hayyysst ang init naman nagising ako sa sobrang pawis na nararamdaman kong dumadaloy sa parte ng buo kong katawan.
I check my account wala man lang bago as usual lagi na lang ako kinukulit ng mga admirer ko sa fb sige chat ng chat sa akin ako naman itong mabait sympre pinapansin ko sila baka mamaya sabihan pa nila ako na snobber pero meron din naman ako na hindi pinapansin kasi naman sa ganda kong to eh sympre kailangan din maging mapili sa kachat ahmmm......may taste naman ako kahit papaano noh.
Nang may lumanding na unan na galing sa kisame.
" MORHANA !!!!!!!! " litanya ko kainis talaga to kahit kailan panira ng araw kainis.
" hahahahahahahaha paano kasi ang lalim ng iniisip mo sino ba kasi yan ? don't worry mahal ka noon " saad ni morhana.
as if naman na mahal ako noon gusto nga akong gamitin para lang makabalikan niya ang ex niya diba !! ang sakit tagos sa puso.
" ewan ko sayo "wika ko at tumayo na rin ako saka nagpony tail dahil ang sobrang init hindi ko kinakaya ang init sa sobrang hot ko kasi sabay tawa ng malakas hahahaha !!.
" baliw ka na noh " saad muli ni morhana
" che !! " litanya ko.
Pagpasok namin ng school ang dami talagang tao sa hallway nakakaloka and take note kada dadaan ako sa hallway namin napapatingin ang mga kalalakihan sa aking ganda ahmmp...huwag kong lang kasama ang kapatid ko sa paglalakad sa hallway dahil mas maraming lalaki ang titingin doon maaagawan pa ako ng trono noon.
Pagpasok ko ng room naririnig ko ng nag-uusap sila natalia sa sulok.
" hay naku natalia paanong nangyari yun " salita ni amber with matching Irritiated pang kasama ang boses niya.
" i think may nagset up sa amin malaman ko lang kung sino yun ahmmm....malalagot siya sa akin " litanya ni natalia
" ang tanong friend sino ang gagawa noon sayo " wika ni mariel
" sino pa nga ba eh di yung mga tutol sa inyo ni chandler " saad ni amber.
" saka girl mamaya mahanap na ng ibang girl na ipapalit sayo oh paano na ang relationship niyo katapusan na ba " wika ni mariel.
" tumigil nga kayo hindi ko hahayaan na mangyari yun lahat ng lalapit kay chandler ako ang makakaharap nila dadaan muna sila sa akin bago kay chandler " wika ni natalia
Nang marinig ko ang lahat ng usapan nilang tatlo hindi maiwasang magsitayuan ng mga balahibo ko paano naman kasi ng magsabi sa akin si chandler ng tungkol doon eh kinalibutan na ako sa narinig ko pa paano na lang kung pumayag ako i'm death na ano ba yan ?. Sa pagiisip pa lang pinapahirapan na ako paano pa kaya kapag pumayag na ako buti na lang talaga hindi ako pumayag hayyssst.
Aral time.................................
Nang magrecess na nakita ko si chandler saka si mark ng basketball player ng campus teka lang nagaaway ba sila. Maganda ako pero hindi ako tsismosa hindi talaga ako tsismosa kaya naman ito ko papalapit sa dereksyon nila para awatin sila.
" hayop ka !! mang-aagaw ka " litanya ni chandler sabay suntok kay mark hindi rin naman nagpatalo si mark dahil sinuntok din niya si chandler.
" aagawin ko siya sayo " litanya ni mark susugod pa sana ang dalawa kaso lang pumagitna na ako kaya naman napatigil sila.
" wait lang pwede ba itigil niyo na to " saad ko
" ahmmp.....hindi pa ako tapos sayo chandler " litanya ni mark bago tuluyang umalis.
Hahabol pa sana si chandler kay mark kaso pinigilan ko na siya. Nakita ko ang muka ni chandler mayroon tong sugat sa tabi ng labi niya nakikita ko rin na labis-labis ang galit niya kay mark dahil sa muka niyang nanggagalit. Infairness huh kahit may pagkapanget ang ugali ni natalia mayroon pa rin nagkakagusto sa kanya ahmmmm.
" chan......" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng magsalita siya.
" anong ginagawa mo dito " litanya ni chandler saka tumalikod at umalis kaya naman hinabol ko siya.
" chandler sa.....saglit lang " wika ko pero hindi pa rin siya humihinto patuloy pa rin siya sa paglalakad.
" ano bang kailangan mo " wika niyang muli.
" ma.....may suga.....at ka " wika ko
Kaya siya huminto at yumuko para tuloy akong nakaramdam ng awa kay chandler ng mga oras na yun kaya hindi ko na pigilan na yakapin siya para kahit papaano maibsan ang lungkot na kanyang nararamdaman. Unti - unti ko ding naramdaman ang pagpatak ng kanyang luha sa aking mga balikat
" ilabas mo lang yan " litanya ko.
Nagpunta kami ng clinic para malinisan ang sugat niya at sinamahan ko na din siya ng magvibrate ang phone ko.
from sophie
bes nasan ka ba kanina ka pa namin inaantay sa canteen.
" sige na iwan muna ako dito " litanya ni chandler habang ang nurse ay pinupunasan ng cotton na may gamot ang sugat ni chandler.
Tiningnan ko siya saka muling ngumiti sa akin kaya naman lumabas na ako ng clinic saka pumunta ng canteen sakto namang nadatnan ko sila klye at sophie sa unang table kaya naman na upo na din ako saka sinimulang kumain para bang ang saya ko ng mga oras na yun.
" na.....kaka......gu...tom 😊😊 " litanya ko habang may pagkain pa ako sa bibig.
" ano gutom lang ang peg natin " saad ni sophie
" baka mabulunan ka " pagaalala ni klye
Bumalik na kami sa room at nagsimula na ang klase namin.
Aral time...........................................
Nang uwian na namin naghiwalay-hiwalay na kami ng dereksyon nila sophie at kyle. Sa paglalakad ko para bang may napansin akong may sumasabay sa akin sa paglalakad kaya naman napalingon ako sa kanan ko.
" chandler ikaw pala " litanya ko
Nakita ko ang ngiti sa kanyang mga labi para bang pati ang puso ko ngumiti ng makita si chandler na masaya. Nanaginip ba ako ang tagal kong inaantay ko pinangarap ko to na sana balang araw sabay kami ni chandler uuwi sana hindi na ako magising sa aking panaginip kung ako na lang ang naging girlfriend mo hindi ka makakaranas na kahit na anong lungkot. Araw-araw kitang papasayahin walang oras na hindi ka tatawa
" okay ka na ba " litanya ko
Tahimik lang siya saka tumango ang kanyang ulo ng makarating na kami sa kanya-kanyang harap ng gate ng bahay papasok na ako sa loob ng bigla niyang tawagin ang pangalan ko.
" enid " litanya ni chandler kaya naman napalingon ako sa kanya " salamat nga pala kanina " litanya niya
ngumiti ako " chandler pumapayag na ako " wika ko
ngumiti siya ng malaki " ta.....talaga sa....salamat " litanya niya saka tuluyan na siyang pumasok sa loob ng bahay nila
aaaaaaahhhhhhhhhhhh grabe nilagay ko ang isa kong kamay sa aking dibdib para damhin ang bilis ng tibok ng aking puso ngayon ko lang naramdaman ang ganito.
to be continued.......................
BINABASA MO ANG
my crush or my bestfriend
RomanceParehas nagmahal ng iisang babae. Ang hirap, ang gulo hindi ko na alam ang gagawin ko kung sino ba sa kanila ang pipiliin ko parehas silang mahalaga sa akin pero kailangan kong mamili pero sino ??