Christy's Pov
Nandito na kami ngayon sa camping sight.
"Ok guys ganito ang gagawin nyo ang activiting ito ay parang pambata ang tawag ay dr.kwak kwak.Alam nyo ba yon?"
Tanong samin ni prof. at sinagot naman namin ng oo ngayon kasama ko sila Heira at Mitsi at gustong gusto ko nang mag laro excited na talaga ako.
"Pero gagawin nating bye 2 lang ang group kaya group 1 and 2 kayo mag kakasama tapos group 3 and 4 kayo naman ang magkasama kaya umikot na kayo at mag hawakan ng kamay at kung sinong maunang bumitaw sya ang matatalo"mahabang sabi ni prof.
Kaya nag simula na kaming mag hawak kamay ka hawak kamay ko sila Heira at Mitsi ako ang nasa gitna nilang dalawa.
Nang makaikot na kami sinabi na ni Sir na go!!kaya yung leader namin nag simula na kaming ipa ikot ikot
Carl's Pov
Nag sisimula na at ang ka hawak kamay ni Christy ay sila Mitsi.Habang nag sisimula na halata kong medyo naiipit na si Christy at Waren at sila na ang mag katabi ngayon dahil sa pag kaka pulupot pero di naman magawang bumitaw ni Christy dahil kapag bumitaw siya matatalo kami.Di ko mapigilan ang sarili ko dahil na iinis nako onti nalang talaga bak kung ano nang gawin ko.
Ilang saglit pa ay dinako nakatagal at ako nalang ang bumitaw para hindi na maipit si Christy at di na sya mapalapit kay Waren.
Kaya nang bumitaw ako nag ka hiwa hiwalay na rin kami at buti naman ay naka ayos na nang puwesto si Christy hindi na sya naiipit.
"Oooh talo ang group 1 and 2 the point goes to the other group."sabi ni prof.
Sabi ni prof. naikinalungkot nang mga ka grupo ko.
●●●●●
Nasa tent nako dahil sa awa ng dyos tapos na ang lahat ng activities namin sabi ni prof. pwede na daw naming gawin ang gusto naming gawin bukas kumbaga parang bakasyon na kaya sana masaya na bukas.
Pero di parin ako inaantok.Kase di ko makalimutan yung kanina bwiset naman yong buhay na tooh!!!Ano ba talagang nang yayare saken!!Bakit ako nag kaka ganito???
Christy's Pov
Nandito ako ngayon sa tent ko nakahiga at nag papaantok habang naglalaro ng anino ko gamit yung flashlight ng cellphone ko.Natapos na ang mga activities namin kaya masaya na bukas kahit ano ng gawin namin.Ang grupo nila kuya ang nanalo kame parang 2 lang ata ang napanalo namin.
Pero ok lang nag enjoy naman ako eeh ang saya kaso nga lang nakaka pagod.
●●●●●
"Besty!!!!may sunog!!!!!"ano daw may sunog?may sunog lang pala gigisingin nyo pako.
Ano!!!!!!???!!may sunog!?!
Bigla akong napatayo at sumigaw.
"Aaah!!!sunog!!!may sunog daw!!!!"sigaw ko habang na tataranta
"Hoy!! besty joke lang yon!!"sigaw ni Mitsi
Nung makahinga nako ng maluwag tumingin ako sa mga tao sa paligid at naka tingin silang lahat sakin pati sila kuya at ang tatlo pa nyang badboys na kaibigan.Kaya napa fake na ngiti nalang ako na pakiramdam ko ma papatae ako kahit hindi.. Sa sobrang hiya ko sabay talikod ko sa kanilang lahat.
Ano baga naman tong kahihiyan na ginawa ko hehehe di ko po sinasadya na alimpungatan lang po ako gawa ng dalawa kong kaibigang baliw hay nako nakaka inis talaga nakaka hiya.Nang humarap ulit ako sa kanila buti nalang di na sila naka tingin sakin.
Tapos inayos ko na yung buhok ko at nag hilamos pagkatapos non humarap nako sa dalawa kong kaibigang baliw.
"Bakit nyo ko niloko?"pag tatanong ko
"Eeh kase besty kanina kapa namin ginigising kaya naisipan naming sabihin na may sunog pero di naman namin alam na kapag sinabi namin yon mag papanik ka para ka ngang manok na nag titiktilaok.
Kaya tingnan mo lahat sila naka tingin sayo kase ginising mo sila."pang aasar pa nilang dalawa."So.Ako pa ang may kasalanan kase nag panik ako eeh kayo itong nang bugaw saken kaya akala ko may sunog talaga!!"
"Hehehe ok lang yan bes"sabi ni Mitsi sabay ✌ nag piece sign.
"Sige sige ok lang kaibigan ko kayo eeh."sabi ko sabay hinga ng malalim
Ganagalit talaga ako ng dalawang to eeh kung di ko lang talaga sila kaibigan hay nako.
"Ano bes tara na swimming tayo!!"pag aaya nila sakin.
"Mamaya na kain muna tayo."pag aya ko sa kanila pero bago pa kami maka hakbang dumating nasi prof.
"Ok guys mag impake na kayo at lilipat kayo nang pwesto naiayos na namin kayo ng by room kada dalawang tao kaya bilisan nyo at lilipat na kayo ng lugar para mas makapag enjoy kayo.May naka handa naring pag kain don."sabi ni prof. kaya napa ngiti ako dahil nagugutom nako.
Nang makapag impake na kami dinala kami ni prof sa isang resort malapit ito sa beach
Meron naman palang ganito dito pinag gawa nya pa kame ng tent ano bayan!"Ok iisa isahin ko na ang mga mag kakatabi room 1...."nag simula nang sabihin ni prof. ang bye partners na mag kasama sa kwato at nang ako na ang tinawag kasama ko sa kwarto ay si Heira buti nalang kilala ko ang kasama ko sa kwarto.Number 10 kame nang matapos na si sir pumunta na kami ni Heira sa kwarto namin habang si Mitsi ay kasabay namin dahil number 9 sya ng makapasok na kami ni Heira sa kwarto maganda sya dalawa ang kama kaya pumwesto nako don sa isang kama at sinimulan ko ng mag hubad ng bag ko.
"Bes ang ganda naman pala eeh."sabi ni heira
"Oo nga bes"naka ngiti kong sabi.
"Halika na Heira baba na tayo at gutom na gutom nako."yaya ko kay Heira.
"Sige nga bes tomguts na den ako eeh."sabi ni Heira habang hawak hawak ang tyan nya.
Kaya naman bumaba na kami para kumain.
Carl's Pov
Matapos sabihin ni prof. ang mga mag ka partner ang naka partner ko ay si Whane kaya pumunta na kami sa kwarto namin.Maganda sya maayos simple lang dalwa ang kama at ang lambot pa.
Nga pala nakalimutan kong sabihin na ang number ng kwarto namin ay-
______________________________________________
Salamat po sa pag babasa marami pa pong
Mga kasunod na chapter ang darating
May nakaka kilig,nakakaiyak,nakakatawa at marami pang ibang ekspresyon
Kaya po sana ay nagustuhan nyo po ang Chapter na to
BINABASA MO ANG
ME AND THE GANGSTERS
Novela JuvenilPano kung mag kita kayo ng isang gangster? Mag kakasundo kaya kayo?? O habang buhay na mag-kaaway? Magugustuhan mo kaya sya? O sya ang mag-kaka gusto sayo? May chance kaya na maging kayo? O may chance na mag away kayo? May happy ending kaya? O wala??