Đôi lời giới thiệu

208 34 52
                                    

Chào các bạn, tác phẩm "Phận hồng nhan" này là con đầu lòng của 2 con Heo tâm cmn thần và con Min high cần :3 :vv

im_hydu
Nguyennnguyenn

Cái tên Nguyễn Hi là do bạn Min có bút danh là Nguyễn, còn bút danh của Heo là Tần Lạc Hi (Hy Du nứa :vv), nên hợp chữ Hi và chữ Nguyễn, tạo thành Nguyễn Hi 😚😂

Bỗng dưng trong một buổi tối âm u u ám, bạn Min vì quá dư cần đã gọi điện cho bạn Heo tâm sự, nói rằng muốn viết một câu truyện sử Việt, Heo góp ý là viết về An Tư công chúa, Min đề nghị 2 đứa hợp tác làm ăn, Heo đồng ý. Từ đó Phận hồng nhan ra đời. Thật ra việc đặt tên khá là gian nan, lúc đầu định đặt là : Nữ nhi tình trường, Chân tình Đại Việt rồi An Tư tình sử, blah...blah... Nhưng cuối cùng quyết định đặt là Phận hồng nhan cho bí cmn ẩn.

Nếu giọng văn của tụi mình lai Trung Quốc quá thì cho tụi mình xin lỗi :"> bởi vì bao nhiêu quyển ngôn tình cổ đại đã được bơm vào não rồi =)) mọi người thông cảm ạ :>

Đây đích xác là một câu truyện về sử Việt, nhưng nói là nói vậy thôi chứ tụi mình sẽ thêm thắt khá nhiều yếu tố hư cấu, ngay cả nam chính cũng là hư cấu, bởi vì thông tin lịch sử khá ít ỏi. Rất mong mọi người ủng hộ. Tụi mình chân thành cảm ơn. Chào thân ái và quyết thắng 😚😂👌

Văn án:

An Tư nàng là công chúa út của Đại Việt, là viên ngọc trong tay phụ hoàng và các hoàng huynh, cầm trong tay sợ rớt, ngậm trong miệng sợ tan. Vang danh kinh thành tài sắc vẹn toàn, cầm kỳ thi họa đều tinh thông, dung nhan tuyệt thế.

Chàng là ám vệ riêng của An Tư công chúa - Trần Hiên, từ nhỏ đã vô tình lãnh đạm , trầm tĩnh quyết đoán, văn võ song toàn. Được huấn luyện đặc cách để làm ám vệ riêng của công chúa từ nhỏ.

Chàng và nàng ngày đêm kề cận, chàng bảo vệ nàng từng li từng tí, dần dần hình thành thứ tình ái không thể xóa mờ. Tình yêu của chàng âm thầm như thế, trái tim lặng lẽ dõi theo nàng suốt 7 năm trời. Đến khi từng bước từng bước được thăng chức thành Trần Hiên - Đại tướng quân, lập nên chiến công hiển hách, trong lòng chàng chỉ tâm niệm làm sao để có thể xứng đáng với nàng.

Hắn là Thái tử Nguyên triều Trấn Nam Vương - Thoát Hoan, xưng bá Mông Nguyên, đứng trên vạn người. Cốt cách vốn âm trầm độc đoán, hung mãnh, ngang tàn. Hắn một đời tàn nhẫn, nhưng lại vì tình ái mà lùi bước trong giấc mộng bá vương. Một đời chinh chiến lại thất bại bởi một nữ nhi ngoại bang. Tất cả cũng vì một chữ Tình mà ra.

*
*   *

Cuộc chiến Mông Nguyên - Đại Việt lần thứ 2, tháng 2 năm 1285, khi Thoát Hoan lên sông Nhĩ Hà, liền cột bè vào làm cầu, cho quân qua sông. Quân ta lập phòng tuyến kiên cố trải dài hai bên mạn sông nhưng thế giặc mạnh như vũ bão, quân ta không sao cự nổi. Ngày đã về chiều, quân Nguyên qua được sông vào kinh thành Thăng Long, Trần Thánh Tông bèn sai đưa An Tư công chúa gả cho Thoát Hoan, để thư nạn cho nước.

Thuở chinh chiến loạn lạc, ngoài những chiến công vang dội của bậc dũng sĩ nơi sa trường đẫm máu, còn có sự góp sức thầm lặng và những đức hi sinh cao cả, tấm thân hồng nhan đó đã dấn mình vào trại giặc, nước mắt má đào đổi lấy độc lập giang san xã tắc. Người ấy là nàng, Công chúa An Tư.

Đến cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng bởi vận mệnh.

"Nhà Trần trở thành triều đại vinh quang nhất trong lịch sử Đại Việt vì đã ba lần chiến thắng quân Nguyên, một đội quân đã từng làm mưa làm gió khắp Á - Âu. Trong chiến công chung đó người ta ghi nhận sự đóng góp, sự hy sinh thầm lặng của những người phụ nữ, trong số ấy có công chúa An Tư.

Người con gái "lá ngọc cành vàng" ấy vì nợ nước đã ra đi không trở lại. Nhưng trớ trêu thay, sau chiến thắng quân Nguyên, tháng 7 năm 1285, vua trở về kinh thành hân hoan khen thưởng những người có công, nhưng không ai nhắc tới công chúa An Tư. " - GS. Phạm Đức Dương.

"Dù triều Trần và sử sách có quên nàng thì các thế hệ đời sau vẫn dành cho nàng sự kính trọng, thương cảm. Khoảng trống lịch sử sẽ được lấp đầy bằng tình cảm của người đời sau." - Vietsciences.

Tham khảo:

- Wikipedia.

- Vở kịch: " Mỹ nhân kế " - Chuồn Chuồn Giấy.

*BẢN QUYỀN TÁC PHẨM THUỘC VỀ WATTPAD. NHỮNG TRANG WEB KHÁC ĐỀU LÀ SAO CHÉP. KÍNH MONG CÁC ĐỘC GIẢ NẾU THẤY TÌNH TRẠNG XUẤT HIỆN TRÀN LAN CỦA TRUYỆN TRÊN CÁC TRANG WEB KHÁC THÌ HÃY QUAY VỀ TRANG CHỦ WATTPAD ĐỂ NẮM BẮT NHỮNG THÔNG TIN RÕ RÀNG, CHÍNH XÁC NHẤT.

ĐÂY LÀ MỘT CÂU CHUYỆN DÃ SỬ XEN LỒNG NHIỀU YẾU TỐ HƯ CẤU, XIN ĐỪNG SO SÁNH TRUYỆN NÀY VỚI TRUYỆN CHÍNH SỬ. Cảm ơn.


Chào thân ái và quyết thắng ! =))

Nguyễn Hi

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 19, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Phận hồng nhanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ