7th

31 9 5
                                    

[He's Back]

Heliza's POV

*Mall*

So I'm here na sa Mall, madami na rin akong nabibili dahil sakto ang punta ko dito at madaming discount hihi. Ang bigat ng dala-dala kong pinamili, gosh. I'm so rich kasi eh.

Pumunta ako sa baggage counter para ilagay muna doon ang mga dala ko. Nilapag ko sa counter ang shopping bags na dala ko at kinuha ito ng staff at may binigay sakin na card.

Naglalakad ako sa Mall, naglilibot lang dahil tapos naman na akong bumili. Napadaan ako sa isang Korean Restaurant, saktong tumunog ang tyan ko. Buti nalang walang nakarinig hehe.

Naghanap ako ng mauupo at sa di kalayuan ay nakakita ako. Pang dalawa ang nahanap kong upuan, but since wala akong kasama solo ko. Nakalagay na sa table ang menu, tatawag nalang ako ng waiter mamaya. Wala akong mapili! Masasarap lahat ng pagkain dito! Actually lahat ng food nila dito nakain ko na, suki nila ako dito.

"May I take your order Mam?"

"Gah! You startled me! Gosh."

"I'm sorry Mam" paumanhin nito.

"I'll have the bibimbap, galbi and gimbap, my drinks are red ice tea."
Nilista ng waiter ang mga sinabi ko at umalis na.

After nyang umalis ay nagvibrate ang phone ko. Si Zoe tumatawag, huh! Nasa school na siguro 'to. I answered the call and putted it on my ear.

"Heliza! Nasaan ka ha?! Hindi mo manlang ipinaalam sakin na aalis ka!"

"Wow, look who's talking. Fyi, ikaw rin kaya! After you got kicked out of the class, you were nowhere to be found! Kasama mo pa nga ata si Andy.. swerte kayo nawalan ng klase."

"H-hehe sorry! I forgot about you."

"Ah. So ganon? Kalimutan na?"

"Hindi ah! Aish. What I meant to say is, nakalimutan kong sabihin sayo na aalis kami."

"Yeah, whatever."

"So.. nasaan ka ngayon?

"Nasa isang korean restaurant ako sa Mall."

"Oh! Can you buy me Ice Cream?"

"Sure. Idadaan ko nalang sa dorm mo."

"Thank you! Bye!" I ended the call and started eating, kanina pa dumating yung pagkain habang kausap ko si Zoe. Yum! Ang sarap talaga ng pagkain dito! Nom nom nom nom! Hihi takaw ko noh? Pero hindi ako tumataba! Which is good. No wonder ang dami nilang costumer. Tatayo na sana ako ng may nag-approach sakin'g waiter.

"Ahmm.. Mam, may nagpapabigay po" may inabot sya sakin'g maliit na papel.

"Sino nagpapabigay?"

"Ayun p-- Ay, umalis na po eh."

"Oh, it's okay. Thank you then."
Tumawag ako ng waiter at binigay sa kanya ang bayad ng pinagkainan ko.
Lumabas na ako sa restaurant at pumunta sa supermarket para bumili ng ice cream ni Zoe. Teka, anong flavor ang bibilhin ko? Nako, yung babaeng yun! Magpapabili ng ice cream pero hindi sinabi yung flavor. Ay, hindi ko nga pala tinanong. Ang ganda kong tanga!

Pumasok na ako sa supermarket, hindi na ako nagdala ng basket or anything. Hahawakan ko nalang, hindi naman siguro ganon kalamig... diba? So ito na nga, nasa ice cream section na ako. Ano kayang flavor ang masarap? Chocolate? Vanilla? Strawberry? Rocky road? Double dutch? Teka nga..

"Ah, Kuya?"

"Yes Mam?"

"Meron po ba kayo dito nung 3 in 1, ganon?"

Royals and Rebels #YourChoice2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon