This chapted is dedicated for :
@dinzzkiebhabe
Hinding hindi kita ipapatokhang! 😂😂😂
Fenech's POV
Oh ano kayo! Kala nyo hanggang pang supporting actress lang ako nuh? Well nagkakamali kayo!
Ako nga pala si fenech veloso ang bff ni maymay.
Sa kasalukuyan si fenech ay pinatawag para maghanda ng juice kay marco.
Guys, aaminin ko natatakot ako kay prince marco. Napaka demonyo ng taong yan! Kala nyo lang mabait yan! Pero napakasama nyan manang mana sa nanay nya!
At sa tingin ko mabait lang sya sa bff ko kasi baguhan sya. Ako rin nung baguhan ako mabait sya sakin pero no no no! Hindi sya mabait pag nagtagal kana bilang yaya. Bwisit yun e!
Ng nasa harap na si fenech ng pintuan at hawak ang juice bigla itong kumatok.
"Sino yan?" Tanong nito.
"Ah si fenech po" sabi ko sa natatakot na tinig.
Bigla itong nagbukas.
"Where's my juice?" Masungit na tanong ni prince marco.
"A-ah ito po."
Bago isara ni marco ang pinto ay tinikman nya muna ito.
Biglang kumunot noo ito.
"Bakit ang alat?" Naiinis na tanong nito.
Hala sya! Bob* ko talaga! Nakalimutan ko lagyan ng asukal!
"ahm sorry po. Kasi po.. ano.. nakalimutan ko po yung asukal--"
Nagulat ako bigla ng ibuga nito ang juice na ininom nya sa damit ko.
"Kasimple simpleng bagay di mo magawa. Are you kidding me?" Sabi ni marco na nanlilisik ang mata.
Y-yung damit ko! 0_0 punong puno ng juice. Yaksss! Ano bayan amp naman!
"Pasensya na po." Sabi ko dito at magbow.
Nagbablurred narin mata ko.
Wag kang lalabaas lintek na luha ka!
Bigla nitong sinara ang pinto. Sa skbrang lakas ng impact ng pagkasara ay nagulat si fenech.
Pag once talaga na pwede kitang gantihan! Ipapatorture kita! Ipapatapon din kita sa japan! Buset ka!
Pinalitan ko nalang bigla ang damit ko. Pagkalabas ko biglang sumalubong sakin si bff.
Maymay's POV
Pagkatapos ni maymay paghandaan ng almusal si edward ay pumunta na ito sa kwarto ng mga yaya.
You heard it right! Kung may lugar para sa chef dito may lugar din para sa yaya.
Pagbukas ko ng pinto ay naglakad lakad ako. Wala pa naman akong gagawin e.
Ng naglalakad ako nakasalubong ko si fenech na nakabusangot ang mukha.
"Oh fenech! May problema ba?"
"Buyset kasi eh! Yung marco nayon! Ang sarap patayin!" Sabi nito na naiyukom ang kamao.
"Oy kumalma kana! Atsaka ano namang gagawin nun sayo eh mabait yun diba!"
"Yun ang akala mo! Este. Ang akala natin!" Sabi nito.
Kinwento nya bigla ang nangyari.
Eh kasalanan nya rin naman pala eh! Kasi nakalimutan nya lagyan ng asukal! Pero sa tingin ko hindi enough yun para bugahan sya ni marco.
BINABASA MO ANG
Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)
Hayran KurguHighest rank #378 - romcom (ON-HOLD) Maymay entrata - masunuring bata at ang gusto at matagal ng pinapangarap ay makapunta sa isang castle. gusto nyang makita muli ang kaibigan nya nung bata pa sya. Edward barber - matagal ng gustong hanapin ang chi...