Prologue

4K 96 50
                                    

3rd Person's Point of View

" Hyung. Bakit ganun? " tanong ni Tane kay Dane

" What do you mean? " tanong pabalik ni Dane

" Bakit parang ang tahimik? " tanong ulit ni Tane

" Molla.. " sagot ni Dane

" Aish. Simula ng mawala si--asdfghjkl. HYUNG! " bago matapos ni Tane ang sasabihin ay may sumalubong na unan sa mukha niya.

" Shut up. " sambit ni Kyrin na nakapoker face.

" Hyung. Don't you miss him? " tanong naman ni King kay Elias na nagbabasa ng libro.

" Him? Hmmm.. I do miss him. He's just roaming around there. " sabi ni Elias na hindi natingin kay Kingsley na mukhang bored na bored sa kinauupuan niya.

" I don't have someone to play with, hyung. " sambit ni King

" Play yourself. I mean, play with yourself. " nauubong sabi ni Elias

" Peeps! It's time to eat! " sigaw ni Asher na nasa tapat ng pintuan ng kusina at nagkakalampag ng kaldero.

" Nae.. " sagot nilang lima.

Nagsipuntahan agad ang magkakapatid sa dining area at nagsi-upuan para kumain. Napatingin ang magkakapatid sa upuang walang nakaupo. Tanging malamig na hangin ang nakaupo rito. Ni anino niya ay wala.

Si Kyrin naman ang nanguna sa pagpapatuloy ng pagkain atsaka lumunok. Nakaramdam siya ng presensya ng tao sa labas ng pintuan ng bahay nila. " Dane. Go and see who's the person waiting outside our house. " sabi nito ng hindi natingin kay Dane. Agad itong sinunod ni Dane.

" Someone's on the door? " tanong ni Tane

" Is it him?! " sabi ni King

" Well, I'm hoping it is he. But it's not. " sabi ni Kyrin

Nanlumo naman agad ang magkakapatid " Aisshh.. Umasa kami dun, hyuuuung! " sabi ni Tane

" Tane. Table manners. " sabi ni Elias

Nagpout si Tane kay Elias. " Eh kasi naman eh. Nakakamiss kaya si Hyung. " 

Napailing nalang ang magkakapatid at nilingon si Dane na kakateleport lang at may kasamang bata. Naupo ulit si Dane sa kinauupuan niya at ang bata naman ay nagclear throat. Tsaka nito binuka ang bunganga niya at nagsimulang magsalita.

" Dear Montellano Brothers, We, Licht Bloodline are inviting you to a ball this tomorrow at exactly 12:00 midnight. We are expecting you to be there. Yours truly, Mr. Mileston. " sabi ng bata at ngumiti ito ng matamis sa amin tsaka ito naglaho na parang bula.

" A ball? For what? " tanong ni Tane

" I don't know. " sabi ni King

" Eh? Why all of a sudden? " tanong ni Dane

" Come on guys. Let's just buy tuxedo's after we eat. " sabi ni Asher

" Oh yeah. A tux. It's been years since I wore one. " sabi ni Elias

" Hmmm.. What about Vlue? " tanong ni Kyrin pagkatapos uminom tsaka binaba ang wine glass.

They shrugged. They don't even know if Vlue will attend the ball. If he will, that's a good thing. If he won't, then why?

TSVAM Book 3: Vengeance ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon