Chapter 1

17 0 0
                                    


DAY TWO!!

{ⓜⓘⓝⓐ ⓟⓞⓘⓝⓣ ⓞⓕ ⓥⓘⓔⓦ}

Hi guyzzzz!!! Morning Tuesday!!

Guess what? Ngayon palang ako papasok. Late kasi akong inenroll ni mama.
Kaya Ngayon ang first day ko sa school,na dapat ay kahapon pa.

Tumayo na ko sa kama,kinuha ang towel at dumiretso sa banyo.

Naghubad

Bukas shower

Ligo

After 2 months na bakasyon ay pasukan na naman. Namiss ko si Cha,yung friend ko.

At nalaman ko kahapon na magkaklase kami at nasa section one!! Kinakabahan ako lalo na section one yun.

Paano nalang kung tawagin ako Para magrecite Hindi naman ako matalino ehh! Nagtataka nga ako KUNG bakit napunta pa ako sa section one.

Makaka salamuha ko ang mga istudyanteng matatalino! Ano nalang Laban ko sa mga Yun! Aish!

Dali-Dali na akong natapos at nagbihis ng uniporme. Tiningnan ko ang kabuuan ko sa isang human size mirror sa kwarto ko.

Okay na okay. Bagay sakin ang uniform namin. Sinuot ko na ang I.D ko. Color red ang lase nun KUNG saan nakasulat ang pangalan ng school.

PRIME UNIVERSITY

Bawat year level iba-iba ang color ng I.D lase.

Grade 7-Green
Grade 8-Yellow
Grade 9-Blue
Grade 10-Red

Yun Lang apat ang Alam Kong kulay ng I.D lase. Nung grade 7 Lang kasi ako simulang pumasok dun kasi nga private at exclusive school Yun.

Kinuha ko na ang back
Pack ko saka bumaba sa sala.

"Oh,ihja kumain ka na." salubong ni yaya flor saakin. Yaya na Siya ni mommy Nung bata pa Siya at hanggang saakin, ay Siya narin nagalaga. Matanda na Siya pero malakas pa kahit papaano.

"Sige po ya,sabayan niyo na po ako. Nga po pala Hindi ba umuwi sila mommy? Akala ko po ngayon sila uuwi." Sabi ko saka ibinaba ang bag ko at umupo sa upuan.

Pinaglagay ako ng pagkain ni Yaya sa Plato bago sumagot.

"Ang alam ko ay na postpone ang uwi nila dahil may urgent meeting tungkol dun sa business ninyo sa Korea." Umupo na rin Siya sa harap ko saka naglagay rin ng pagkain sa plate niya.

Hindi na ko sumagot at sumubo nalang hanggang sa maubos ang pagkain ko sa Plato at nagpaalam na kay manang.
Parang nainis ako bigla. Palagi nalang silang walang time saakin at nangangako pa,di naman tinutupad.

Ng makalabas na ko sa mansyon,Nagpahatid agad ako Kay manong Ben.

Ilang minuto Lang ay nakarating na rin kami sa school. Agad akong bumaba at nagpaalam rin kay manong ben.

Habang naglalakad sa hall way rinig na rinig ko ang bulungan ng mga babae na halos magmukhang hipon na sa subrang kapal ng makeup at maiiksing skirt nila.

Shocks! Sa apat na taon Kong nagaaral dito Hindi talaga ko masanay sanay sa Itsura at pananamit ng mga hipon dito. Alam Kong wala ko sa tamang posisyon Para sabihin to pero...
NAKAKAHIYA!!

"Akala ko Hindi na Siya papasok pa dito dahil sa nangyari Nung nakaraang taon."

"Oo nga eh. Hindi ba Siya nahihiya Kay mark?"

"Duh? Hindi pa kayo nasanay. Ang kapal Kaya ng mukha ng babaeng yan."

My Last School Year In Junoir HighWhere stories live. Discover now