Udefined love affair

74 6 4
                                    

CHAPTER 1:

Mga yakap at halik ang nag pagising kay Cassy, how can she not wake up kung ito ang sasalubong kanya every morning. Umaga palang busog kana sa pagmamahal na inialay niya. Her life, ito yong buhay niya, seguro kung wala ito matagal na siyang sumoko. Sabagay sumuko na pala siya, sinukuan niya na ang tawag ng pag-ibig.

She don't want to open her eyes yet, until the kisses travel to her jawline na siyang pinakakiliti niya. May pinag manahan talaga. Small smile escape from her lips, ng magsalita ito.

"Mommy, I know your awake!" Napatawa siya sa anak na inis nang gumigising sa kanya.

"Sweetheart it's too early, just let mommy sleep again and gosh its weekend."

Sa halip na tumigil, ay sumampa pa lalo ito sa kanya.

"But mom, you promise me that we will be out of town today,so I think it should be better if we leave it early so we can spend more time." Paliwanag nito, at kilan pa siya mananalo sa anak kung lahat ng sasabihin niya may rason ito.

Isang bagay na nakakatuwang isipin pero nakakalungkot din dahil naaalala niya lang dito ang lalaking minahal niya. Well, past tense na "minahal" kung sana minahal din siya nito. Pero sino ang niloloko niya eh, wala naman sa bokabularyo ng lalaking yon ang salitang "mahal!"

How ironic isn't it? Sa loob ng mahabang buwan umasa siya, umasa siya na kahit ka pirang-got lang naambunan siya ng pag mamahal nito. Kaso wala!

But life must go on, ang katangahan niya noon ay hindi na muling mauulit pa. Their affair was private, at oo affair lang walang nabanggit na relasyon kasi hindi naman ito pumapasok sa isang relasyon. At sa kasamaang palad siya ang nabiktima nito, na siyang naging dahilan kung bakit siya nasasaktan hanggang ngayon.

Kung sana ang sakit na ito'y makukuha lang sa gamot kaso hindi. Ito yong sakit na mahirap hilomin at mahirap kalimutan.

Napabuntong hininga nalang siya ng maramdamang mas lalong sumiksik ang anak sa leeg niya.

"Ok! I get up na baby, ang hirap naman tanggihan ng sweetheart ko. Hindi naman nakalimutan ni Mommy yon eh."

She started explaining to make her feel better. Subrang matampuhin kasi ito. Napailing nalang siya, bakit pa ba siya magtataka kung alam naman niya sa sarili niyang mahirap itangging mana talaga ito sa ama.

Biglang lumiwanag ang mga kulay abong mata nito.

"I love you mom!" She was happily stated and hug her mother tightly.

She returned the hug with same intense. How she love her daughter so much, seguro kung wala ito she can no longer have the courage to smile.

"I love you so much more sweetheart, go and wait for me just a few minutes mommy will be right there ok?" Sabay hila dito para makatayo.

"Ok, take a shower first mom and fix yourself, be beautiful like me." Pahabol pa nito bago tuloyang lumabas ng pinto.

She can no longer hold her chuckled. Yong totoo, parang yong anak niya pa ang mas nanay umasta kisa sa kanya. And to that bago pa siya balikan at mapagsabihan ulit nakangiting tinungo niya na ang banyo.

After a few minutes she was done and about to leave the room when her phone rang. She pick it up immediately and press the answer button without taking a look who's the caller.

"Hello!"

She waited until the caller answered but, to her dismay only a deep breathing all she can hear. At dahil sa inis kung sino man ang hinayopak na ito ang tumawag sa kanya para iparinig ang buntong hininga nito ay makakatikim ng mura sa kanya. Ngayon pang nagmamadali siya dahil baka mapagalitan pa siya ng princess niya.

UNDEFINED LOVE AFFAIRTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon