"HOY MAGNANAKAW!!!!!!"Sigaw ko sa kanya napatingin naman siya sakin. Ughhhhhhhh! Humanda siya sakin!
Tumayo ako at sinuntok siya.
Hah! Bagay sayo yan!
"Ouch! L*ch3! Bakit mo ginawa yun?! At sinong magnanakaw ang sinasabi mo dyan ha?!" Nanggagalaiti niyang sabi. Lahat ng mga kaklase ko ay nanonood na samin.
"Tsk alam mo, bagay lang sayo yan! Magnanakaw ka! Di mo ba matandaan na nikaw mo yung purse ko kahapon sa may park! Ugh! Bwiset ka! Bwiset! Bwiset! Bwiset!" Pinagpapapalo ko siya . Tukneneng talaga!
"Aray-- ouch --- tama na! Aray!" Singhal niya.
Nang biglang ...
"Ms. Azila and Mr. Weirren, go to the guidance office now!"
Sus guidance office lang pala.
Ay- teka.
GUIDANCE OFFICE
AS IN G-U-I-D-A-N-C-E O-F-F-I-C-E
WAAHHHHHHH!!!! ANO DAW?!
LAGOT AKO KAY KUYA NETO! MAGKAKARECORD AKO SA GUIDANCE AT MAAPEKTUHAN ANG PAGIGING HONOR KO!
L3TSUGAS! GUIDANCE AGAD?! PWEDENG DITO NA LANG SA ROOM DIBA?! KASALANAN NAMAN KASI NG ASUNGOT NA 'TO EH!
"Ms. Azila? Ano pang iniintay mo? Nandon na si Mr. Weirren. Sumunod kana doon." Sabi uli ni ma'am.
Hala ano ng gagawin ko? Huhuhuhu waaahhhhhh!
*At the guidance off
"So, what's the whole story?" Tanong nung guidance councilor .
"Eto po kasi!" -Chale/Asungot
Sabay na tinuro namin ang isa't isa . Wews gaya-gaya tsk.
"Sige ikaw na mauna!" -Chale/Asungot
Nagkasabay na naman kami -_- edi wow.
"Sige ako na lang." Chale/Asungot
Sabay na naman. Nakakainis na ha.
"Pwede ba, umayos kayong dalawa. Iho't iha aabutin tayo ng siyam-siyam nito kung ganyan kayo ng ganyan." Saway samin ni Mrs. Del Mundo. (Guidance Councilor)
"Ako na magpapaliwanag dahil baka kasinungalingan pa sabihin mo." Sabi ko kay asungot sabay irap.
"Hoy! Hindi ako sinungaling!" Sagot naman niya.
"Shhh! Stop it! So, I'll start na po Mrs Del Mundo. Kahapon po kasi habang naglalakad ako sa park , may humablot sa purse kong may laman na allowance ko . At eto pong lalaking 'to ang kumuha nun kasi po magnanakaw siya. At sigurado po akong siya yun. Hindi ko po inaasahan na makikita ko siya sa room namin. Nung pumasok siya sa room, minumukaan ko siya at ayun nga po confirmed na siya yung lalaking kumuha ng pursue ko! Kaya sinuntok ko siya sa mukha at pinalo palo dahil kahit naman ipakulong ko siya ay hindi maaari dahil minoredad palang siya. Pero pwede naman kita kasuhan at ikukulong kana lang pag 18 kana" Paliwanag ko.
"Hoy! Teka, wag mo ako kakasuhan! Magpapaliwanag muna ako!" Sabi nya naman.
"Ma'am, kasi po ganito yun, nag lalaro po kasi kami ng mga tropa ko ng truth or dare sa park kahapon. Eh, yung isa ko pong tropa ay aalis na ngayon papuntang ibang bansa. Nag dare siya sakin at dahil aalis na siya ay pinagbigyan ko kahit ayaw ko. Ang dare niya kasi sakin hablutin ko daw ang matyetyempuhan kong dadaan sa park pag nag simula ang dare. Kahit anong gamit daw. At siya yung natyempohang naglalakad nung nag start yung dare. Nung una ayaw ko dahil mapagkakamalan talaga akong magnanakaw pero isasauli ko naman daw sa may ari. Pag hindi ko daw ginawa yung dare ay....."
BINABASA MO ANG
Let The Love Begin... Again (On Going)
RandomIsang trahedyang nakapagpabago ng lahat. Nakapagpabago sa pagmamahalan ng dalawang tao. Ngunit nagbago nga ba? Dalawang taong nagmamahalan na sa kamalasan ay parehong nawalan ng memorya dahil sa hindi malilimutang insidente. Posible nga ba iyon? Po...