Chapter 5 •~• The paper

49 3 6
                                    

            ~•Dani's POV•~

natahimik kami dahil sa sigaw ni dad as in lahat pati si chen tumahimik din.

kami ni ate at kuya ayaw namin sa dad namin para ngang wala siyang kwentang tatay sa amin si mom naman medyo may pag ka sungit sa amin hindi niya lang pinapakita sa iba pero pag kami kami lang ang nandito nako puro mga mura na ang naririnig ko tapos bad vibes daw ang mga friends ko the f  ako nga ang bad vibes sakanila ihh.

Tapos si ate laging pinapahiya ni dad tapos sumisingit sa usapan nila or kami feeling close lang ??? totoo naman kasi hindi kami close nila dad si mom naman 10%na mabait 5% na close kami ni mom si dad naman 0% na close ganda noh?! -.- tapos 2% na mabait sa amin parang 0% lang tsk tsk tsk.

"DANI!!go to your room NOW!!!!" sigaw ni dad agad akong umakyat papuntang kwarto ko pero jk lang yun nandun ako malapit sa pababa ng hagdanan namin nag tago ako para makita at marinig ang usapan nila.

"Lumabas na KAYO NGAYON DIN!!!!" sigaw ni dad the f bakit papaalisin ang mga visitors ni ate raine god kayo na po ang bahala kay dad grrr kakainis ka dad buti nakakapag pigil kami sayo kaso sobra na sobrang sobra na talaga!!

"but da-"

" I SAID GET OUT NOW!!!!" sigaw ni dad shiizz nag pipigil ako ng galit kay dad namumuro na siya ihh....

nakita ko si ate lumabas na at ang mga kaibigan niya nakaka inis ka dad alam mo yun !!

"I SAID GO TO YOUR ROOM RIGHT??? WHY ARE HIDING DANI!!!!!" holy crap punta na ako sa kwarto ko........

nung tumakbo ako papuntang kwarto ko ni lock ko agad pinadlock ko pa ng 3 dahil ayokong pagbuhatan ulit ng kamay nakakailang beses na si dad nun mas lalo na si kuyanabubugbog pa nga ihh pati si ate nasasampal ni dad ako sinisintoron ako grabe tapos papapasukin ako ni dad kahit may sugat ako and wag ko daw sabihin kahit kanino pero sa mga kaibigan ko sinasabi ko pati si ate at kuyaganon din sinabi niya sa mga kaibigan pag namuro na daw sila ate at kuya lalayas na daw kami kaya ngayon mag sisimula na akong mag ayos ng gamit.   Why? kasi  baka sa susunod na araw baka aalis na kami dito .

nang natapos ako mag- ayos ng gamit nilagay ko yung maleta ko sa ilalim ng kama ko at isang bag na medyo malaki at isang small bag puro mga ka ek ekan. Ang nakalagay sa maleta ko puro damit tapos mga underwear's  mga panyo ko, towel, belts,alahas bakit may dala akong alahas para sakaling maubusan ng money i have to sell and have a money again diba at mga sapatos ko pati na rin ang uniform kong iba.

yung isang medyo malaking bag ang nakalagay dun laptop, cellphone kong dalawa, tablet, ipod, mga charger tapos power bank mga dalawa yun and my money pati credit card ko kinuha ko.

            *tok*        *tok*

"who's there???" sabi ko habang nag cocomputer dito sa kwarto ko.

"its your brother c'mon open this we need to talk." medyo mahina ang sinabi ni kuya.

"ok just wait a min." sabi ko habang  tinatanggal ang mga pinad lock ko.

The more you hate The more you loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon