Childhood crush

487 9 0
                                    

Jia's POV
Nakakainis silang dalawa, parang aso't pusa Kung mag-away....makapunta na ngalang sa cafeteria to release all the badvibes na naranasan ko ngayon..

*Habang naglalakad siya nakasalubong Niya ang mga kaibigan ni Bea na Sina maddie at Kat MA para ba'y May hinahanap Kaya linapitan niya ito.*

You must be bea's friend am I right?

Yes and you must be Jia?

Yes...and what brought or what are doing here guys?

Uhmmm.....we're just looking for Bea did you saw her? Hindi kasi namin siya macontact ehh.. Nagaalalang tanong Ni Maddie

Uh-ehh....magkasama Kami kanina ehh....

*Kinakabahang sabi ni jia*

Ehh where is Bea? Medyo iritado nang tanong Ni Maddie

I-Idont know....a while ago kasi ehh nagalit Ako sa kanilang dalawa ni Miguel so....nag walk out Ako...maiwan silang dalawa sa classroom...

So jia we have to go may importante Kaming sasabihin sa kanya....see yah...and don't worry mag so-sorry din yun sayo.. Mapangasar na sabi ni Maddie

Huh?! Nagtatakang tanong ko sa kanila

Byyyye jiaaaaa.... Nakangiting sabi ni Katrina

Bea's POV

NAKAKAINIS NA MIGUEL NA YAN PAEPAL TALAGA.....tawagin ba naman akong BAKULAW...who is he parang tawagin Ako ng ganung pangalan...and at the same time kinakabahan Ako DI ko alam Kung nasan si Jia...siguro I'll give her some time para Hindi na siya mainis sakin pag nakita niya all..

*Naglakad lakad muna si Bea ng biglang may tumawag sa kanya...lumingon Ito at nagulat siya sa kanyang nakita.....Ito Lang nman ang kanyang childhood crush or puppy love nung bata siya si JHOANA MARAGUINOT...

BEEEEESSSSSSS IMMMMIIISSSSYYYOOUUU...excited na sabi ni jho

Ohhh bess imy too...Where are you going.?

Ahhh I'm finding yung room ko ehh....

Ano ba sched mo ngayon?

Eto ohh....

*pinakita naman ni JHOANA ang schedule Niya....laking tuwa ni Bea at kaklase Niya si Jho...

Bat ang laki ng ngiti natin? Nagtatakang tanong ni jho

Ahhh ehh....we have the same schedule ehh......natatawang sagot ko nalang.....

Nagpatuloy mag lakad ang dalawa.....habang silay naglalakad nakasalubong naman Nila sina Maddie na paraba'y pagod na pagod...

Anong nangyari sainyo?

Wla naman.....hinahanap ka Lang kasi namin kasi we have important things that were going to tell but then....

But then????......

Wala kita nalang tayo next time...may kasama ka na pala ehh.....bye!

Uyy waiittt.......

Bea let them go nag ba bye na nga sila ehh...

But jho-....

No buts Beh let go na.....were late na Kaya...

Shocks Oo nga pala we have class today..Tara na...

Fast forward....sa Classroom..

Bea parang si Jia Lang kasama mo kanina ahh...parang umitim at a si Jia...hahahahaha....klasmeyt 1

Kaya nga ahh....lakad mo naman Kami sakanya..klasmeyt 2

Ahhh-...Hindi na tuloy ang sasabihin ni Bea ng biglang pumas ok ang kanilang prof.

Class good morning....

Good morning prof...

Biglang May magsalita sa at mukha ng pamilyar Kay Bea ang boses Kaya nailing on Niya Ito and btw magkatabisila ni jho..

P-proofff s-s-sorry late Ako...hingal niyang sabi..

And what's the reason ms Morado?

Ah-ehh....may nangyari pong hndi inaasahan ehh..

*Paulsot pay more Jia*

Well okay....but next time a yoko ng late ka ahh...

Tumango..

Cnu tong kasama ng babae na Ito?mukhang bago siya ahh....infairness maganda siya...sa isip isip ni Jia.

Well class as you can see we have a new student here.....so miss can you introduce your self to them....

Tumayo...

Uhmmm hi guys I'm JHOANA Louis MARAGUINOT....from de lasalle lipa.....

Hi jho-whole class

Hi ms MARAGUINOT cguro you know me naman already...

Yes prof I know already....

Nag start na ang klase at Panay titig ni Jia Kay jho dahil sa.....

A/n
A ang abang guys....btw congrats ateneo.....finals na this...Kaya niyo yan....#obf

The playmakers one and only BEAstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon