Wala pong dedication. Hihihi. Comment down kung gusto niyo po. I don't mind.
Naomi.
Tapos na pagpapakilala namin sa sarili. Hays, uso pa pala yun? Habang nagsusulat si ma'am ng sched namin, nagdodoodle ako sa likuran ng notebook ko. Walang magawa eh.
After 5 minutes. *Bell* (Walang sound effects. Di kasi marunong)
Hay salamat!
"Ches! Sasabay ka sakin?"
Tumingin sakin si Cheska. "Sure! Pwede ko bang isama si Kaye?"
"Yeah! The more, the merrier. Sasabay rin yung kakilala ko mamaya."
Pagkalabas ko pa lang ng room, nakita ko agad si Kevin.
"Hi Naomi." He smiled at me.
"Naoms, to ba ang kakilala mo?" Bulong ni Cheska.
"Oo ches." Reply ko.
"Ang gwapo." Bulong ulit niya. Tumawa nalang ako ng mahina.
Nakita ko naman si Kevin na parang na oop na.
"Ahh, sorry Kevin ah. Ito pala si Cheska, best friend ko." Kumaway naman si Cheska kay Kevin. Ngumiti naman si Kevin sakanya pabalik.
"Hi Cheska. Nice to meet you."
"You too." Ang tanging nasabi ni Cheska. May lumapit namang babaeng maganda saamin.
"Hi! I'm Kaye." Ngumiti ako sakanya pabalik.
"Hi Kaye. I'm Naomi."
She looked at me and smiled wide.
"Heto ba ang sinasabi mo Cheska? Not bad. She's really pretty. And nice."
"Oh? Thank you." She giggled. Tinignan niya naman si Kevin.
"Who's this friend of yours?" Tanong niya
"Ahh. Kaye, friend ni Naomi. Si Kevin. Kevin, meet Kaye."
"Hello" Sabi ni Kev sakanya at ngumiti.
"Uh... Tara na guys, nagugutom na ako." Sabi ko sakanila. Tumawa naman sila saakin.
"Oh siya, sige na. Gutom naman din ako." Sabi ni Cheska.
Pumunta naman kaming apat sa cafe ng tahimik. Pagkaupo namin sa table,
"Ililibre ko na lang kayo." Ani Kevin.
"A-ano? Wag na. Nakakahiya." Sabi ko.
"No. Dahil sainyo, parang nagaganahan na ako dito sa school. Ililibre ko na lang kayo." Di lang ako umangal pa, baka sasabihin niyang pakipot ako. Tumayo naman siya at bumili.
Kaming tatlo ang naiwan.
"Ang gentleman grabe." Ani Cheska.
"Oo nga! Gwapo pa!" Ani Kaye.
"What do you think about him Naoms?" Tanong sakin ni Cheska na ikinagulat ko naman.
"He's really a nice guy."
"Yun lang?" Ani Kaye.
"What do you expect?" Tumawa ako ng mahina.
"Wala naman." Bumalik naman si Kevin na may dalang pagkain.
"Excuse me, sorry to interrupt" Nilagay ni Kevin ang mga pagkain sa table. Pizza, Spag, Cheesecake. Tapos may apat na orange juice.
"Wow ha. How can we pay you for this Kev?" Ani Cheska.
"No need." Reply ni Kevin.
Ngumiti na lang kami sakanya. Pero parang ang dilim ng paligid ko. Parang may nakatingin sakin ng masama. I looked around. And what the?
Ashton is glaring at me.
---
Sorry for the late UD! Matagal akong di nakaopen kasi ng Wattpad. Busy chatting with somebody. Hahaha. Kamsa. Please enjoy my story.
-missalienauthor
BINABASA MO ANG
Our Love Story
Teen FictionTatlong lalake. Tatlong babae. Met each other in an unexpected time. From enemies to friends. unexpected people, unexpected twists. "This is Our Love Story."