<Gale>
"Gale!!!! Gale!! Yo sup?? uh.. May good news ako. Hehe"
"sige ano yon? siguraduhin mong good news yan ah?"
"Oo. Uh... Well, good news for me, but I'm not sure kung--"
"Just say it Francis"
"Okay okay. Mapapaaga yung performance natin"
"ok.. w-wait!!! What?????????? Mapapaaga???????!!!!!!!!!!!!!!!!! Paano naging good news yun Francis??"
"Ehh kaya nga sabi ko sayo na para saakin--"
"Teka teka hindi maaari!!!!! Hindi maaari!!! Ayoko. Humanap ka nalang ng iba hindi pa ako ready!!!"
"take it easy Gale!!!"
Nanginginig na ako dito!! Hindi ako mapakali. Kinakabahan ako na ggrrr hindi ko alam!!!!!!!!!!
"Take it easy?? Eh iilang beses palang nga tayo nakakapag practice e. At paano kung pumalpak ako???"
"ano ka ba. Alam mo para saakin noh? Based on your performance tuwing nag papractice tayo, feeling ko nga readying ready ka na e."
"well, that's what you think"
nag walk out ako at dumerecho palabas ng building.
Makalanghap nga ng fresh air muna!! Tsk.
Habang naglalakad ako papuntang bench e natamaan ako ng bola sa likod
"Aray naman oh!!!!"
pag talikod ko si James ang kumukuha ng bola
"miss sorr--"
"oh no no. Don't mention it."
"I wasn't gonna"
"Sows. Deny pa pero mag sosorry ka dapat e"
"Well, I've decided na hindi nalang since ikaw naman pala yung natamaan"
"che. ok. hindi ko rin naman kelangan yang sorry mo e."
"k"
"k"
"good"
"good"
"fine"
"fine"
nag walk out na ako at baka hindi pa matapos ito.
umupo ako sa bench na mixed emotions. nakatulala. hindi alam ang gagawin. Grabe na talaga toww!!
mga ilang seconds lang napatingin ako kay James na nag lalaro ng basketball kasama mga barkada niya at biglang napatingin din siya saakin kaya naman iniwas ko agad yung tingin ko.
..
..
..
KRINGGGG!!!!!!!
Pumasok na ako sa classroom ko at bigla akong ginulat ni Tina.
"Ei girl!!! Let's go shopping later after class. Pwede ka?"
"uh.. sige. sige."
hindi na ako nagkaroon ng second thought kasi kelangan ko mag muni muni para mawala ang kaba dun sa performance namin na mamomove na mas maaga
""Good girl."
..
..
..
..
Yes!!! Tapos na ang Chemistry class. Yesh!!! Haha. Nakatulog ata ako ah? hhaaha.
"Ui ui Francis! Ui. Wait up!!!"
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanfictionIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!