Inlab Si Maldita by: myscarletletters
© copyright september 2013
all rights reserved.
Inlab Si Maldita chapter16
writer: myscarletletters
( third person POV)
matapos tarayan ni Unice si Shaina sa bar lumabas sila ni Miko at pumunta sa parking lot habang naiwan ang mga kaibigan ni Unice sa loob ng bar.
"Alice magiging ninang na ako." masayang sabi ni Wendy.
"gaga. pati kaya ako magnininang din no! ." sabi naman ni Alice.
masaya sila dahil at last ang wish nila ay natupad na. they wish na sana magkaanak na si Unice at Miko.
" may ghadd.. kaya pala tayo pinaalis ni Unice sa villa nila dahil baka dun sila bumuo. may ghadd.. kinikilig ako." Alice said it while holding cheeks.
sa loob ng bar pinag-uusapan nila ang pagdadalang tao ni Unice. sikat kasi kaya sya ang star of the conversation. may mga celebrities din kasi sa loob ng bar.
....
umuwi na sila Unice at Miko at para makapag-usap ng seryoso about dun sa pagdadalang tao ni Unice.
"Paano ka na buntis Unice!!!??? wala naman akong ginawa sayo, promise hindi kita ginalaw.! maniwala ka!! " bungad nya kay Unice pagpasok nila sa Kwarto.naprapraning at natatarang pagpapaliwanag ni Miko.
bakit ang kumag nato ang nageexplain na in the first place ako ang dapat na may eexplain.
"tumahimik ka nga Miko kung pwede!! alam kong wala kang ginawa. I just said it para tigilan ka ng babaeng un. alam ko kasing may balak syang agawin ka sa akin just like Joanne did." casual na savi ni Unice.
" anong did ka dyan. hindi ako na agaw ni Joanne from you."
" sinampal mo nga ako dati diba.? well, enough about that stupid past. and now I'm in big trouble, for sure kakalat to sa media ang pagbubuntis ko kuno. ano na ang gagawin ko?"tanong ni Unice.
" sabihin mong na misscarriage ka."
" no hindi pwede yun. baka sabihin nila na iresponsible mother ako. Miko ano ang gagawin ko?" naguguluhang tanong niya kay Miko.
Miko stared at her with hidden motives.
" halika dito. and hug me. para kumalma ka."
" Miko paano na ang career ko. for sure sirang sira na. ikaw kasi eh pinapaselos mo ako.!! nakakainis ka talaga Miko!! " tumulo na ang luha ni Unice at yun ang ikinagulat ni Miko. tumayo si Miko sa inuupuan netong couch na nasa kwarto nila. Lumapit sya at niyakap si Unice.
" I know a solution for that problem of yours." Miko smile na parang may hidden meaning.
napayakap nalang si Unice kay Miko.
tapos nang yakapan session nila natulog na sila. walang kababalaghan at kahindikhindik na nangyari sa gabing yun. nung nag-umaga na pumunta na si Miko sa baba at uminom ng brewed coffee while reading the newspaper.
" Unice Crystelle Pineda Delos Santos nagdadalang tao na!!! "
binasa ni Miko ang nasa pahayagan. at ngumingitingiti pa eto habang binabasa ang article about sa pagdadalang tao ni Unice.
minutes later bumaba na rin si Unice and ready to go to school na. Nakita nyang nagbabasa si Miko ng newspaper kaya linapitan nya ito. nakibasa rin sya sa newspaper.
" ghhaaddd... paano nila nasasabi yan. mga lokong tabloids na yan.grrr!!! kakalbuhin ko talaga ang mga walang yang yun.!!" naiinis na sabi ni Unice.
BINABASA MO ANG
inLab Si Maldita ( ongoing)
RomanceMaraming tao sa mundo ang pinanganak na sadyang maldita na parang kontrabida. basta maldita ba kontrabida? Ano nga ba ang maldita? Mataray? Antipatika? Mayabang? Arogante? Yes, lahat ng yan pwede ma-classify as Maldita. at isa na dun si Unice at an...