Chapter 20

488 19 3
                                    

Christy's  Pov

Nung nanaginip ako di na ulit ako naka tulog.Hanggang sa ilang oras pa ang lumipas naka dating narin kami sa pupuntahan namin.Kaya ginising ko na si Heira at binuhat ko na ang bag ko.

"Heira halika na baba na tayo."pag aaya ko sa kanya ng may ngiti sa bibig kasi exited nako.

"Oo bes."sabi nya naman at sinusuot na ang bag nyang dala.

Nung naka labas na kaming lahat sa sasakyan.Sabi nung prof. na naka assign samin pag gu grupo grupo hin daw kami.

"Ok guys bay group ang gagawin natin"sabi ni prof.

"Ok sige bumunot na kayo dito may bilang dyan na 4 groups para madale ang ipinangalan nalang namin ay group1,2,3,4
ok ba yon sa inyo?"pag tatanong ni prof.

At sumagot naman kami ng opo.
Nung nag simula na kaming bumunot si kuya ang nauna at ang nabunot nya ay 3
Tapos si Whane 4 tapos si Waren 2 tapos si Carl 1 tapos sumunod na yung iba sila Wendy,Jasmine,Erika at marami pang iba nung si Mitsi na yung bumunot ang nabunot nya ay 3 at sayang saya naman sya sa tingin ko nga crush ni Mitsi si kuya humanda sya mamaya aasarin ko sya.Hihihi

"Sana Heira mabunot mo si Carl para naman magka moment kayong dalawa"sabi ko kay Heira

"Oo nga sana nga bes ipag pray mo ko"sabi naman ni Heira sakin

"Sige sana nga mabunog mo sya."

Tapos nung si Heira na ang bumunot tinignan ko sya pero malungkot ang muka nya.Nung ako naman anv bumunot di ko muna binuksan yung papel para surprise.Sana si kuya ang napili ko.

Carl's Pov

Nag bunutan na at 1 ang nakuha ko.Siguro di lang alam ni Christy pero halata ko naman na may gusto sa kanya ni Whane at Waren.Halatang halata naman eeh kaya nga kanina pa sila nag aabang kung ano ang mabubunot ni Christy pero ang malas nila kase di nila nakita kahit naman ako di ko nakita kase di nya pa binubuksan.

Christy's Pov

Nung papalapit nako kala Heira at naka talikod nako sa mga bubunot.Napaisip ako na tingnan yung mga bumubunot kaya humarap ako sa likuran ko at laking gulat ko ng pag harap ko sa likod ay nandon sila Waren at Whane.

"A-anong ginagawa nyo dito sa likod ko?"pag tatanong ko sa kanilang dalawa.

"Aahm wala langbi tatanong lang namin kung anong number nabunot mo?"tanong nilang dalawa.

"Ewan ko lang mamaya ko pa bubuksan kapag nandon na ako kala Mitsi."sabi ko naman

"Aah ok"maikli nilang sagot.

Tapos tumalikod na sila at umalis.


Nyek na kakainis naman yung dalawang yun eeh nawalan tuloy ako ng gana kinabahan ako sa kanilang dalwa eeh parang multo.Ang sikip tuloy kase pinag kakaguluhan sila.

Paglapit ko kila Mitsi tinanong ko agad sila.

"Ano Heira sabi ko sayo makukuha mo ang 1 eeh pinag pray kaya kita."ngiting ngiyi kong sabi.


"Hindi nga eeh bes number 2 ang nakuha ko.Eeh ikaw number ano?"pag tatanong nya

Tapos di ko tinitignan at sakanila ko iniharap yung number.

"Number 1!!!!"gulat akong sabay nilang hiyaw napatingin tuloy tung iba kong schoolmates.Kaya agad kong kinuha yung papel.

"Patingin nga!!"pang aagaw ko ng papel ko.

Pag harap sakin nung papel number 1 nga.

"Sino nga ulit ang number 1?"pag tatanong ko kase kalimot ko na agad

"Bes ano kaba edi si king."sabay nilang sagot.

"Aah si Carl....."sagot ko naman

Bago pa ko uusap ulit naunahan nako ni prof.

"Ok tatawagin ko kayo isa isa at sasabihin nyo ang number na nakuha nyo."sabi ni prof.

Tapos inisa isa na yung pangalan na tinawag.

"Christy anong numver mo."nagulat ako nung tinawag ako.

"S-sir number 1 po!"sagot ko.

Hanggang matawag na kaming lahat.

Tapos pinapagawa na kami ng kanya kanyang tent.Yung group 1 sa unahan tapos sunod sunod na.Kaya nag simula nakong mag gawa ng tent.


Carl's Pov

Nagulat ako ng sabihin ni Christy na group 1 sya di ko alam pero masaya ako.Nung pinag gawa na kami ng tent kalapit ko yung tent na pinag gagawaan ni Christy.


Ewan ko kung bat ganon sya ngiting ngiti kahit mahirap mag ayos ng tent.

Christy's Pov

Masayang masaya ako kase sumama ako sa camping feeling ko kase maraming gagawing na masasaya kaya di ko mapigilang ngumiti nung natapis ko na yung pag gawa ng tent ko ipinasok ko na don yung mga gamit ko.Maganda tong lugar na pinuntahan namin kase may dagat at mahangin.

●●●●●

Nung gabi na ang sama ng panahon kase parang paulan ano baga naman yan  baka bukas nalang kami makakapag activity.Ilang oras pa ang lumipas umulan na nga ano baga namang camping to maulan kaya nandito lang kami sa sari sariling tent.Di naman masyadong malakas yung ulan parang urdinaryo lang kaya naisipan kong lumabas at magbasa tsaka di naman ako mag tatagal.Tsaka mahilig kaya akong maligo sa ulan mahilig ako sa tubig.


Kaya dahan dahan akong lumabas ng tent ko.



Carl's Pov

Nakita ko si Christy na lumabas ng tent nya kaya sinundan ko sya ng wala syang kaalam alam.Ewan ko ba kung anong ginagawa nya sa labas at umuulan.Tapos nung tumigil sya nag tago ako sa may puno at pinupunasan ko ang muka ko dahil basa na ako pati si Christu basa narin pero parang wala syang pake dahil pag silip ko ulit sa kanya.Naliligo na sya at nag tatampisaw ng tubig habang umiikot ikot pasya at ngiting ngiti.

At halatang masayang masaya sya sa pa liligo sa ulan.Kay langan ko syang pigilan at pabalikin sa tent dahil baka mag ka sakit pa sya.

Nung isang hakbang nalang sa likod nya ang kaylangan kong gawin nagulat ako dahil bigla syang.....




______________________________________________


Maraming maraming salamat po sa pag babasa sana po nagustuhan nyo.....




Thank you po ulit😊



















ME AND THE GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon