Sa training area.
"anong ginagawa natin dito?" tanong ni kisses na nagtataka.
"nandito tayo para sanayin ang power mo." sagot ni rolando.
"huh??? power???" nabiglang sabi ni kisses.
"oo,kisses.Kailangan na kasi na paghandaan ang pag-atake ng mga kalaban at marami ng masasamang tao na gumagawa ng masama,maraming tao na nangangailangan ng tulong ng isang superhero na magtatanggol sa mundo." sabi ni marco.
"exciting pala ito.." sabi ni kisses na nagagalak.
"ngayon,isuot mo ang costume mo." sabi ni rolando.
"huh?ayoko..nakakahiya noh!" sabi ni kisses.
"wag ka ngang DM! common sense naman."sabi ni rolando.
"wow,alien marunong magsalita ng salitang binyaga...hahaha." sabi ni kisses at nagpunta ng cr para magbihis.
*****
Pagkatapos.
Dumating si kisses na nakadamit ng costume na subrang astig at ganda niya.Nabighani si marco at natulala.
"wow,fantastic! bagay na bagay talaga sayo kisses." sabi ni marco.
"thanks sa appreciate!" sabi ni kisses kay marco na lumalakad na parang pang-universe.
"ngayon kisses,tamaan mo ang pasong yun!gamit ang iyong isang kamay."sabi ni rolando.
"ganito ba?" tanong ni kisses na tinuro ang paso.
"oo,ganyan nga! Isipin mong mabuti ang tinatamaan mo at wag kang hihinga hangga't hindi lumalabas ang power mo." sagot ni rolando.
May biglang lumabas na kulay red sa kamay ni kisses pero ang natamaan ay ang malaking puno kaya natumba ang puno,natawa naman si marco.
"wow! ang galing!" sabi ni kisses na hindi makapaniwala.
"diba ang sabi ko yung paso hindi yung malaking puno." sabi ni rolando.
"jejeje sorry..."sabi ni kisses na nag peace sign.
"sige,isa pa!" sabi ni rolando.
Paulit-ulit na tinatamaan ni kisses ang paso pero hindi niya matamaan.
"ang liit kasi ..paano ko naman matatamaan yan!" reklamo ni kisses na naiinis.
"mag focus ka kasi sa ginagawa mo..tandaan mo kisses maliit man o malaki ay natatamaan din." sabi ni rolando.
Pinilit ni kisses na matamaan ang paso pero hindi niya pa rin matamaan.
"ah,proffesor,pwedi pass muna,yung sunod na trainning na lang balikan lang natin ito kasi matatagalan tayo nito." sabi ni kisses.
"Nasa level 1 pa lang tayo nahihirapan kana agad? paano pa kaya kung level 2?' sabi ni rolando.
"may mas mahirap pa pala dito?" tanong ni kisses.
"oo."sagot ni rolando.
"huh??as in???" sabi ni kisses.
Na-pressure ng husto si kisses kaya naman nagabihan sila ng makuha ni kisses ang tamang paggamit.
"yes!"sabi ni kisses na subrang saya ng matamaan niya ang mga paso isa-isa.
"magaling!"sabi ni rolando na pumalakpak at lumapit kay kisses.
"prof,ang sarap ng feeling,parang lumalakas ako..hindi ko naman maintindihan." sabi ni kisses.
"ganyan talaga kapag pumapasok ang enehiya ng damit na yan sayo!"sabi ni rolando.
"ganon po ba?"sabi ni kisses.
"malakas ang kapangyarihan ng damit na yan kinakailangan mo pa ng hustong training dahil kapag hindi mo macontrol ang damit na yan ang cocontrol sayo.."sabi ni rolando.
"huh???"sabi ni kisses.
"tandaan mo kisses kapag mailabas mona ang lahat ng kapangyarihan diyan ikaw na ang pinakamakapangyarihan sa mundo at matatalo muna ang mga kalaban sa aming planeta."sabi ni rolando.
*********
Si yong naman nakatulog sa kanilang sala ng madatnan ni kisses.
"si kuya yong.." sabi ni kisses na nabigla ng makita si yong at nilapitan si yong.
"kanina kana hinihintay ng kuya mo.."sabi ni flor.
"mano po inay,talaga po ba?"sabi ni kissesna nakukunsensiya.
"oo,ilang araw na hindi na nakakatulog ng maayos si yong dahil laging ikaw ang iniisip niya dahil nag-aalala siya sayo.Saan ka ba nagpupunta?"sabi ni flor.
"patawad po.."sabi ni kisses na nakayuko.
"naintindihan kita anak.,pero sana kahit minsan lang isipin mo naman ang kuya mo kasi mahal na mahal ka niya ng subra kaysa sa sarili niya."sabi ni flor na napaluha.
"mahal ko din po siya nanay kaya lang po.."sabi ni kisses pero hindi natuloy dahil nagising si yong.
"kisses,dumating ka na pala"sabi ni yong na tumayo.
"oo,kuya."sabi ni kisses.
"nakakain ka na ba?ipaghahanda kita.."sabi ni yong .
"nakakain na ako kuya."sabi ni kisses.
"ganon ba..oo nga pala nagawa ko na yung project mo kasi alam ko na baka makalimutan mo ,bukas pa naman ang deadline kaya ginawa ko na."sabi ni yong na kinuha ang project at binigay kay kisses.
"thank you kuya,your the best talaga!"sabi ni kisses at niyakap si yong na napaiyak.
"oh,bakit ka umiiyak?"tanong ni yong.
"hmmm..natutuwa lang ako kuya.."sabi ni kisses.
"hmmm...wag ka ng umiiyak kisses kahit dahil sa tuwa lang yan hindi ko parin kaya na nakikita kita na umiiyak."sabi ni yong.
"o sige hindi na ako iiyak,promise para sayo kuya..ikaw ang magiging inspirasyon ko."sabi ni kisses na pinilit na hindi umiyak.
............
JUST VOTE AND COMMENT
-shahainie love
BINABASA MO ANG
Super Kisses (KissYong/YongKiss)
AdventureIsang babaeng ordinaryo na magiging superhero .Siya si kisses na magiging super kisses!!! may kakaiba itong kapangyarihan na magliligtas sa buong mundo at siya ang tagapagtanggol ng mundo.At titibok din ang kaniyang puso sa isang lalaki na laging du...