Chương 31: Ngồi xe ngựa
Buổi trưa, sau khi An Nguyệt Quân an bài thoả đáng mọi việc, đang muốn lên lầu gọi Diệp Khê Thiến, ngẩng đầu đã thấy nàng chuẩn bị xuống lầu. Vẻ băng lãnh trên mặt lập tức tan chảy, hắn ấm ấm ức ức nhỏ giọng nói: “Nương tử rốt cuộc cũng rời giường, phu quân chờ nàng lâu lắm nha.”
“Phần thưởng đây.” Diệp Khê Thiến ôn nhu nói, xong mới nhẹ nhàng mà hôn hắn một cái, cười híp mắt hỏi: “Phu quân, được chưa?”
“Không, không được, hôn thế nào cũng không đủ!” An Nguyệt Quân chu miệng nhỏ làm nũng.
Diệp Khê Thiến nhìn hắn, đáy mắt mỉm cười rạng rỡ, hơn nữa lại tràn ngập nhu tình cùng thoả mãn. Tay nàng chủ động lôi kéo tay hắn, mười ngón tay đan xen thật chặt, nói: “Phu quân, chúng ta về nhà.” Là hắn, nhu tình của hắn, nàng thích, nũng nịu của hắn, nàng thích, tính tình trẻ con của hắn, nàng thích, thậm chí, âm ngoan và tàn khốc của hắn, nàng cũng thích.
An Nguyệt Quân cả người bần thần, mắt dừng trên người nàng thật sâu, vô cùng chuyên chú. Hắn có được nàng rồi sao? Nàng đã ở bên cạnh hắn rồi sao? Gương mặt tuyệt mỹ từ từ hé lộ nụ cười điên hồn đảo phách chúng sinh, biết bao tuyệt diễm, biết bao chung tình, biết bao ấm áp… Hắn gật đầu, nhẹ đáp: “Ừ, nương tử, chúng ta về nhà.”
Ra cửa, một cỗ xe ngựa hoa lệ đã ở trước mắt Diệp Khê Thiến. Diệp Khê Thiến vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy xe ngựa ở cổ đại, hai mắt lập tức bị hấp dẫn, thi thoảng vươn tay sờ sờ thùng xe rồi kích động chạy về phía đầu xe, trông thấy con ngựa liền ôm lấy nó, thích thú vuốt ve kêu: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy ngựa đấy, thích quá đi mất!”
An Nguyệt Quân mâu quang chợt loé, tiến lên phía trước đem nàng tách ra khỏi con ngựa, giận dỗi: “Nương tử, ngựa có đẹp hơn ta không? Có quan trọng bằng ta không?” Lời nói ngập mùi dấm chua.
Diệp Khê Thiến sửng sốt, cười to không dứt, cười đến nỗi đau cả ruột, vừa cười nàng vừa đứt quãng nói: “Ngốc… ngốc ơi là ngốc… ai lại đi so sánh mình với… ngựa chứ? Ha ha ha…”
Cố điều chỉnh tư thái, nàng nghiêm túc nói với hắn: “Phu quân, nương tử tin, phu quân so với ngựa đẹp hơn nhiều.” Nhưng trong mắt vẫn tràn đầy ý cười.
An Nguyệt Quân ngơ ngác đứng ì ra đó, rốt cuộc cũng phản ứng kịp, mặt thoắt đỏ bừng, dưới ánh mặt trời tản ra nét dụ dỗ và tà khí tuyệt mỹ. Hắn ai oán nhìn nàng, ấm ức tố cáo: “Nương tử, nàng lại giễu cợt ta.”
“Là anh ngốc nghếch, sao lại trách tôi?” Diệp Khê Thiến che miệng cười trộm. Tên gia hoả này, làm sao có thể không giễu cợt hắn được đây? Nàng chỉ là một con người bình thường, một cô gái bình thường, cũng luôn khát vọng một tình cảm đơn thuần, tha thiết và chân thành. Bởi vì thích, nên nàng mới muốn giễu cợt; bởi vì thích, nên nàng mới muốn bắt nạt.
“Nương tử…” An Nguyệt Quân mở to đôi mắt bồ câu u oán nhìn nàng, bất mãn kêu. Nương tử, bởi vì nàng, ta mới ngốc; bởi vì nàng, ta mới khờ; bởi vì nàng, ta mới hạnh phúc. Hạnh phúc của hắn bây giờ chính là hạnh phúc vì nàng mà cảm động, vì nàng không bao giờ rời bỏ hắn!