Chapter 12: What they feel ?

86 1 0
                                    

Chapter 12: What they feel ?

PART 02

.....

- Maeri Bertrand -

"Now on our latest news. Kelly Consunji proposed to his girlfriend Quinn Manheimer as our source said the proposal held in the airport owned by his girlfriend in Paris,France." - balita

Halos manlambot ang tuhod ko sa napapanood ko ngayon. Si Kelly nakaluhod.

"Quinn,we're dating for almost two years. We've almost act as couple but one day you said that you love me too. And now I want to be a part of your life.Quinn Manheimer,will you marry me ?" - Kelly

Halos madurog ang puso ko. Napaupo nalang ako sa sahig.

"And miss Quinn Manheimer and mister Kelly Consunji will get married this coming December 2014 and yeah nine months of preparing for a grand wedding. ----"

Grand wedding.....

Nakarinig ako ng yabag ng paa. The next thing I know yakap na ako ng kapatid ko.

"Ate,don't cry. Stop crying." - Marcus

"Ayokong umasa ka pero siguro dapat mong malaman. Ikaw ang Ideal girl niya. At nararamdaman ko mahalaga itong gagawin niya. Ate,lalaki din ako at alam kong mahalaga ito. Trust him. Pero siguro hindi kayo para sa isa't isa. Sa iba ka nakatadhana." - Marcus

Hindi na ako nagsalita. Masasaktan lang ako. Madudurog lang ang puso ko. Mas maganda si Quinn at hindi na ako magtataka kung bakit papakasalan siya ni Kelly. Iniwan ako ni Marcus. Gusto kong mapag-isa, ayokong makita nila na nasasaktan ako. Bakit ba kasi siya pa?

Sa lahat ng sites nandoon ang pictures nila. Magkaholding hands, magkayakap at mayroon pang nagsusubuan ng pagkain. At ang mas masakit ang litrato nila na naghahalikan. Anong laban ko sa childhood sweetheart? Sa anak ng may-ari International Airport? Sa certified Fashionista? At sa taong mahal niya. Wala, umpisa pa lang talo na ako. Talong talo na ako. Bakit hindi ko napansin ang pagtanggi ni Kelly sa mga paanyaya ko? Ang pag-iwas niyang magdikit ang mga balat namin. 'Yun pala may nagmamay-ari na sa kanya. Naalala ko pa bago kami maghiwalay noon sa trabaho.

"Yes Quinn,take care of your self. Yeah, I love you"

"Ang tanga mo,Maeri. Narinig mo na ang 'Iloveyou' di ka pa tumigil. Di mo pa pinigilan."

- Ayi Consunji -

"NO ! What the hell is your son's problem ?! Why did he do that !?" - Dad

Halos magsumiklab sa galit si Daddy ng mapanood ang balita via sattelite mula sa France. Tinatawagan nila si Kuya pero walang sumasagot.

*insert Ayi's ringtone here*

Calling Kuya.....

Lumabas muna ako.

"Kuya ! Anong ginawa mo?" - ako

"Trust me,this is for you. Believe me Alexandria I'm doing this for you." - kuya

W-what? For me ?

"Kuya, what ---- wait is there any connection about Clarence ?" - ako

"T-there's nothing." - kuya

"Okay. Take care." - ako

"Tatawag nalang ako kapag naayos na ang lahat. Wait for me." - kuya

Natapos na ang tawag. Magpapakasal na ang kapatid ko? Si ate Quinn. Childhood sweetheart, nakilala siya ni Kuya noong nasa France pa kami. Tinadhana na ni Mrs Manheimer na si Kuya at Ate Quinn ang magkakatuluyan. Quinn Sophie Manheimer, kung anong kinaganda ng mukha at pangalan niya gayundin sa ugali niya. Napakabait ni ate Quinn, 12 years old pa lamang si Ate Quinn at 13 si kuya nagliligawan na sila. Pero not like they are going out together. It's just happened two years ago. They started dating. Hanggang nalaman ko nalang sila na at five months na sila. Akala ko 'nung sinabi sa akin ni Kuya ang tungkol sa ideal girl niya? Akala ko example lang si ate Maeri. Akala ko hihiwalayan na niya si ate Quinn at liligawan si ate Maeri. Nagkamali ako. Narinig ko siya ilang gabi bago siya umalis 'Wear something cute, Sophie. A above knee dress and a cute pigtails will do. I love you.'.

He Is A Former Nerd [ Discontinued ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon