Phiên ngoại 2. Con trai của ba
Một năm sau khi Biện Di chào đời, là lúc Biện Hy vào trường tiểu học. Đứa trẻ ấy lại cao thêm một chút, khuôn mặt càng lớn càng có nét của Phác Xán Liệt. Khi nhóc ấy mặc đồng phục của trường học lại càng đáng yêu hơn nữa.
Ngày nhập học đầu năm học mới, Biện Hy được Biện Bá Hiền và Phác Xán Liệt đưa đến trường. Đồng phục của học sinh lớp 1 là quần màu xanh dương và áo màu xanh trời, đầu đội một chiếc nón màu vàng, chân mang một đôi giày có in logo của trường. Biện Hy nhìn thấy trong sân trường có rất nhiều bạn nhỏ giống như mình, nhưng lại sợ sệt không dám rời khỏi Biện Bá Hiền, một mực nắm tay hắn cho đến tận khi ngồi vào trong lớp học.
Bởi vì khá cao nên nhóc ấy ngồi ở dãy bàn thứ tư, cạnh một bạn nam khác. Dù đã vào lớp nhưng chiếc nón vành to trên đầu vẫn không tháo ra, đôi mắt to tròn cứ liếc nhìn về phía Biện Bá Hiền, sợ rằng hắn sẽ đi mất.
Phác Xán Liệt đến gần con trai nhỏ, thì thầm vào tai nhóc ấy vài câu "Ba và cha về nhé? Con sẽ ngoan ngoãn mà đúng không?"
"Đừng về mà, con muốn ở cùng ba"
Đột nhiên Biện Hy bật khóc, ôm cổ Phác Xán Liệt không chịu buông. Hai mắt của bạn nhỏ bên cạnh cũng đã đỏ hoe, nhưng cố nhịn không khóc. Một lúc sau dù cho Biện Bá Hiền hay Phác Xán Liệt thuyết phục vẫn không được Biện Hy, bạn nhỏ bên cạnh nhanh tay cốc đầu nhóc ấy một cái.
Từ nhỏ đến lớn ngoài ba Biện đánh ra thì nhóc chưa từng bị ai đánh, nhất thời cả Phác Xán Liệt cũng ngạc nhiên đến tròn xoe mắt.
"Uầy, không được đánh bạn nhé" Phác Xán Liệt khẽ cau mày với đứa nhỏ ấy.
"Bạn ấy mít ướt quá đi, ba mẹ cháu còn không đến cùng với cháu, bạn ấy được người nhà đưa đến rồi mà còn khóc lóc"
Nhóc ấy trề môi một cái, Phác Xán Liệt liền bật cười. Anh thả Biện Hy về lại chổ ngồi, xoa xoa đầu con trai "Con thấy bạn giỏi không? Không được khóc nữa nhé"
"..." Biện Hy không đáp lời anh, im thin thít một hồi lâu khiến anh nghĩ rằng thằng nhóc đã ngoan ngoãn nghe lời, không ngờ anh vừa xoay lưng nó đã vung tay đánh bạn bên cạnh một cái, tiếng vang thật là lớn trong phòng học, sau đó còn hét to "Ai là đồ mít ướt hả!!"
Sau đó cả hai đứa nhỏ đều khóc, Phác Xán Liệt vô cùng bối rối không biết phải làm gì. Đúng lúc Biện Bá Hiền bước đến, khuôn mặt lạnh lùng nhìn Biện Hy, giọng hầm hừ nói "Con vừa làm gì? Ba dạy con như thế nào?"
"Thôi được rồi, con nít đều vậy mà. Chúng ta về nhà đi"
Phác Xán Liệt nhận thấy không khí có vẻ không ổn liền nhanh chóng khuyên bảo Biện Bá Hiền. Mặc dù nói cậu là người yêu thương Biện Hy nhất trong nhà, nhưng thường biểu lộ bên ngoài vẻ nghiêm khắc, ngay cả khi Biện Hy bị đòn đều bị đánh đến mức hai mông sưng tấy. Anh khụy chân xuống cạnh chiếc bàn nhỏ, xoa xoa khuôn mặt đỏ ửng của con trai, vuốt ve hai mắt vừa khóc đã đỏ ngầu của nhóc ấy, nhẹ nhàng nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN]ChanBaek[Sinh Tử Văn][Sủng] Vòng Tuần Hoàn Của Tim
FanficVÒNG TUẦN HOÀN CỦA TIM -Sannie -Don't take it out. -Truyện này cũng giống Biện Đại Nhân!, viết tùy hứng, đọc để giải tỏa, đừng cầu kì :)