Nagising si kisses sa isang lugar na puro mga gamit sa laboratory.
"oh,gising ka napala?" tanong ng isang matandang lalaki na nakasuot na pang doktor.
"nasaan ako? bakit ako nandito?..." tanong ni kisses na nagtataka.
"nandito ka sa loob ng laboratory ko."sagot ng lalaki.
"sino ka?" tanong ni kisses.
"ako si rolando,isang proffesor na galing sa ibang planeta."
"ibang planeta,ano yun?"
"walang nakakaalam do'n.Pero ngayon kailangan mong malaman na ikaw ang aking napili na nagaganap na superhero." sabi ni rolando.
"huh?superhero? nagpapatawa ka ba?" kisses.
"seryoso ako syempre." rolando.
"hindi ko maintindihan ! pwedi ba pauwiin mo muna ako,kasi siguradong nag-aalala na ang pamilya ko." sabi ni kisses.
"hindi ka makakauwi hangga't hindi ka pumapayag na gumanap bilang superhero." sabi ni rolando.
"superhero?diba sa pelikula lang yun? sorry,hindi ako magaling na artista sayang lang po , may iba pang tao na babagay sa rule na yan." sabi ni kisses.
"sabing seryoso ito.hindi ito biro."rolando.
"kung ganon,bakit ako?bakit hindi yung iba nalang?" tanong ni kisses.
"dahil may mabuti kang puso,na hindi madadaig ng kasamaan." sabi ni rolando.
"paano niyo naman nalaman?" tanong ni kisses.
"dahil sa computer ko,matagal na akong naghahanap sa mundo at ikaw lang ang taong napili ng computer ko na babagay na maging superhero."
"hmmm???para saan pala ang superhero na yan ?"tanong ni kisses.
"dahil sa planeta namin sinakop ng mga masasama at balak na sakupin ang buong mundo.At ayokong maganap yun dahil nakita ko dito kung paano magmahalan ang magkakapamilya.At ayokong masayang lang yun dahil lang sa mga taong masasama ang budhi."
"talaga ba??? edi,kung para sa karamihan papayag ako.Pero kung kasinungalingan ang sinasabi mo ngayon pa lang I QUIT!" sabi ni kisses.
IPinakita ni rolando ang naganap sa kanilang planeta kaya naman nakumbensi niya si kisses.
Dumating si marco.
"lolo,nandito na po ako.."sabi ni marco at nagulat ng makita si kisses.
"marco??" tanong ni kisses.
"lolo,bakit siya nandito?" tanong ni marco.
"ako na ang gumawa ng paraan kasi ang bagal mo." sabi ni rolando.
"lolo mo siya? ibig sabihin ..alien ka din?" gulat na tanong ni kisses.
"oo,kisses." sagot ni marco.
"kaya pala nakikisipsip ka para mapalapit ako sayo at makuha ang loob ko dahil dito?" tanong ni kisses.
"oo." sagot ni marco.
"bravo!!!(pumalakpak) ang galing mong umarte,muntikan na pala na ..mahulog ako sayo." sabi ni kisses na pabulong.
"huh??" marco.
"ah,diba magiging superhero ako? kaya dapat may costume." sabi ni kisses.
"napaghandaan ko na yan." sabi ni rolando.
Nakita ni kisses na nakalagay sa manikin ang isang costume na kulay red,tignan niyo nalang sa profile picture ng story nito ,yun ang itsura.
"wow!" sabi ni kisses.
"bagay na bagay sayo kisses." sabi ni marco.
"panaginip ba ito? " tanong ni kisses na hindi makapaniwala.
"kisses,totoo na ito." sagot ni marco.
"yung dating nakikita ko lang sa tv na mga superhero ngayon real life na! at ako pa talaga...OH,MY GOSH!!!" SABi ni kisses na akmang mahihimatay.
"kisses..." sabi ni marco na sasaluhin niya.
"joke!!!" sabi ni kisses.
"ikaw talaga!" sabi ni marco.
"kung superhero na ako dapat may pangalan ako..." sabi ni kisses.
"ikaw na ang bahala maggawa ng sarili mong pangalan,kisses tama?" tanong ni rolando.
"tama! kisses ang name ko kaya kapag superhero na ako magiging SUPERKISSES!!!"sabi ni kisses na nagagalak.
*****
excited na ba kayo sa magaganap sa superkisses??? comment
JUST VOTE AND COMMENT
-shahainie love
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AventuraIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...