Chapter 18: Trouble

163 14 0
                                    

Chapter 18: Trouble

<Lawrence POV>

Andito ako ngayon sa clinic, inaantay ko ang tanga tangang Nichollon na natalo sa isang game. Kahiya, isang Nichollon natalo ng isang Stassi?! HAHAAHAH TANGA TANGA!


"Let's go?" Nagulat ako ng mag salita siya mula sa likod ko.

"Nakakahiya ka eh no!" Sigaw ko sakanya.

"HAHAHAHA. Masyasdo ko atang inunder estimate ang kakayahan ni Stassi, si Lizette na paniwala ko na si Stassi ang target." Natatawang sabi niya.


"Nakakahiya ka. Top 2 student natalo ng isang trainee?!" Naiirita na sabi ko.

"Akala ko si Lizette ang babarilin ee. Pero wag ka, naniwala siya sa ketchup na nilagay ko sa braso ko, mangiyak ngiyak nung nakita ako eh. HAHAHA." Natatawang sabi niya.

"Lagot ka sa tatay mo."

"Wala kong pake HAHA."

"Gago ka talaga. Asaan si Franco?"


"Hindi mo pa pala alam? Akala ko alam mo na?"

"Huh? Ang alin?" Pagtataka ko. Ano kaya ang alam nilang hindi ko pa alam?

"Alam na namin." Sabi niya.

"Anong alam niyo na?" Pag tataka ko. Hindi ko alam pero parang kinakabahan ako.


"Alam na namin ang tungkol sa death threat sa locker mo. Anyways wag kang mag alala wala naman kaming pag sasabihan. At alam naman naming hindi sayo galing yun." Pag papaliwanag ni Nichollon. Biglang kumunot ang noo ko. Paano nila nalamang hindi saakin galing yun?


"Eh nasaan si Franco?"


"Ewan ko dun. Sabi niya kilala niya daw kung sino ang nag lagay nun, didispatyahin niya ngayon."


Shet. No. Hindi pa pwedeng mamatay ang taong nag lagay nun. Kailangan kong malaman kung bakit niya nilagay sa locker ko ang deaththreats.


Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Franco.


*The number you have dialed is not yet in service-*



--------

<Stassi Atasha's POV>

Andito ako ngayon sa secret garden para kitain si Burdado Kinisilong panget. Nasaan ba siya parang wala naman siya dito sa secret garden. Tinry ko siyang hanapin kung saan saan pero wala siya, nasaan kaya yung tukmol na yun, nakasabit siguro sa puno habang kumakain ng saging. Ooops ang sama ko hehe.

Biglang nag bukas ang pintuan ng secret garden at lumabas ang isang lalakeng ubod ng panget. Oo si Burdado yun!


Tumakbo ako para habulin siya, tumatakbo din kase siya ee. Bat kaya tumatakbo yun, oo alam kong mukha siyang kabayo pero sana naman wag siyang tumakbo kakausapin ko siya eh. Kainis.


Andito na kami sa madilim na hallway ng secret garden, sisigawan ko na sana si Burdado dahil napapagod na ko tumakbo pero nagulat ako ng may humila sakin.


Nandito kami sa masikip sa lugar at may taong tinatakpan ang bunganga ko. Sobrang mag kadikit kami dahil nga sobrang sikip dito. Shet, sino to? Rerepin niya ba ko? Papatayin? Bakit niya ko hinila???


OH NO! I'M SCARED!!


Nagpumiglas ako para makaalis sa hawak niya. Alangan naman na mag stay ako?! Sobrang higpit ng hawak niya sa bunganga ko, onti nalang matatanggal na ang ngipin ko sa sobrang diin ng hawak niya.


I'm inlove with a Monster!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon