Venus
Baanggg!!!
Napaubo nalang ako at dahan dahang lumayo kay Mars. Hinawakan ko ang bibig ko. Dugo...
Hinawakan ko ang bandang tyan ko kung saan nararamdaman ko ang sakit. Dugo ..
Napatingin ako kay Mars na hawak parin ang baril sa baba na nakatutuk pala sakin.
Natumba nalang ako at naramdaman ko nalang may sumalo sakin. Ice...
"Ve.."- naririnig ko ang boses ni Ice pero sobrang labo at nakakaramdam na ako ng antok. Ngumiti lang ako kay Ice tska dahan dahang hinawakan ang pisngi niya sabay ng pagbigay ng mga mata ko.
~~~~~~~~
Dahan dahang kong minulat ang mga mata ko. Puting paligid agad ang bumungad sakin. Nasan ako?
Nilibot ko ang paningin ko at napako ang paningin ko sa dalawang lalaking nasa gilid ko. Nakita kong tumingin ang isang lalaki.
"Ice! Si Venus!"- bulalas ng isang lalaking nakaharap sakin. Tumingin naman agad sakin ang lalaking nakatalikod sakin. Gwapo ..
"Asan ako? Atsaka sino kayo?"- tanong ko sa kanila at nakita ko sa mukha nila ang pagkabigla.
"V-Ve .. Di mo ko naa---"
"Call the Doctor."- utos ng lalaking gwapo. Napakamot lang ng ulo ang lalaking inutusan ng LG(lalaking Gwapo) tsaka lumabas ng kwarto at naiwan lang kaming dalawa.
Katahimikan...
Dahan dahan akong umupo at nagulat ako ng biglang natarantang inalalayan ako ng LG.
"Careful."- ramdam ko ang alala sa boses niya tumango nalang ako at hinawaan ko nlang siya.
Nung nakaupo na ako ng maayos tska siya bumalik sa upuan niya.
"Ilang oras pa ako natulog ... manong?"- tanong ko nakakahiya di ko naman to kilala eh.
"Ahmm .. Actually one month ka ng tulog."-sagot niya na kinabigla ko.
"Ano?! A-aray.."- napahawak lang ako sa tyan ko at nakapa ko na may band-aid ito.
"A-are you okay?"- alalang tanong ni LG at napatingin ako sa kanya. Nailang bigla ako dahil sobrang lapit niya at ang bango niya!!! Haha
Ilang inches nalang ang layo ng mga labi namin. Gosshhh!!! Hahalikan niya ba ako! Teka! Di pa ako nagto-toothbrush!! Wait! Ano tong iniisip ko!!!!
"Nandito na ang----- oh! Sorry guys!!!"- natauhan kami at pumikit nalang ako sa sobrang hiya.
"Thunder!"- nagulat ako dahil sa boses ni LG ang ganda pala ng boses niya.
Minulat ko nalang ang mga mata ko ng marinig ko ang boses ng doctor.
Makalipas ang ilang mga test umalis na ang doctor ganun din si LG at naiwan si Thunder 'daw'.
"Hmm .. Thunder?"- tawag ko at nagulat ako ng bigla siyang lumapit sakin. A-atakehin ata ako sa puso kay Thunder natu eh!
"Naalala mo na ako!"- bulalas niya.
Umiling lang ako at nakita kong nadismaya siya.
"Ganun."- dismiyado niyang saad.
"Sorry pero di talaga kita kilala pati na yung lalaking kasama mo. Nagtataka nga ako kung bakit kayo ang nandito eh di ko naman kilala .. Si Gab pala nasaan?"- nakitang nabigla siya sa pahayag. May problema ba sa sinabi ko tska miss na miss ko na si Gab!!!
~~~~~~
Makalipas ang ilang linggo lumabas na ako ng hospital. Sinabi din ng doctor na may Retrograde Amnesia daw ako kaya kahit naiilang ako kay Ice na sinabi niya sakin na kasintahan ko daw siya at kahit naguguluhan pa ako sa mga nagyayari.
Pagdating namin sa bahay or mansion niya agad kaming sinalubong ni Thunder kasama ang tatlong lalaki at isang babae na di ko lahat kilala.
Pumasok na kami ni Ice sa loob ng mansion pero tumigil ako sa paglalakad at tumigil din si Ice tska ito lumingon sakin.
"Gusto kong makita si Gab."- ani ko habang nakatitig sa mga mata ni Ice at nakita kong natigilan siya."No."- saad niya bago tumalikod sakin at naiwan akong tulala dahil sa sagot niya.
Agad ko siyang sinundan papunta sa isang silid.
"Pero miss na miss ko na siya! Please."- pagmamakaawa ko sa kanya. Lumingon siya sakin.
"Nandito naman ako Ve .. Bakit si Gab parin ang hinahanap mo."- seryosong ani niya.
"D-dahil si Gab naman talaga ang boyfriend ko, diba? Pero, teka nga?! Bakit ba ako nagsasayang ng oras ko sayo!"- bulalas ko sa kanya."Gusto mo ba talagang makita ang Gab na yun?"- mahinahun niyang tanong.
"O-Oo"- utal kong ani. Bakit ba ako na-uutal?!
"Okay, do what you want. Pero kung lalabas ka sa pintuang yan .. Mawawala na din ako sa buhay mo."- biglang bumilis ang takbo ng puso ko. Napalunok ako dahil dun.
~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Kabit Ako Ng Taong Mahal Ko(EDITING)#HHC2018
AcakMasaya na kaming dalawa ng taong mahal ko, almost perfect na nga eh pero dahil sa katangahan ko nagbago lahat. Naging parang roller coaster ang buhay ko na humantong sa pagiging sampid ko o pagiging kabit sa buhay ng taong mahal ko. Pero nagbago ako...