Tương truyền trên Hoàng Đạo sơn có một nơi gọi là Hoàng Đạo sơn trang, sơn trang độc nhất vô nhị trong thiên hạ. Không ai biết trong sơn trang có bao nhiêu người, thân phận của Hoàng Đạo trang chủ cũng là một bí mật. Người ta chỉ biết rằng, bất luận kẻ nào một khi đã có thể bước vào Hoàng Đạo sơn trang bái sư, thì sau khi xuất môn đều sẽ trở thành đại nhân vật đỉnh thiên lập địa, danh chấn thiên hạ. Tỉ như người học y thuật sẽ trở thành đệ nhất thần y, kẻ luyện võ công sẽ là đệ nhất cao thủ thiên hạ vô địch, văn nhân sẽ trở thành danh sĩ kỳ tài, võ phu lỗ mãng cũng có thể trở thành danh tướng vạn quân nể phục. Có người còn đồn đại, Minh chủ võ lâm, Ma giáo giáo chủ, thậm chí là cả Hoàng đế cũng đều từng là môn đồ của Hoàng Đạo sơn trang. Vì vậy mà danh tiếng của Hoàng Đạo sơn trang quả thực không người không biết, không người không nghe.
Giang hồ còn có một truyền thuyết khác về Hoàng Đạo sơn trang, đó là: Hơn một trăm năm trước, vào thời kỳ thiên hạ đại loạn, có một vị kỳ nhân chu du khắp thiên hạ, thu thập được vô số kỳ trân dị bảo, thần binh lợi khí trong nhân gian. Trước khi qua đời, ông đã xây dựng một nơi để cất giấu toàn bộ báu vật, phòng ngừa trong thời kì loạn lạc chúng bị thất tán ra ngoài, lọt vào tay những kẻ gian ác. Nơi đó chính là Hoàng Đạo sơn trang.
Cũng chính vì vậy mà Hoàng Đạo sơn trang trở thành sơn trang giàu có nhất, cũng là sơn trang thu hút đạo tặc nhiều nhất thiên hạ. Nhưng sau cả trăm năm, bao nhiêu kẻ bày mưu tính kế muốn đến trộm bảo vật của Hoàng Đạo sơn trang, cũng chưa từng thấy qua có kẻ nào thành công. Hoàng Đạo sơn trang do bị quấy rầy quá nhiều, liền ra một bố cáo rằng, bất luận kẻ nào là môn đồ của Hoàng Đạo sơn trang, nếu có thể đường hoàng học thành tài rồi xuất sư xuống núi, đều sẽ được tùy ý sử dụng toàn bộ tài bảo của sơn trang. Vậy là số kẻ đến trộm đồ đã giảm đi không ít, nhưng đồng thời người đến xin bái sư học nghệ lại tăng lên vô số.
Phàm là người trong thiên hạ đều mong muốn được trở thành môn đồ của Hoàng Đạo sơn trang.
Thế nhưng, số môn đệ của Hoàng Đạo sơn trang vẫn vô cùng ít ỏi. Bởi vì, sau khi đã vượt qua thiên la địa võng, vô vàn thử thách hiểm nguy, vào sinh ra tử rồi, khi trước mắt đã hiện ra cánh cổng sơn trang rộng mở, lại có vô số thí sinh phải buồn bã uất ức bỏ về.
Lí do rất đơn giản, trước cửa sơn trang luôn có một tấm biển gỗ, trên biển gỗ khắc mấy dòng chữ xiêu xiêu vẹo vẹo:
Sơn trang môn đồ tam đại tiêu chuẩn:
Nhất, bế nguyệt tu hoa, trầm ngư lạc nhạn, hoa dung thiên hạ
Nhị, anh tuấn phi phàm, thanh mỹ thoát tục, ngọc thụ lâm phong
Tam, chỉ một từ thôi, đó là: MỸ (đẹp)
Thật khiến thí sinh đọc xong chỉ muốn đâm đầu xuống đất đầu thai lần nữa, hận cha mẹ sinh ra nhan sắc không hơn người!
Như thông lệ mười năm một lần chiêu mộ đệ tử, nguyên tiêu năm nay Hoàng Đạo sơn trang lại mở cửa đón tân môn đồ. Chỉ mười người nhanh nhất đạt tiêu chuẩn mới được nhận vào sơn trang. Anh hùng hào kiệt, nhân sĩ giang hồ, hào môn thế gia, bang phái lớn nhỏ đều đã sớm bắt đầu hành động, chuẩn bị cho một cuộc tranh giành ác liệt cơ hội được vào Hoàng Đạo sơn trang bái sư học nghệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/ 12 chòm sao] Hoàng Đạo Sơn Trang
RomanceTác giả: Thất Thể loại: đam mỹ, cung hoàng đạo, nhiều cp, giang hồ, tranh quyền đoạt vị, huyền huyễn, cường x cường, 1x1, HE Các cặp đôi chính: Bạch Dương x Bảo Bình (dương quang công x ngốc manh thụ); Nhân Mã x Cự Giải (vô tâm vô phế chậm tiêu côn...