn anh thì thấy anh nhíu mày lại nhìn tay cậu...

Cố Lăng đưa tay ra bắt tay mình.Tần Vũ cảm thấy tim như bay ra khỏi ngực,tay cậu thật nhỏ,tuy có vài vết chai do thường xuyên cầm bút vẽ ra thì làn da thật mềm,nắm lấy rất dễ chịu,không muốn buông ra.Nhưng..."Sao tay lại lạnh vậy?" Tần Vũ thốt ra câu hỏi trong lòng của anh,rõ rang đang tháng tư,thời tiết cũng hơi oi bức rồi,chưa kể cậu vừa ôm mèo con.

Lúc trước sau sự kiện kia tuy Cố Lăng được phát hiện kịp thời nhưng cậu cũng mất rất nhiều máu,vừa phải trị tâm bệnh,vừa phải trị thân thể,sức khỏe của Cố Lăng cũng kém hơn rất nhiều.

Cố Lăng không trả lời anh,cậu rút tay về,ngón tay Tần Vũ như vô tình gãi nhẹ trong lòng bàn tay cậu.Người Cố Lăng run nhẹ,cậu cảm thấy mặt mình hơi nóng lên.Cố Lăng nhìn Tần Vũ đang cười ôn hoà nhìn mình.Là vô tình thôi,cậu mím môi cuống quít cúi đầu nghịch tai mèo con.

Tần Vũ nhìn cậu mím môi,cặp mắt thản nhiên của cậu thoáng chút bối rối,nhìn cậu dùng như vậy Tần Vũ rất vui,hình như anh phát hiện thói quen nho nhỏ của cậu,rất đáng yêu.Anh muốn cắn cậu quá.Anh muốn khi dễ cậu thêm nữa để nhìn thấy những biểu cảm khác trong mắt cậu vì anh,phải chỉ vì anh thôi. Nhưng tại sao tay cậu lại lạnh như vậy.

Tần sói ca chắc chắn rồi,cậu sẽ là vợ của anh,anh muốn yêu thương cậu mãi mãi...

Lời tác giả:viết chương này mà tớ thấy thương tiểu thụ nhà mình ghê...tớ thắp nhang cho tiểu thụ.Con iu mẹ xác định rất muốn tiểu công khi dễ con.

Hãy cho anh được yêu emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ