trip lang pala (one shot)

86 7 4
                                    

(foundation day ng school namin)

(february 13 ngayon...walang kadate..single..no lovelife..no crush..no boyfriend)

ako nga pala si ella rivera 14 years old, 2nd year high school,section 1 (maputi, brown eyes, kissable lips, sakto lang ang katawan, mejo pandak,matalino)

(nakita ako ng sir ko  na wala akong kasama at maraming 4th year na lalaki na kasama nya)

"ms.rivera may kadate ka na ba bukas?" nabigla ako kasi sino ba nmn ndi magugulat na teacher mo tatanungin ka kung may kadate ka sa valentines.

"ahh? ehh? O.O s-sir w-wala po...bkt po s-sir?" nahihiya ako kasi maraming 4th year na lalaki sa tabi nya at SIR? tatanungin ka kung may kadate ka! wew nalang masasabi ko.

"oh? bkt  wala? wala ka bang boyfriend?" eh ano nmn kayang paki neto..palibhasa may asawa..-_-

"w-wala sir! b-b-bakit p-po ba s-sir?" inis! sana tigilan naman na ko neto! grrrrrr! -_-

may tinuro syang lalaki sa tabi nya "ito oh! wala din kadate." (nagsigawan yung mga lalaki na kasama nila at shake hands daw) niladlad nya yung kamay nya para makipagshake hands sa akin.

kinamayan ko nalang, muka nmn mabait at napaka tahimik nya..nginitian ko na rin..hanggang tenga nya ako, moreno, singkit kapag ngumingiti,matalino, 4th year na, section 3..

(tinawag bigla ako ng isang kaibigan ko na 1st year, john pangalan nya)

"ate ella!" tingin ako sa likod ko.

"oh john bakit?" panira moment neto -_- ngayon na nga lang nainlab may panira pa..

"samahan mo nga po ako sa room kukunin ko lang po yung bag ko" sa bagay wala naman ako kasamang bestfriend ko ndi ko pa sila mahanap.

"sigeh!" nakangiti kong sinabi.

iniwan ko na yung lalaki at sabi ko "sigeh alis na muna ako, see you around" sabay ngiti sakanya.

"inlab nanmn ba ako?" pabulong kong tanong sa sarili ko habang naglalakad.

andito na kami sa room namin at kinuha na ni john yung bag nya. bumalik na din kami kung saan nandoon yung mga kausap ko kanina PERO pagbalik namin....wala na sila.. :(

(february 14....Valentines Day)

habang papunta ng room naalala ko yung pinakilala ng sir ko. co'z i think im inlove na eh.

"hi bhes!" bati ng mga kaklase ko. lahat naman ng kaklase ko bestfriend ko eh. friendly to nu!

"hello" bati ko din sa kanilang naka ngiti.

"tara punta na tayo sa mall! wala rin naman tayong mga kadate" lahat kasi kami single, ang ganda nu? nagkataon na sa isang section lahat single..february14 pa!.

lakad.lakad.lakad papuntang gate, nagpapalabas naman yung mga guard kasi iregular class naman. maya maya kumuha na sila ng tricycle para magjoyride papuntang mall.

"bhes ndi ako sasama walang kasama si ayesha pagpumasok sya mamaya" sabi ni zaiah na bestfriend ko. pati si joshua nagpaiwan na din.

"ah! mga bhes ako din!" naalala ko yung nagyaya skin ng date kaya ndi na ko sumama sa kanila.

"tara punta puna tayo sa kubo, hintayin na natin si ayesha doon" yaya ni zaiah.

"oo nga para makapagbasa na rin ako ng wattpad" masigla kong sinabi.

lakad.lakad.lakad papuntang kubo.

"pahiram nga ng cellphone mo, pabasa lang ng wattpad" inabot nya sa akin cp nya.

"salamat" abot langit kong ngiti.

paglingon ko nakita ko yung nagyaya sa akin." wait lang may pupuntahan lang ako saglit ah" sabay takbo

dumaan ako sa harapan nung lalaki kong nameet kahapon pero....................."OUCH! :'< ganun ba kadaling kalimutan yung muka kong maganda na niyaya nya kahapon makipagdate?"  pabulong kong tanong sa sarili ko na mejo napapaluha na.

bigla syang nagsalita "anong akala mo totoo yon? trip lang namin yon" sabay umalis na sya habang ako tulala parin dahil sa sinabi nya......huhuhu :'<

"simula ngayon sisiguraduhin kong lahat ng lalaking manliligaw sa akin papaiyakin ko lang" tulala kong sinasabi ko sa sarili ko habang umiiyak.

SANA NAGUSTUHAN NYO PO. FIRST TIME PO EH

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

trip lang pala (one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon