Chapter 6

5K 40 2
                                    

Lord, sana po pahabain niyo pa po ang oras. Ayoko pa pong mag six o'clock. Hindi pa ko ready.

Kriiiiinnnnnnnngggg....

Good bye class. See you tomorrow.Pagpapaalam ng teacher namin.

Shocks! This is it. Kalma Bernardo! Kumalma ka! This is just a simple interview. you have the set of questions already. All you have to do is to ask those and record it. then buela! Tapos na.

Wala ako sa sarili habang papunta sa office ni Daniel. Nang makarating ako sa reception area. Bumungad sakin ang isang napakagandang babae.

Good evening Ms. Bernardo. Mr. Padilla is waiting for you. Pormal na sabi ni Ms. Ganda.

Follow me please. She instructed. I then followed her. Pumasok muna siya sa loob at inintay ko siyang makalabas.

You can now come in. At sinenyasan na nya ko para pumasok sa loob ng office ni Daniel.

Ang bilis ng tibok ng puso ko ng tinulak ko ang pinto. Aba! Bakit ayaw bumukas? This time, tinulak ko ng madiin. At bigla ba namang bumukas. Na out of balance ako. Ayun subsob ako sa sahig. Face flat on the floor.

Then suddenly, naramdaman ko na lang na may nakahawak na sa magkabila kong braso at inalalayan akong tumayo.

What a clumsy little girl you are Ms. Bernardo. You never failed to amuse me. He said in a husky voice. Shocks! Plakda ka nanaman Kathryn! Nakakahiya ka talaga. Lagi ka na lang napapahiya sa harapan niya.

I'm sorry. Nauutal kong sabi habang pinapagpagan ang sarili ko ng makatayo na ko ng maayos. Hindi ako makatingala sa kanya. He's still holding me at sobrang lapit niya sakin. OMG! Am I blushing.

Bigla siyang yumuko at nagsalita malapit sa tenga ko.

Maganda ka nga tanga ka naman...at bigla na lang nya kong binitawan at umupo sa silya niya.

Maganda ka nga tanga ka naman ...

Maganda ka nga tanga ka naman ...

Maganda ka nga tanga ka naman ...

Eto nanaman. Nasabihan nanaman akong tanga! Leche talaga! Umupo na lang ako sa tapat ng mesa niya.

Let's start? I asked him without looking at him.Nagobserve na lang ako sa loob ng office niya. Simple yet sophisticated. Pure white and all the furnitures are black.

Do you like my office? he asked.

Do I like what? Alin ba? Anak ng tokwa. Wala na ko sa sarili.

My office Ms. Bernardo. The way he talks. It makes me shiver. Iba talaga ang dating niya pag nagsasalita.

Yes... It's simple yet elegant. I answered without even looking at him.Hindi ko talaga siya kayang tingnan.

I sigh.... Kaya ko to! Fight Kath! Fight! Pagboboost ko sa self confidence kong parang nilamon ata ng lupa as of the moment.

Ready? I asked him cheerfully. Pilit kong tinatago yung nerbiyos na nararamdaman ko ngayon. Hindi ko pa rin sya matingnan ng matagal. Parang ako ata ang hindi ready eh.

Whenever you are Ms. Bernardo.

I then looked at him and regret it. Nakatitig siya sakin. Binawi ko yung tingin ko sa kanya and kinagat ko yung labi ko.I'm supressing my feelings.I trembled as I set up the recorder.I sigh again as I started.

~~~~~~~~~~~
END OF CHAPTER 6
may gusto ba kayong ilagay ko sa set of questions sa interview? Comment nyo na lang.. :)

50 Shades of Daniel [Kathniel Fanfic] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon