chap 14: Tiếp đón sứ thần?

566 58 21
                                    

Sau một ngày mệt mỏi tối hôm ấy Lộc Hàm và Bạch Hiền uể oải về ngủ thẳng cẳng,  Lộc Hàm lúc ngủ còn mơ thấy Ngô Thế Huân chạy theo khen cậu nhảy đẹp,  cậu nào có biết kế hoạch của hoàng thượng và Thế Huân a,  nếu biết được chắc Lộc Hàm... Thức tới sáng quá! 

Sáng hôm sau dù mệt mỏi nhưng đúng giờ thượng triều Bạch Hiền và Lộc Hàm cũng đã có mặt tại Kim Long điện,  sau một hồi các vị quan báo cáo,  những chuyện cần tấu cho Hoàng thượng xử lý xong thì bãi triều,  Lộc Hàm và Bạch Hiền làm lễ rồi theo dòng người lui ra hồi phủ

Lộc phủ

Cả nhà Lộc Biện hôm nay tụ họp lại   tất cả lại ăn một buổi cơm gia đình, đồ ăn đã dọn lên nhưng vẫn chưa được thấy mọi người vào bàn ăn nên Bạch Hiền liền kéo mẹ mình sang hỏi " sao chúng ta chưa vào bàn nữa hả mẫu thân? "

" con đợi chút đi, phụ thân con nói còn có khách đến nữa " Biện mẫu trả lời,  Bạch Hiền còn chưa kịp nghi vấn hỏi ai tới thì đã thấy có hai bóng người đi vào cực kì quen,bạn hỏi ai?  Còn ai ngoài hai tên công chính là Ngô Thế Huân và Phác Xán Liệt nhà ta

Thấy người đến là Phác Xán Liệt Bạch Hiền lập tức hỏi " sao ngươi lại đến đây? " . Phác Xán Liệt đang tươi cười đột nhiên bị cậu hỏi một câu làm hắn thấy hơi quê , còn lúng túng chưa biết trả lời làm sao thì Lộc phụ đã lên tiếng giải vây " là ta mời đó a"

Lộc Hàm nghe phụ thân nói không vui ghé tai Lộc phụ hỏi nhỏ " sao người lại mời Ngô Thế Huân? "

" dù gì người ta cũng giúp đỡ con trong lúc chuẩn bị cho Hoàng thượng đi săn, con cũng phải trả ơn chứ,  không lẽ mình qua cầu rút ván? Làm người ai làm thế hả con? " . Nghe Lộc phụ huyên thuyên một tràn dài như vậy Lộc Hàm đành nhận thua không ý kiến nữa,  cậu liếc mắt nhìn Ngô Thế Huân đang giả mạo mặt than nghiêm túc thật muốn tát một phát,  nhìn là thấy không vừa mắt rồi hà! 

Mọi người sau khi giải đáp nghi vấn với nhau xong thì bắt đầu vào bàn tiệc,  trên bàn ăn Lộc phụ đang rất tự nhiên gấp thịt vào chén Lộc Hàm vừa nói " ăn nhiều thịt vào con trai bảo bối  "

Biện phụ cũng nhiệt tình gấp vào bát của Biện Bạch Hiền " đúng đúng,  ăn nhiều vào"

Biện Bạch Hiền xị mặt liếc nhìn phụ thân của mình nghi ngờ hỏi " sao hôm nay hai người nhiệt tình quá vậy? "

"  ngày hôm qua hai bây biểu hiện quá xuất sắc làm cho người làm cha này quá nở mày nở mặt,  ai cũng khen ta có phúc có thằng nhi tử có tài có trí  lại có sắc làm cho hai lão già này cảm thấy rất thỏa mãn quá đi mà  " Lộc phụ vô cùng vui vẻ dùng tông giọng y như lồng tiếng phim Hồng Kông nói làm cho Bạch Hiền cậu sởn hết da gà

Lộc Hàm nghe Lộc phụ nói cao hứng đứng lên đưa ngón cái nói " con mà há há "

" tự phụ" Ngô Thế Huân dùng nội lực truyền âm một câu châm chọc  Lộc Hàm làm cậu tức muốn xịt khói, không lẽ bây giờ cậu đá hắn ra khỏi phủ? Có mọi người ở đây nên Lộc Hàm ta tha cho ngươi,  ta nhịn! 

Cuối cùng buổi cơm của mọi người trên bàn ăn cũng xong trong từng cảm nhận khác biệt của từng người , Biện phụ ăn cơm xong bỗng có người vào báo bên cửa tiệm làm ăn có chút chuyện nên đi trước,  Lộc phụ cũng bảo còn công việc chưa xử lý nên cũng đi nốt bỏ lại hai vị khách giao cho Biện Bạch Hiền và Lộc Hàm "tiếp đãi " a
--------
Sau khi dùng cơm xong Lộc mẫu bảo Lộc Hàm dẫn Ngô Thế Huân đi vòng Lộc phủ chơi,  dù không tình nguyện lắm nhưng vì lời của mẫu thân dặn nên Lộc Hàm đành dẫn cái tên khó ưa họ Ngô ấy đi chớ sao giờ.

 ( EXO /Hunhan Chanbaek) Thần Tượng Xuyên Không Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ